intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NHỮNG BIỂU CẢM TRONG TRANH MỸ THUẬT PHONG CẢNH CỦA NGÔ HUY

Chia sẻ: Dfsfds Fsdfdsf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

92
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'những biểu cảm trong tranh mỹ thuật phong cảnh của ngô huy', văn hoá - nghệ thuật, mỹ thuật phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHỮNG BIỂU CẢM TRONG TRANH MỸ THUẬT PHONG CẢNH CỦA NGÔ HUY

  1. NHỮNG BIỂU CẢM TRONG TRANH MỸ THUẬT PHONG CẢNH CỦA NGÔ HUY Tranh phong cảnh là một thể loại quan trọng của hội họa. Bản chất trong biểu cảm của nghệ thuật vẽ phong cảnh, không chỉ là sự mô tả từ đôi mắt người họa sĩ nhìn thiên nhiên, mà quan trọng hóa, là sự biểu hiện suy nghĩ về cuộc đời. Vì vậy mà trước cùng một cảnh vật, mỗi người họa sĩ lại có những cách biểu hiện khác nhau, lấy bút pháp để bộc lộ phong cách cá nhân. Hiếm có họa sĩ nào lại không từng quan tâm đến phong cảnh nhưng họa sĩ chuyên sâu về thể loại này thì không nhiều. Hội họa Việt Nam có thể ghi nhận dấu ấn về Phố của Bùi Xuân Phái, hay tranh phong cảnh của Văn Giáo... Vì vậy, thật đáng quý khi chúng ta nhận được phòng tranh phong cảnh của Ngô Huy. Anh sinh năm 1963 tại Hải Phòng, tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 2001, đã từng giảng dạy tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nhạc – Họa Trung ương từ năm 2001 đến năm 2004. Từ năm 2005 đến nay anh sống và sáng tác tại thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm cá nhân đầu tiên của anh có tên “Miền nắng gió” khai mạc ngày 21 tháng 4 năm 2011 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
  2. Để có được số lượng tác phẩm phong phú, anh đã đi nhiều nơi để cảm hứng và chiêm nghiệm. Từ làng quê, phố xá đến bản làng miền núi. Với những nét bút phóng khoáng và một bảng màu ấn tượng, họa sĩ đã mang đến một bữa tiệc màu sắc và ánh sáng. Ngọn bút của anh như tuôn trào với: cảnh sắc thiên nhiên lộng lẫy và cũng rất đời thường ở bản miền núi Tả Van, ấm áp với cảnh Đà Lạt; và xóm vắng, lặng lẽ suy tư trong chiều về, quê ngoại, xôn xao với những ký ức Tam Bạc hay Phố Hà Nội, trầm lắng suy tư trước trời và biển. Tôi có cảm giác, những sáng tác ấy mang nhiều tính trực họa, nên vẫn mang được cái tươi mới của cảnh vật. ánh sáng trong tác phẩm của Ngô Huy như một bảng màu chuyển động mang hồn của sự sống. ẩn chứa trong bề mặt của những thư pháp ánh sáng và màu sắc là sự hiện hữu của tâm hồn người họa sĩ với cuộc sống.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2