intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nội dung ôn tập học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Du

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

10
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Nội dung ôn tập học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Du” sau đây làm tư liệu tham khảo giúp rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề thi, nâng cao kiến thức cho bản thân để tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức. Mời các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nội dung ôn tập học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Du

  1. TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU TỔ: SỬ - ĐỊA – CD NỘI DUNG ÔN TẬP CUỐI HKI NĂM HỌC 2023 – 2024 MÔN: Giáo Dục Công Dân 6 I – LÝ THUYẾT
  2. II – CÂU TRẮC NGHIỆM GỢI Ý Câu 1: Hành vi nào dưới đây là biểu hiệu của lòng yêu thương con người? A. Giúp đỡ bạn chép bài trong giờ kiểm tra B. Thờ ơ, lảng tránh trước nỗi đau khổ của người khác. C. Tha thứ cho những người đã có lỗi lầm để họ tiến bộ. D. Ganh tị vì thấy bạn học giỏi hơn mình Câu 2: Câu ca dao, tục ngữ nào nói về yêu thương con người? A. Một miếng khi đói bằng một gói khi no B. Có công mài sắt có ngày nên kim. C. Có cứng mới đứng đầu gió. D. Cây ngay không sợ chết đứng. Câu 3: Đâu là việc làm của lòng yêu thương con người? A. Mục đích sau này được người đó trả ơn, báo đáp lại cho mình. B.Biết tha thứ cho lỗi lầm của người khác khi họ đã sửa chữa. C. Hạ thấp nhân phẩm của những người khó khăn được giúp đỡ. D. Có thái độ thành kiến đối với những người mang lỗi lầm. Câu 4: Lòng yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta? A. Mang lại niềm vui, sự tin tưởng vào bản thân và cuộc sống. B. Mục đích sau này được người đó trả ơn, báo đáp lại cho mình. C. Khi giúp đỡ người khác, là cách thể hiện mình trước người khác. D. Đánh bóng tên tuổi của mình, để được mọi người khen gợi. Câu 5: Câu nào dưới đây nói về biểu hiện của không tôn trọng sự thật? A. Ăn ngay nói thẳng. B. Ném đá giấu tay C. Cây ngay không sợ chết đứng. D. Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng. Câu 6: Hành vi nào dưới đây thể hiện sự tôn trọng sự thật? A. Tránh tham gia vào những việc không liên quan đến mình. B. Cố gắng không làm mất lòng ai C. Phê phán những việc làm sai trái. D. Chỉ làm những việc mà mình thích. Câu 7:Điền từ còn thiếu vào chỗ trống “Tôn trọng sự thật là ....., nói và làm theo đúng sự thật, biết bảo vệ sự thật.” A. tôn trọng B. suy nghĩ C. đồng ý D. tuân theo Câu 8: Hành vi, việc làm nào dưới đây thể hiện tôn trọng sự thật?
  3. A. Thấy An xem tài liệu trong giờ kiểm tra môn Toán, Mai giả vờ như không thấy. B. Trung chủ động nhận lỗi và xin lỗi khi vô tình đá bóng vào cửa sổ nhà bác Tùng – hàng xóm. C. Minh đã tự ý sửa điểm trong bài kiểm tra Toán để không bị mẹ la mắng. D. Hằng rất quý Lan nên đã làm bài tập giúp Lan để bạn ấy được điểm cao. Câu 9: Người không có tính tự lập họ sẽ nhận được điều gì? A.Thành công trong cuộc sống. B. Mọi người tôn trọng. C. Trưởng thành hơn. D. Sự coi thường của người khác. Câu 10:Một trong những biểu hiện của tính tự lập là: A. Dám đương đầu với những khó khăn, thử thách. B. Dựa dẫm vào gia đình để vươn lên trong cuộc sống. C. Luôn trông chờ, dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. D. Tìm mọi thủ đoạn thể mình được thành công. Câu 11:Việc làm thể hiện tính tự lập là: A. Nhờ bạn chép bài hộ. B. Ở nhà chơi, không giúp cha mẹ làm việc nhà. C. Tự giặt quần áo của mình. D. Gặp bài khó, giở sách hướng dẫn ra chép. Câu 12: Em không đồng tình với các ý kiến nào dưới đây? A.Tính tự lập không tự nhiên mà có. B.Chỉ có con nhà nghèo mới cần sống tự lập. C.Học cách sống tự lập để trưởng thành. D.Nên tự lập càng sớm càng tốt. III – CÂU HỎI TỰ LUẬN GỢI Ý 1.Vì sao chúng ta cần phải tự lập? Em hãy tự nhận xét bản thân em đã có tính tự lập chưa? Giải thích? 2. Tìm một vài việc làm thể hiện tính tự lập trong cuộc sống. 3. Tôn trọng sự thật mang lại lợi ích gì cho bản thân? Cho ví dụ? 4.Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi: Em có nhận xét gì về việc làm của nhân vật trong hình
  4. * Lưu ý: Hình thức đề kiểm tra: trắc nghiệm 30%, tự luận 70% HS làm hết các bài tập trong sách giáo khoa có liên quan đến nội dung các bài 2,3,4,5 Đề cương chỉ mang tính chất tham khảo, HS cần vận dụng liên hệ thực tếđể giải quyết bài tập tình huống HẾT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2