intTypePromotion=1
ADSENSE

Ôn tập chương 2: CƠ SỞ VÀ SỰ HÌNH THÀNH , PHÁT TRIỂN CỦA TÂM LÝ

Chia sẻ: Vo Hoang Viet | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

221
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Loại câu Đúng - Sai: a.Phản xạ có điều kiện báo hiệu trực tiếp kích thích không điều kiện tác động vào cơ thể. b.Ý thức là sự phản ánh bằng ngôn ngữ những gì con người đã tiếp thu được trong quá trình tác động qua lại với thế giới khách quan.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ôn tập chương 2: CƠ SỞ VÀ SỰ HÌNH THÀNH , PHÁT TRIỂN CỦA TÂM LÝ

  1. Ôn tập chương 2 CƠ SỞ VÀ SỰ HÌNH THÀNH , PHÁT TRIỂN CỦA TÂM LÝ    
  2. 1.Loại câu Đúng - Sai a.Phản xạ có điều kiện báo hiệu trực tiếp kích  thích không điều kiện tác động vào cơ thể. b.Ý thức là sự phản ánh bằng ngôn ngữ những  gì  con  người  đã  tiếp  thu  được  trong  quá  trình  tác  động  qua  lại  với  thế  giới  khách  quan.    
  3. 1.Loại câu Đúng - Sai c.Tâm lý, nhân cách của chủ thể được bộc lộ,  được khách quan hóa trong sản phẩm của  quá trình hoạt động. d.Sự phát triển tâm lý về phương diện cá thể là  quá trình biến đổi liên tục về số lượng các  hiện tượng tâm lý trong đời sống cá thể đó.    
  4. 1.Loại câu Đúng - Sai e.Sức tập trung chú ý là khả năng duy trì lâu  dài chú ý vào một hay một số đối tượng của  hoạt động. f.Ý thức là cấp độ phát triển tâm lý cao nhất mà  chỉ con người mới có.    
  5. 2.Loại câu nhiều lựa chọn  Định hình động lực là:  A.Hệ thống phản xạ có điều kiện. B.Hệ thống phản xạ có điều kiện được lặp đi lặp lại  theo một trình tự nhất định vào một thời gian  nhất định trong thời gian dài C.Cơ sở sinh lý của việc hình thành thói quen, kỹ  năng, kỹ xảo… D.Cả B, C    
  6. 2.Loại câu nhiều lựa chọn  Nội dung nào dưới đây không thuộc cấu  trúc của ý thức cá nhân? A.Mặt nhận thức của ý thức B.Mặt thái độ của ý thức C.Mặt cơ động của ý thức D.Mặt năng động của ý thức    
  7. 2.Loại câu nhiều lựa chọn Sự hình thành và phát triển tâm lý về phương diện loài gắn với sự phát triển của động vật về: A. Cấu tạo chức năng của hệ thần kinh B. Trọng lượng C. Cấu trúc cơ thể D. Cả A, B, C    
  8. 2.Loại câu nhiều lựa chọn Đặc điểm nào thuộc về sự phân phối chú ý A. Có khả năng di chuyển chú ý từ đối tượng này sang đối tượng khác B. Cùng một lúc chú ý đầy đủ, rõ ràng đến nhiều đối tượng C. Chú ý lâu dài tới đối tượng D. Chú ý sâu vào một đối tượng để phản ánh tốt hơn đối tượng đó.    
  9. 2.Loại câu nhiều lựa chọn Động cơ của hoạt động là: A. Đối tượng của hoạt động B. Cấu trúc tâm lý bên trong của chủ thể C. Khách thể của hoạt động D. Bản thân của quá trình hoạt động    
  10. Hãy ghép các nội dung (cột II) tương ứng với tên các quy luật hoạt động thần kinh cấp cao (cột I) Cột I Cột II 1.Quy luật lan tỏa a. Trong những điều kiện ổn định thì các tác động nối và tập trung tiếp nhau theo trật tự nhất định vào trong não sẽ hình thành một hệ thống phản xạ có điều kiện theo một 2.Quy luật cảm trật tự nhất định. ứng qua lại b. Ở vỏ não bình thường, sự phản ứng phụ thuộc vào 3.Quy luật về sự độ mạnh yếu của các kích thích tác động. Kích thích phụ thuộc vào có cường độ lớn gây ra phản ứng mạnh và ngược lại. cường độ kích thích. c. Cường độ kích thích càng mạnh thì hưng phấn hay ức chế tại một điểm nào đó trong hệ thần kinh càng 4.Quy luật hoạt mạnh động theo hệ thống. d. Hưng phấn hay ức chế ở một điểm trong hệ thần kinh có thể lan sang các điểm khác, sau đó lại tập trung về điểm ban đầu. e. Hưng phấn hay ức chế tại một điểm trong hệ thần kinh có thể gây ức chế hay hưng phấn tại điểm khác 1d – 2e – 3b – 4a và tại điểm đó ngay sau khi kết thúc hưng phấn hay ức chế đó.    
  11. Hãy ghép các thuộc tính của chú ý (cột I) với các hiện tượng thể hiện nó (cột II) Cột I Cột II 1.Sức tập trung chú ý a. An mải mê đọc truyện nên không nghe thấy  mọi người đang gọi mình. 2.Sự phân phối chú ý b. Vừa học giờ Thể dục xong nên một số học  3.Độ bền vững của  sinh vẫn chưa tập trung vào học Toán ngay  chú ý được. 4.Sự di chuyển chú ý. c. Ngồi trong lớp học nhưng tâm trí của Mai  vẫn đang còn nghĩ vơ vẩn về buổi sinh nhật  hôm qua. d. Cứ vào phút cuối của giờ học, Nhung lại thấy  mệt mỏi không tập trung nghe cô giáo giảng  được nữa. e. Minh có khả năng vừa vẽ tranh vừa hát mà  vẫn nghe và đáp lại những câu pha trò của  1a – 2e – 3d – 4b bạn.    
  12. 4. Câu hỏi điền thế Hoạt động bao gồm hai quá trình diễn ra đồng thời và bổ sung cho nhau. Đó là quá trình (1)….....và quá trình (2)…......Thông qua hai quá trình này, tâm lý của con người được (3)…… trong hoạt động. a.Đối tượng hóa e.Bộc lộ và hình thành b.Sinh lý thần kinh f.Kích thích c.Tâm lý g.Chủ thể hóa d.Hình thành và phát triển h.Phản ứng 1a – 2g – 3d    
  13. Trong lịch sử tiến hóa, bản năng bắt đầu từ loài côn trùng. Bản năng là (1)……, có cơ chế phản xạ (2) ……..Như vậy, bản năng xuất phát trực tiếp từ (3)………của cá thể. a.Hành vi tự tạo của cá thể e.Hành vi bẩm sinh b.Có điều kiện f.Phản ánh tâm lý c.Không điều kiện g.Khả năng đáp ứng d.Phản xạ tự tạo h.Cơ thể và nhu cầu cơ thể 1e – 2c – 3h    
  14. Về phương diện phát triển loài, mầm mống đầu tiên của tâm lý là tính (1)….của sinh vật. Theo mức độ phản ánh, tâm lý đã phát triển qua các thời kỳ (2)…Chỉ có ở người mới có hình thức phản ánh tâm lý cao nhất là (3)… a.Tư duy e.Chịu kích thích b.Ý thức f.Cảm ứng c.Bản năng, kỹ xảo, hành vi trí tuệ g.Phản ứng d.Cảm giác, tri giác, tư duy h.Tích cực    
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD


intNumView=221

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2