
1.2.2. Phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường trung học cơ sở đáp ứng yêu cầu
đổi mới giáo dục.......................................................................................................... 43
1.3. Đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường trung học cơ sở trước yêu cầu đổi
mới giáo dục..............................................................................................................45
1.3.1. Yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông...................................................................45
1.3.2. Yêu cầu đối với đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường trung học cơ sở...............47
1.4. Phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường trung học cơ sở trước yêu
cầu đổi mới giáo dục................................................................................................ 57
1.4.1. Tầm quan trọng của phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường trung học cơ
sở trước yêu cầu đổi mới giáo dục................................................................................ 57
1.4.2. Nguyên tắc của phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường trung học cơ sở 59
1.4.3. Nội dung phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường trung học cơ sở theo tiếp
cận lí thuyết quản lí nguồn nhân lực............................................................................. 60
1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường
trung học cơ sở........................................................................................................... 74
1.5.1. Phẩm chất và năng lực của hiệu trưởng nhà trường............................................. 75
1.5.2. Nhận thức của đội ngũ tổ trưởng chuyên môn.....................................................75
1.5.3. Văn hoá nhà trường........................................................................................... 76
1.5.4. Yêu cầu về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục..................................................77
1.5.5. Yêu cầu về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018............................. 78
Kết luận Chương 1...................................................................................................80
Chương 2 : THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TỔ TRƯỞNG
CHUYÊN MÔN CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở THÀNH PHỐ HỒ
CHÍ MINH ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC .................................81
2.1. Khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh81
2.1.1. Khái quát về tình hình kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh..........................81
2.1.2. Khái quát về tình hình giáo dục và đào tạo cấp trung học cơ sở tại
Thành phố Hồ Chí Minh.............................................................................................. 83
2.2. Tổ chức khảo sát thực trạng ............................................................................ 87