intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những mẹo cần biết để tối đa điểm thi Toeic

Chia sẻ: Hoàng Thị Nga Nga | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

119
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đến với tài liệu "Những mẹo cần biết để tối đa điểm thi Toeic" sẽ phần nào giúp cho các bạn học sinh, sinh viên đang chuẩn bị cho kì thi Toeic có thêm thông tin và kiến thức cơ bản nhất để có thể đạt được điểm cao trong kì thi. Với những mẹo hướng dẫn làm bài cụ thể hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những mẹo cần biết để tối đa điểm thi Toeic

  1. NH Ư ̣ CÂN ̃NG MEO ́ ĐÊ ̉ TÔÍ ĐA ĐI Ê ̉M THI TOEIC ̀ BIÊT Bi ểu t ư ợ n g c ảm xúc pacman Bi ểu t ư ợ n g c ảm xúc pacman Bi ểu t ư ợ n g c ảm xúc pacman C ấu trúc bài thi TOEIC Nghe hi ểu Ph ần I: Mô t ảtheo hình ản h (10 câu) Ph ần II: H ỏi đá p (30 câu) Ph ần III: Đố i tho ại ng ắn (30 câu) Ph ần IV: Bài phát bi ểu ng ắn (30 câu) Đọc hi ểu Ph ần I: Hoàn thành câu (40 câu) Ph ần II: Đi ền t ừ(12 câu) Ph ần III: Đọ c hi ểu (48 câu) M ẹo làm bài Nghe hi ểu Ph ần I: Mô t ảtheo hình ản h (10 câu) V ới m ỗi câu h ỏi trong ph ần thi này, b ạn s ẽnghe b ốn câu mô t ảv ềm ột t ấm ản h mà đ ề thi gi ới thi ệu. Khi nghe các câu này b ạn ph ải ch ọn câu mô t ảđú ng nh ất nh ững gì b ạn th ấy trong ản h. Các câu này không đ ư ợ c in trong đ ề thi và ch ỉ đ ọ c m ột l ần. Khi làm ph ần này c ần chú ý: - Xem ản h tr ư ớ c khi nghe các câu h ỏi mô t ả. T ựđ ặ t các câu h ỏi “Who”, “What”, “Where” - T ập trung nghe hi ểu c ủa c ảcâu. - Tr ảl ời câu h ỏi càng nhanh càng t ốt. N ếu không bi ết cách tr ảl ời, b ạn nên đo án câu tr ảl ời r ồi chuy ển sang xem tr ư ớ c ản h k ếti ếp. M ột s ốb ẫy trong câu h ỏi ph ần này: - Các l ựa ch ọn tr ảl ời sai có th ểch ứa các t ừphát âm gi ống nhau - Các l ựa ch ọn tr ảl ời sai có th ểcó các đ ạ i t ừ, con s ốhay đ ị a đi ểm sai - Các l ựa ch ọn tr ảl ời sai có th ểch ứa m ột t ừđú ng Ph ần II: H ỏi đá p B ạn s ẽnghe m ột câu h ỏi hay câu nói và ba l ựa ch ọn tr ảl ời đ ọ c b ằng ti ếng Anh. T ất c ảch ỉ đ ư ợ c đ ọ c m ột l ần và không đ ư ợ c in trong đề thi. Hãy ch ọn câu tr ảl ời thích h ợp nh ất. Khi làm ph ần này c ần chú ý: - Ch ữđ ầ u tiên trong câu h ỏi s ẽgiúp b ạn bi ết đó là câu h ỏi d ạng gì. H ỏi thông tin: What, where, who, …. H ỏi ở d ạng có/không: Do, does, is, …. - Câu h ỏi l ựa ch ọn “or” thì câu tr ảl ời không bao gi ờlà có/không - Th ỉnh tho ảng b ạn nghe m ột câu nói, không ph ải là câu h ỏi, nh ưng v ẫn c ần m ột câu tr ảl ời. M ột s ốb ẫy trong câu h ỏi ph ần này: - Chú ý đ ế n các t ừđ ồ n g âm - Chú ý các câu h ỏi đu ôi - C ẩn th ận v ới các câu tr ảl ời gián ti ếp. Đô i khi câu tr ảl ời cho m ột câu h ỏi có/không l ại không có t ừ“có”, “không” Ph ần II: H ội tho ại ng ắn B ạn s ẽnghe m ột s ốđo ạn đ ố i tho ại gi ữa hai ng ư ờ i . B ạn ph ải tr ảl ời ba câu h ỏi v ền ội dung đố i tho ại. Đá nh d ấu vào câu tr ảl ời thích h ợp nh ất trong s ốb ốn l ựa ch ọn. Các đo ạn đ ố i tho ại ch ỉ đ ư ợ c nghe m ột l ần và không in trên đ ề thi. Khi làm ph ần này c ần chú ý: - Xem các câu h ỏi tr ư ớ c khi nghe. Và nên xem c ảcâu tr ảl ời n ếu có th ời gian - Trong khi nghe, c ốg ắng hình dung xem ng ư ờ i nói đa ng ở đâ u -Đọ c m ọi l ựa ch ọn tr ư ớ c khi đá nh d ấu M ột s ốb ẫy trong câu h ỏi ph ần này: - C ẩn th ận v ới nh ững câu tr ảl ời đú ng nh ưng l ại không liên quan đ ế n câu h ỏi. Đ ừ n g h ấp t ấp tr ảl ời mà hãy đọ c k ỹcác l ựa ch ọn. - C ẩn th ận v ới các con s ốnh ưngày, gi ờvà s ốl ư ợ n g ng ư ờ i hay v ật có th ểkhi ến b ạn xao lãng. Xem tr ư ớ c câu h ỏi s ẽgiúp mình hình dung đ ư ợ c mình c ần nghe nh ững gì. Ph ần II: Bài phát bi ểu ng ắn B ạn s ẽnghe các bài nói ng ắn do m ột ng ư ờ i nói. B ạn ph ải tr ảl ời ba câu h ỏi liên quan đ ế n n ội dung m ỗi bài nói. Ch ọn câu tr ảl ời đú ng nh ất trong s ốb ốn l ựa ch ọn. Các bài nói ch ỉ được nghe m ột l ần và không in trên đề thi. Khi làm ph ần này c ần chú ý: - L ắng nghe k ỹph ần gi ới thi ệu tr ư ớ c m ỗi bài nói, t ừđ ấ y b ạn s ẽn ắm b ắt đ ư ợ c câu h ỏi c ũng nh ưhình th ức thông tin s ẽnghe (t ư ờ n g thu ật báo chí, b ản tint th ời ti ết, qu ảng cáo, tin nh ắn, thông báo…) - C ốg ắng xem tr ư ớ c câu h ỏi tr ư ớ c khi b ắt đ ầ u nói. Nh ờv ậy b ạn s ẽt ập trung nghe các thông tin c ần thi ết mà câu h ỏi yêu c ầu. - B ắt đ ầ u tr ảl ời câu h ỏi ngay sau khi bài nói k ếthúc. Đọc hi ểu Ph ần I: Hoàn thành câu -Đừ n g t ập trung tìm l ỗi chính t ả, vì ko bao gi ờxu ất hi ện trên câu h ỏi này - Quan sát các t ừđ ứ n g sau và đ ứ n g tr ư ớ c t ừc ần đi ền -Đọ c và hi ểu ý c ủa c ảcâu tr ư ớ c khi tr ảl ời M ột s ốb ẫy trong câu h ỏi ph ần này:
  2. - C ẩn th ận câu tr ảl ời có hình th ức sai - C ẩn th ận v ới các t ừb ắt đầu hay k ết thúc gi ống nhau - C ẩn th ận v ới các t ừth ườn g b ị dùng sai Ph ần II: Đi ền t ừ - Đọc c ảđo ạn v ăn ch ứkhông đọc các t ừxung quang. C ốg ắng hi ểu ngh ĩa c ủa c ảđo ạn M ột s ốb ẫy trong câu h ỏi ph ần này: - C ẩn th ận v ới các c ụm t ừl ặp và th ừa - C ẩn th ận v ới nh ững t ừkhông c ần thi ết - Chú ý đến hình th ức t ừvà cách chia thì c ủa độn g t ừ Ph ần III: Đọc hi ểu - Trong khi đọc , hãy t ựđặt ra các câu h ỏi nh ưđối t ượ n g c ủa bài đọc là ai, m ục đí ch vi ết để làm gì - Đầu tiên đọc l ướ t bài đọc , câu h ỏi. và sau đó quay tr ởl ại bài đọc để tìm câu tr ảl ời M ột s ốb ẫy trong câu h ỏi ph ần này: - Nhi ều l ựa ch ọn ch ưa thông tin có trong bài đọc , nh ưng có th ểkhông có liên quan đến câu h ỏi. - Ch ỉ c ần đọc các l ựa ch ọn tr ảl ời và ch ọn chi ti ết sai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0