intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghe hiểu mục đích chính trong TOEFL iBT

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

122
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một số câu hỏi đặc trưng thuộc dạng này: · Why does the student visit the professor? (Tại sao sinh viên đó lại đến gặp vị giáo sư?) · Why does the student visit the registrar’s office? (Tại sao sinh viên đó lại đến văn phòng đăng ký?) · Why did the professor ask to see the student? (Tại sao vị giáo sư lại đề nghị gặp sinh viên đó?) · Why does the professor explain X? (Tại sao vị giáo sư lại giải thích là X?) .v.v…Nghe hiểu mục đích thống nhất, xuyên suốt cuộc hội thoại. Ví dụ:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghe hiểu mục đích chính trong TOEFL iBT

  1. Nghe hiểu mục đích chính trong TOEFL iBT Một số câu hỏi đặc trưng thuộc dạng này: · Why does the student visit the professor? (Tại sao sinh viên đó lại đến gặp vị giáo sư?) · Why does the student visit the registrar’s office? (Tại sao sinh viên đó lại đến văn phòng đăng ký?) · Why did the professor ask to see the student? (Tại sao vị giáo sư lại đề nghị gặp sinh viên đó?) · Why does the professor explain X? (Tại sao vị giáo sư lại giải thích là X?) .v.v… Bởi vậy để ghi điểm trong phần thi này các bạn cần chú ý: Nghe hiểu mục đích thống nhất, xuyên suốt cuộc hội thoại. Ví dụ:  Trong giờ làm việc ở văn phòng, một sinh viên đến hỏi xin lời khuyên của vị giáo sư về bài thuyết trình có chủ đề “sông băng”. Cuộc hội thoại của họ có những thông tin về sông băng, nhưng mục đích của cuộc viếng thăm này lại là xin được giúp đỡ để viết bài thuyết trình. Trong các cuộc hội thoại, người nói thường cố gắng để giải quyết một  vấn đề nào đó. Hiểu được vấn đề đó là gì và nó được giải quyết như thế nào sẽ giúp bạn trả lời tốt câu hỏi dạng này.
  2. Ví dụ: (Narrator) Listen to a conversation between a professor and a student. Student: I was hoping you could look over my note cards for my presentation … just to see what you think of it. Professor: Okay, so refresh my memory: what’s your presentation about? Student: Two models of decision making … Professor: Oh, yes – the classical and the administrative model. Student:Yeah, that’s it. Professor: And what’s your point of your talk? Student: I’m gonna talk about the advantages and disadvantages of both models. Professor: But what’s the point of your talk? Are you going to say that one’s better than the other? Student: Well I think the administrative model’s definitely more realistic. But I don’t think it’s complete. It’s kind of a tool … a tool to see what can go wrong. Professor: Okay, so what’s the point of your talk? What are you trying to convince me to believe? Student: Well, uh, the classical model- you shouldn’t use it by itself. A lot of companies just try to follow the classical model, but they should really use both models together.
  3. Professor: Okay, good. So let me take a look at your notes here … Oh typed notes ,,, Wow you’ve got a packed in here. Are you sure you’re going to be able to follow this during your talk? Student: Oh, sure that’s why I typed them, because otherwise … well my handwriting’s not very clear. Question: Why does the student visit the professor? A. To get some note cards for his presentation B. To show her some examples of common errors in research C. To review the notes for his presentation with her D. To ask for help in finding a topic for his presentation Đáp án chính xác là phương án lựa chọn thứ 3. Phần lớn nội dung trong cuộc hội thoại đề cập đến nội dung về phần trình bày của người sinh viên (two models of decision making) cùng những thông tin có liên quan. Ta có thể loại trừ ngay phương án thứ tư vì sinh viên này đã có đề tài cho bài thuyết trình và chinh giáo sư cũng đã biết tên đề tài đó (the classical and the administrative model). “Bẫy” của câu hỏi này nằm ở chỗ có tận 3 phương án đều có vẻ trùng khớp với thông tin được nêu ra trong bài. Tuy nhiên, nếu bạn tỉnh táo sẽ phát hiện phương án đầu tiên “có vấn đề”. Sinh viên này đến gặp để nhờ cô giáo look over his note cards chứ không phải “get some notecards for his presentation”. Mà động từ có nghĩa gần nhất với “look over” là “review”. Vì vậy câu trả lời chính xác cho câu hỏi “Why does the
  4. student visit the professor? ” phải là phương án lựa chọn thứ 3: “To review the notes for his presentation with her”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2