Hãy là người đi đầu

trong những kênh truyền

tải thông tin

Những phong cách hot hiện nay để làm nổi bậc thương hiệu của bạn thường

gắn kết với các phương tiện truyền thông đại chúng mới, nhưng những chiến

lược thương hiệu căn bản vẫn còn phát huy tác dụng.

Hãy xem xét những khuynh hướng thương hiệu kinh doanh

hiện tại – và có lẽ đó là điều được bàn luận khá nhiều năm

vừa rồi - điều đập vào mắt tôi là những chiến thuật tốt nhất đã không được

sử dụng, nhưng những phương tiện truyền thông trung gian đã được kêu gọi

để truyền đạt các thông điệp. Khi bạn không thể nhận ra những yếu tố căn

bản của thương hiệu, bạn sẽ không còn tin vào các đại lý truyền thông nữa

như tin vào TV, radio, và in ấn để thực hiện tốt công việc; chúng ta cần đưa

vào để xem xét tất cả những phương tiện truyền thông mới tuỳ theo công

dụng của nó, bao gồm blogs, podcast, các chương trình chạy trên nền điện

thoại, những mạng xã hội và RSS feeds.

Trong tương lai, thành công của thương hiệu sẽ phụ thuộc vào việc thích

ứng một cách nhanh chóng với sự tiến hoá của môi trường truyền thông và

nắm bắt những lợi thế của những cơ hội mới để vươn tới những khách hàng

mục tiêu. Việc nghiên cứu phát triển liên tục của các kênh phân phối thích

hợp sẽ là vấn đề then chốt để bảo đảm rằng những thông điệp thương hiệu

được truyền đạt theo những cách kết hợp một cách chắc chắn.

Sử dụng những phương tiện truyền thông “hot” để truyền đi thông điệp của

bạn sẽ tạo ra những hiệu ứng đặc biệt cho thương hiệu trong việc tìm kiếm

để thiết lập mối quan hệ với những người trẻ hoặc những khách hàng có

nhiều hiểu biết về kĩ thuật, khi những người này thường là những người đầu

tiên thông qua những phương thức truyền đạt truyền thống. Điều này cũng

có nghĩa là thật khó để xác định được phương tiện truyền thông thích hợp để

đầu tư tiền của bạn vào việc phát triển thương hiệu, nhưng đồng thời đó

cũng là cơ hội duy nhất để gắn kết hơn với khách hàng mục tiêu dựa vào

những nỗ lực tiếp thị của bạn.

Blogs là một ví dụ tuyệt với của phương tiện truyền thông

tiêu biểu ở việc tập trung vào những chủ đề đặc biệt và/hoặc

trực tiếp hướng đến việc âm thầm marketing đến lượng

người xem. Với việc nhận diện những blog nào thu hút được

lượng người xem là khách hàng mục tiêu của bạn, bạn phải nắm bắt cơ hội

này và thoả thuận với chủ các blog này để họ âm thầm quảng cáo cho

thương hiệu của bạn mà không theo một qui cách marketing nào trước đó.

Sự chính xác trong việc tìm kiếm, kết hợp với khả năng ứng phó nhanh sẽ

mang lại cho bạn những cơ hội mới, từ đó sẽ tạo những chiến dịch thương

hiệu mang lại sự nhận thức mới cho khách hàng và qua đó tiếp tục tin tưởng

vào các các phương tiện hơn là bị buộc phải sử dụng đến chúng.

Nhưng hãy xem xét lại những hằng số thương hiệu này, cái mà sẽ mãi là

những vấn để then chốt cho việc thiết lập và duy trì nhận thức thương hiệu

đối với những khách hàng mục tiêu. Bất kể môi trường trung gian mà bạn

lựa chọn để truyền tải là gì, bạn phải:

_ Hãy chắc rằng lời hứa thương hiệu của bạn là rõ ràng. Hãy thật đơn

giản, trực tiếp và bằng tất cả những nghĩa phù hợp.

_ Hướng đến việc tạo ra một quan niệm tốt cho tên thương hiệu. Thậm

chí những chiến lược thương hiệu dù cho có tài tình đến

đâu cũng sẽ thất bại thảm hại nếu tên thương hiệu của bạn

quá nghèo nàn để cảm nhận.

_ Hiểu sự cạnh tranh. Không ai tồn tại trong một môi trường không có

tương tác. Khi sự độc đáo, mới mẻ là điều quan trọng, lúc đó sẽ đánh động

các đối thủ cạnh tranh và họ sẽ có những chiến lược thương hiệu để đối phó.

_ Hãy thiết lập những mốc cho thương hiệu. Bạn không thể đánh giá

thành công của mình ở mức nào nếu bạn không những tiêu chuẩn để đo

lường nó. Biết nơi nào bạn muốn đi và khi nào bạn muốn đạt đến.

_ Hãy giữ vững từ sự tận tâm cho đến tính linh hoạt. Thành công của

thương hiệu không phải xuất hiện chỉ sau một đêm; nó phải tốn không ít sự

tận tuỵ để trở nên nổi bật và xây dựng lòng trung thành. Nhưng không có

nghĩa là việc thay đổi chiến lược là không cần thiết trên suốt con đường, vì

thế hãy sẵn sàn tiếp cận những cái mới khi cần thiết.

Cái gì là yếu tố then chốt nhất trong vũ khí thương hiệu của bạn phải được

thực hiện một cách nhất quán, kiên định, đặc biệt là khi sự đa dạng của

những sự lựa chọn công cụ truyền thông vẫn tiếp tục được mở rộng. Vấn đề

cuối cùng là bạn muốn làm để gửi đi những thông điệp bối rối hay mâu

thuẫn, và điều đó có thể giống như là bạn thêm vào sự đa dạng cho sự phối

hợp truyền thông của bạn.

Cuối cùng chúng tôi muốn nói, những yếu tố dẫn đến sự thành công của các

thương hiệu không các nhau là mấy, nhưng việc sử dụng những kênh truyền

thông thích hợp sẽ tạo ra sự khác nhau giữa những chiến dịch thành công và

những cái khác thì thất bại.