
4
Đề tài luận văn trên đã thống kê các lỗi sản phẩm của Number 1 dựa trên
khiếu nại của khách hàng, đưa ra các biện pháp để khắc phục và hạn chế
các lỗi có thể xảy ra trong tương lai đồng thời cải tiến chất lượng sản
phẩm để nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Bên cạnh những mặt có lợi cũng có một số nghiên cứu chỉ ra những mặt
hại do nước tăng lực đem lại. Nước tăng lực chứa nhiều chất kích thích _
đây là kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ Steven Lipshultz, chủ tịch Hội nhi
khoa của Đại học trường y khoa Miami trên tạp chí “ Pediatric”, tạp chí y
khoa của Mỹ. Tiến sĩ cùng với nhóm nghiên cứu của mình đã đánh giá
ảnh hưởng của cá loại nước uống tăng lực đối với sức khỏe và cho hay
các loại đồ uống này chứa hàm lượng caffein và chất kích thích khác khá
cao. Những hợp chất này có thể dẫn đến hiện tượng đội quỵ, chứng hoang
tưởng, bệnh tim mạch, tổn thương thận và gan con người. Kết quả của
cuộc nghiên cứu trên đã cho thấy rõ tác hại của việc sử dụng nước tăng
lực quá nhiều, bên cạnh giúp cho con người trở nên minh mẩn, tập trung
cao độ hơn thì việc lạm dụng nước tăng lực sẽ khiến chúng ta có nguy cơ
mắc các bệnh về tim,thận…do đó nên có sự hạn chế trong việc sử dụng
các sản phẩm này.
Trên đây là một vài nghiên cứu về một số khía cạnh của dòng sản phẩm
nước tăng lực bao gồm các yếu tố tiêu cực cũng như tích cực và trong bài
nghiên cứu này nhóm chúng tôi sẽ đề cập đến một khía cạnh khác đó
chính là sự đánh giá của khách hàng ở địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
trong việc lựa chọn Sting dâu hoặc Number 1 dâu .
Chú thích: đề tài luận văn của Nguyễn Thị Liên, sinh viên đại học Bách
khoa, đề tài LVTN là: “Sử dụng các công cụ quản lý chất lượng để phân tích
các dạng sản phẩm lỗi rồi tìm ra biện pháp khắc phục tốt nhất nhằm nâng
cao chất lượng cho sản phẩm nước tăng lực Number One của Nhà máy sản
xuất Bia và NGK Bến Thành”.
V. Phương pháp nghiên cứu
Để thực hiện bài nghiên cứu thì nhóm nghiên cứu đã áp dụng lí thuyết
marketing căn bản trong đó chú trọng đến những lí thuyết về chiến lược
marketing hỗn hợp và lí thuyết phân phối.