intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghịch lý trong kinh doanh: Kiếm bộn tiền từ sự miễn phí

Chia sẻ: Phượng Cửu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

69
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng hiện nay, "miễn phí hoá" một cách thông minh các sản phẩm đang là chiến lược ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số. Mô hình kinh doanh này có nguồn gốc từ ngành công nghiệp phần mềm những năm 80, thường được biết tới dưới dạng “các phiên bản hạn chế tính năng”, được tặng kèm trong đĩa mềm hay đĩa CD-ROM.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghịch lý trong kinh doanh: Kiếm bộn tiền từ sự miễn phí

  1. Nghịch lý trong kinh doanh: Kiếm bộn tiền từ sự miễn phí Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng hiện nay, "miễn phí hoá" một cách thông minh các sản phẩm đang là chiến lược ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số. Mô hình kinh doanh này có nguồn gốc từ ngành công nghiệp phần mềm những năm 80, thường được biết tới dưới dạng “các phiên bản hạn chế tính năng”, được tặng kèm trong đĩa mềm hay đĩa CD-ROM. Tuy nhiên định nghĩa cụ thể về phương thức kinh doanh này chỉ mới xuất hiện gần đây, cụ thể vào năm 2006. Nhà đầu tư mạo hiểm Fred Wilson là blogger đầu tiên đăng bài nghiên cứu về hình thức này. Chuyên gia Jarid Lukin đến từ tập đoàn Alacra đã đề xuất cụm từ “freemium.” Sau đó, thuật ngữ này đã xuất hiện trên các tạp chí Wired và Business 2.0. Hãy cùng khám phá về FREEMIUM trong Infographic dưới đây:
  2. Chris Anderson, tác giả cuốn sách "Cái đuôi dài (The Long Tail)" cũng có một cuốn sách nói về kinh doanh dựa trên sự miễn phí với nhan đề tiếng Việt là "Miễn phí - Tương lai của một mức giá cách mạng".
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2