Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Ngôn ngữ học
8 trang
67 lượt xem
3
0

Phân tích các lớp từ giàu màu sắc tu từ trong một số tập thơ dành cho thiếu nhi của trần Đăng Khoa, Phạm Hổ, Xuân Quỳnh

Dựa trên bình diện phong cách học, bài viết đi vào phân tích, miêu tả đặc điểm và chỉ ra vai trò, giá trị riêng của các lớp từ vựng giàu sắc thái tu từ trong các tập thơ dành cho thiếu nhi. Trong đó, lớp từ vựng tiêu biểu giàu màu sắc tu từ đóng vai trò làm nên đặc trưng riêng của thơ thiếu nhi có thể kể đến: từ láy và từ hội thoại. Phương pháp miêu tả ngôn ngữ học được chúng tôi sử dụng nhằm khảo sát và miêu tả đặc điểm ngôn ngữ thơ dành cho thiếu nhi. Từ đó góp phần minh chứng khả năng áp dụng lí thuyết phong cách học để tìm hiểu, phân tích các văn bản thơ dành cho thiếu nhi.

Từ khoá:

dunghaiphong_hoaphuong

Phong cách học

Thơ thiếu nhi

Sắc thái tu từ

Trần Đăng Khoa

Tập thơ dành cho thiếu nhi

Nhà thơ Phạm Hổ

Nhà thơ Xuân Quỳnh

Share
/
8

Có thể bạn quan tâm

Đặc điểm thơ tự do Trần Đăng Khoa (qua tập thơ Bên cửa sổ máy bay)

Đặc điểm thơ tự do Trần Đăng Khoa (qua tập thơ Bên cửa sổ máy bay)

12 trang
Khai thác hệ thống tính từ trong thơ Phạm Hổ viết cho thiếu nhi thông qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học

Khai thác hệ thống tính từ trong thơ Phạm Hổ viết cho thiếu nhi thông qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học

9 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phong cách học tiếng Việt năm 2021-2022

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phong cách học tiếng Việt năm 2021-2022

2 trang
Luận án Tiến sĩ Lí luận, phương pháp và công nghệ dạy học: Xây dựng mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập cho sinh viên đại học trong môi trường trực tuyến

Luận án Tiến sĩ Lí luận, phương pháp và công nghệ dạy học: Xây dựng mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập cho sinh viên đại học trong môi trường trực tuyến

250 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Lí luận, phương pháp và công nghệ dạy học: Xây dựng mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập cho sinh viên đại học trong môi trường trực tuyến

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Lí luận, phương pháp và công nghệ dạy học: Xây dựng mô hình hỗ trợ học tập cá nhân hóa dựa trên phong cách học tập cho sinh viên đại học trong môi trường trực tuyến

26 trang
Đặc điểm phong cách học tập theo mô hình VARK của sinh viên Y khoa

Đặc điểm phong cách học tập theo mô hình VARK của sinh viên Y khoa

7 trang
Thơ thiếu nhi Việt Nam hiện đại với việc bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc cho trẻ em

Thơ thiếu nhi Việt Nam hiện đại với việc bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc cho trẻ em

12 trang
Mối liên quan giữa phong cách học yêu thích và kết quả học tập của sinh viên điều dưỡng

Mối liên quan giữa phong cách học yêu thích và kết quả học tập của sinh viên điều dưỡng

6 trang
Phong cách học yêu thích của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên

Phong cách học yêu thích của sinh viên điều dưỡng tại Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên

5 trang
Bài giảng Xử lý hình ảnh động mạch vành trong thực hành lâm sàng: Những khó khăn - thách thức và giải pháp - KTV. Nguyễn Trung Thành, BS. Trần Đăng Khoa

Bài giảng Xử lý hình ảnh động mạch vành trong thực hành lâm sàng: Những khó khăn - thách thức và giải pháp - KTV. Nguyễn Trung Thành, BS. Trần Đăng Khoa

32 trang
Bài giảng Bệnh sốt rét - BS. Trần Đăng Khoa

Bài giảng Bệnh sốt rét - BS. Trần Đăng Khoa

25 trang
Bài giảng Bệnh sốt xuất huyết Dengue - ThS. BS. Trần Đăng Khoa

Bài giảng Bệnh sốt xuất huyết Dengue - ThS. BS. Trần Đăng Khoa

37 trang
Vận dụng một số kĩ thuật dạy học phù hợp với phong cách học tập trong dạy học đọc hiểu văn bản văn học ở trường phổ thông

Vận dụng một số kĩ thuật dạy học phù hợp với phong cách học tập trong dạy học đọc hiểu văn bản văn học ở trường phổ thông

5 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình phong cách học tập VAK trong dạy học môn Hóa học nhằm phát triển năng lực cho học sinh THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình phong cách học tập VAK trong dạy học môn Hóa học nhằm phát triển năng lực cho học sinh THPT

55 trang
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Dạy học môn Toán lớp 4 theo mô hình phong cách học tập VAK

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Dạy học môn Toán lớp 4 theo mô hình phong cách học tập VAK

134 trang
Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2022-2023 đáp án - Trường TH&THCS Trần Quốc Toản, Tiên Phước

Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2022-2023 đáp án - Trường TH&THCS Trần Quốc Toản, Tiên Phước

4 trang
Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2022-2023 đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Kon Tum

Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2022-2023 đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Kon Tum

11 trang
Bài giảng Nguyên tắc và phong cách học tập của người lớn - PGS.TS. Hà Văn Như

Bài giảng Nguyên tắc và phong cách học tập của người lớn - PGS.TS. Hà Văn Như

37 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế các hoạt động học tập theo phong cách học của học sinh trong dạy học chương Nitơ-Photpho (Hóa học 11) nhằm phát triển năng lực hợp tác của học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế các hoạt động học tập theo phong cách học của học sinh trong dạy học chương Nitơ-Photpho (Hóa học 11) nhằm phát triển năng lực hợp tác của học sinh

68 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học theo góc đáp ứng phong cách học để phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học nội dung Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật, Sinh học 11

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phương pháp dạy học theo góc đáp ứng phong cách học để phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học nội dung Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở thực vật, Sinh học 11

79 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

74 trang
Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

7 trang
Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

13 trang
Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

10 trang
Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

13 trang
Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

11 trang
Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

13 trang
Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

18 trang
Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

7 trang
Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

14 trang
Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

9 trang
Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

9 trang
Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

12 trang
Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

11 trang
Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

12 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015