1
Phân tích SWOT trong kế
hoch t chc s kin
Event Channel - Phân tích SWOT trước khi phát trin mt kế hoch t
chc s kin để phát trin mt chiến lược ti đa hóa các tim năng, thế
mnh và cơ hi ca d án ca bn và gim thiu tác động ca nhng
yếu kém và các mi đe da có th nh hưởng đến kết qu cui cùng là
thành công ca s kin.
Khái nim phân tích SWOT trong kế hoch marketing hn ai cũng đã tng
nghe qua còn trong T chc s kin thì ít người biết đến, nhưng phân tích
SWOT trong t chc s kin cũng không kém phn quan trng, nhiu công
ty có hn phn mm để phân tích yếu t này.
2
Hãy đặt ra các câu hi trước khi bt tay viết kế hoch cho mt s kin
- Tìm hiu làm thế nào công ty qung bá sn phm ca mình (hay ca khách
hàng)
- Làm thế nào công ty mun xây dng / nâng cao hình nh gn lin vi sn
phm ca mình (còn được gi là hình nh thương hiu)
- Giá tr th trường và th phn ca công ty và sn phm là gì?
- Các khách hàng ca sn phm là ai?
- Các tính năng ca sn phm là gì?
- Nhng li thế và nhược đim ca sn phm so vi sn phm ca đối th
cnh tranh là gì?
Tt c các nghiên cu này sau đó s giúp bn trong vic đưa ra mt chiến
dch thc qung cáo cho s kin doanh nghip ca bn.
Phân tích SWOT
Phân tích SWOT:
3
"S" là viết tt ca Strengths ( Đim mnh)
"W" là viết tt ca Weaknesses (Đim yếu)
"O" là viết tt ca Oppotunities (Cơ hi)
"T" là viết tt ca Threats (Mi đe da)
Nó là mt công c lp kế hoch chiến lược được s dng để xác định và
phân tích nhng đim mnh, đim yếu, cơ hi và mi đe da liên quan đến
d án hay kế hoch ca bn. Phân tích SWOT cũng có th được thc hin
cho khâu t chc ca bn.
Đim mnh:
Đây là nhng đặc đim, li thế ca d án/t chc ca bn và hu ích trong
vic đạt được mc tiêu d án. Ví d như: cng s có kinh nghim, cht
lượng sn phm/dch v tt, có các công c PR hiu qu, th trường tt.
Đim yếu:
Đây là nhng đặc đim ca d án/t chc ca bn nh hưởng không tt
trong vic đạt được mc tiêu d án. Ví d như: thiếu vn, nhóm nghiên cu
trường hp thiếu kinh nghim, thiếu các phương tin truyn thông và công
ty liên lc,...
Cơ hi:
Đây là nhng yếu t bên ngoài có nh hưởng đến d án và mang li mt s
li ích trong vic đạt được các mc tiêu ca d án. Ví d như: ít cnh tranh,
4
điu kin kinh tế thun li, th trường phù hp, h tr t chính quyn địa
phương, tính sn có ca nhà nước ca cơ s h tng,...
Nguy cơ:
Đây là nhng yếu t bên ngoài gây nh hưởng ln trong vic đạt được các
mc tiêu ca d án. Ví d như: cnh tranh cao, ít hoc không có h tr t
chính quyn địa phương, thi tiết xu, cơ s h tng kém,....
Tt c nhng yếu t k trên là rt quan trng trong vic tiến hành phân tích
SWOT trước khi phát trin mt kế hoch s kin để phát trin mt chiến
lược ti đa hóa các tim năng, thế mnh và cơ hi ca d án ca bn và gim
thiu tác động ca nhng yếu kém và các mi đe da.
Báo cáo phân tích
Sau khi tiến hành th trường, đối th cnh tranh, sn phm/dch v nghiên
cu và phân tích SWOT, hãy làm mt báo cáo chi tiết tt c các công vic
nghiên cu được thc hin. Tài liu ca công trình nghiên cu là quan trng
để đánh giá s kin. Báo cáo phân tích ca bn cũng s giúp bn rt nhiu
trong vic kêu gi tài tr cho s kin ca bn vì tính rõ ràng và kh thi ca
d án, nhìn vào có th thy ngay được các nguy cơ và thun li cũng như
các hướng gii quyết vn đề.