
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN
HÀNH VI SỬ DỤNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG SỐ ............................................ 17
1.1. TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ NGÂN HÀNG SỐ............................................. 17
1.1.1. Khái niệm dịch vụ ngân hàng số ..................................................................... 17
1.1.2. Phân biệt dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ ngân hàng truyền thống .............. 21
1.1.3. Vai trò của dịch vụ ngân hàng số .................................................................... 24
1.2. TỔNG QUAN VỀ HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG ...................................... 27
1.2.1. Khái niệm hành vi ngƣời tiêu dùng ................................................................. 27
1.2.2. Lý thuyết quá trình ra quyết định của ngƣời tiêu dùng và các nhân tố ảnh hƣởng ..... 29
1.2.3. Các lý thuyết nền tảng đƣợc sử dụng trong nghiên cứu hành vi tiêu dùng ..... 34
1.2.4. Lựa chn lý thuyết nền tảng cho nghiên cứu .................................................. 42
1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN HÀNH VI SỬ DỤNG DỊCH VỤ
NGÂN HÀNG SỐ ..................................................................................................... 44
1.3.1. Khái niệm hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng số .......................................... 46
1.3.2. Nhóm nhân tố thuộc về ngân hàng .................................................................. 46
1.3.3. Nhóm nhân tố thuộc về khách hàng ................................................................ 50
1.3.4. Nhóm nhân tố bên ngoài ................................................................................. 56
TÓM TẮT CHƢƠNG 1 ............................................................................................ 58
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................. 59
2.1. CÁC NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH .................................................................... 59
2.1.1. Nghiên cứu thực trạng hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng số ở Việt Nam ... 59
2.1.2. Nghiên cứu bằng phƣơng pháp phỏng vấn sâu ............................................... 59
2.2. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƢỢNG VÀ CÁC GIẢ THUYẾT ............ 61
2.1.1. Mô hình nghiên cứu ........................................................................................ 61
2.1.2. Tổng quan các khái niệm và đo lƣờng biến liên quan .................................... 62
2.1.3. Các giả thuyết nghiên cứu ............................................................................... 70
2.3. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ................................................................................ 76