YOMEDIA
ADSENSE
PHÁT TRIỂN DU LỊCH QUA INTERNET
219
lượt xem 81
download
lượt xem 81
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Trong thời đại công nghệ số, muốn đến một điểm du lịch nào đó, cách tiếp cận nhanh nhất và sinh động nhất của khách du lịch trên khắp thế giới là thông qua mạng Internet. Nắm bắt được điều này, nhiều điểm du lịch, công ty du lịch đã chú trọng đầu tư vào việc quảng bá hình ảnh của mình qua mạng Internet dưới nhiều hình thức và thể loại phong phú. Bài báo cáo này giới thiệu một hình thức quảng bá quen thuộc qua Website....
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: PHÁT TRIỂN DU LỊCH QUA INTERNET
- Tuyển tập Báo cáo “Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học” lần thứ 6 Đại học Đà Nẵng - 2008 PHÁT TRIỂN DU LỊCH QUA INTERNET TOURISM DEVELOPMENT BY INTERNET SVTH: PHẠM NGỌC THÁI, TRƢƠNG PHI HÙNG Lớp 06N, 06I – Trường Cao Đẳng Công Nghệ Thông Tin GVHD: NGUYỄN VĂN BÌNH Bộ môn Công nghệ – Trường Cao Đẳng Công Nghệ Thông Tin TÓM TẮT Trong thời đại công nghệ số, muốn đến một điểm du lịch nào đó, cách tiếp cận nhanh nhất và sinh động nhất của khách du lịch trên khắp thế giới là thông qua mạng Internet. Nắm bắt được điều này, nhiều điểm du lịch, công ty du lịch đã chú trọng đầu tư vào việc quảng bá h ình ảnh của mình qua mạng Internet dưới nhiều hình thức và thể loại phong phú. Bài báo cáo này giới thiệu một hình thức quảng bá quen thuộc qua Website. ABSTRACT In digital technology era want to come to some a tourism point, most fast and most picturesque approach is of the tourist be of upper tourist all over the world is be through the interconnected network. Seize be to it, the multipoint is touristic, what a the travel agency to used to the uncle esteem the investment into popularize of spectra own over the interconnected network under many the formalities and copious genre. This report Article is introduce a formality popularize is familiar over Website. 1. MỞ ĐẦU Cuộc sống ngày càng tất bật, nhu cầu nghĩ ngơi của con ngƣời là không thể thiếu,nhƣng để tìm hiểu rõ và chính xác cho mình một địa điểm lý tƣởng thì quả là khó và mất nhiều thời gian. Internet ra đời đã kéo theo sự phát triển bùng nổ của mọi ngành n ghề, đồng thời hình thành nên nhiều loại hình dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu con ngƣời ngày càng tốt hơn. Nó thực sự là một công cụ hết sức tiện lợi giúp con ngƣời giải quyết nhanh các vấn đề về khoa học kỹ thuật, văn hoá, giáo dục, kinh tế, chính trị…. Một trong số đó là website quảng bá, con ngƣời có thể tiết kiệm đƣợc thời gian, công sức và tiền bạc nhƣng vẫn biết chính xác thông tin địa điểm mình muốn đến. Chính vì vậy nhóm chúng tôi chọn đề tài : “Phát triển du lịch qua Internet”. Nhằm mang lại cho mọi ngƣời một số thông tin liên quan đến dịch vụ du lịch của một vùng miền, một thành phố hay một địa phƣơng. Là sinh viên của trƣờng CĐ CNTT – Thành phố Đà Nẵng nên chúng tôi chọn Đà Nẵng làm nơi để khảo sát và phát triển website đầu tiên: http://www.dulichdanang.com 2. TỔNG QUAN Mục tiêu: Cung câp thông tin và dị̣ ch vu du lịch qua mang ́ ̣ ̣ Thiêt lập kênh tiêp thị và kinh doanh mới nhăm mở rông phát triên thị trƣờng và ́ ́ ̀ ̣ ̉ khách hàng Tạo sự khác biệt và lợi thế cạ nh tranh vê du lị ch gia tăng thông qua sƣ hô trơ của ̀ ̣̣̃ công nghê thông tin ̣ Thu hút member và gia tăng sƣ hài long thông qua việc cải thiện quan hê và cung ̣ ̀ ̣ câp giá trị gia tăng cho khách hàng ́ Mở rông giao tiêp với khách hàng trong và ngoài nƣớc ̣ ́ 459
- Tuyển tập Báo cáo “Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học” lần thứ 6 Đại học Đà Nẵng - 2008 Kêt hơp và hô trơ hình thức kinh doanh truyên thông : giới thiệu những thông tin ́ ̣ ̣̃ ̀ ́ dị̣ ch vu, tin tức và sƣ kiện mới... ̣ ̣ Dê dàng cập nhật nôi dung website thông qua công cu cập nhật nôi dung website ̃ ̣ ̣ ̣ Thiêt kê đô hoa ân tƣơng , hài hoa kêt hơp với Flash tao nên môt website đep và ̣́́̀́ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ thông tin rõ ràng Đối tƣợng hƣớng đến: Các khách hàng du lị ch trong và ngoài nƣớc 3. CẤU TRÚC WEBSITE (MỨC CƠ BẢN) Phân tích yêu cầu: Để xây dựng hệ thống tài nguyên cung cấp các thông tin du lịch đến ngƣời sử dùng, vấn đề đặt ra là phải thiết kế một cơ sở dữ liệu đảm bảo đầy đủ, chính xác, đơn giản và trực quan. Đồng thời, phân tích cấu trúc của website hợp lý và khoa học. Bảng 3.1 – Mô tả các trang chính của website Tên hang muc ̣ ̣ Mô tả Ghi chú Là trang nôi bật và quan trong nhât của ̉ ̣ ́ Website. Trang này thê hiện tât cả những ̉ ́ Có thê cập nhật ̉ thông tin đƣơc: Thông tin tiêu ̣ Đồ họa ấn tƣợng, và hài hoa. ̀ Trang chủ biêu, tin tức mới, ̉ Thê hiện tât cả những chức năng và g iới thiệu ̉ ́ thông tin quảng cáo, những thông tin tiêu biêu, tin tức, thông tin ̉ Tours mới. quảng cáo, dị̣ ch vu (Tours) mới và tiêu biêu ̣ ̉ nhât. ́ Là trang giới thiệu chung về thành phố du lịch Đà Thông tin - Tổng Nẵng: Thông tin thành phố quan – Giới thiệu Biểu tƣợng thành phố chung . Lịch sử thành phố Trang này giới thiệu vê tât cả những địa điểm du lịch ̀́ thú vị nhất.Đây cung là trang chủ đao của website . ̃ ̣ Tại đây khách hàng có thể xem thông tin về các tour Vòng quanh Đà Cập nhật thƣờng du lị ch và chọn cho mình một nơi đến lý tƣởng Nẵng xuyên. nhất.Nó qui tụ đầy đủ các mô hình và thể loại: Di tích, Danh lam thắng cảnh, Làng nghề, Lễ hội truyền thống Đây là trang giới thiệu vê tât cả những gì liên quan và ̀́ cân thiêt đôi với lãnh vƣc du lị ch tai ̀ ́ ́ ̣ ̣ Đà Nẵng đến khách hàng : Ẩm thực Nhà hang Cập nhật thƣờng Dịch vụ du lịch Khách sạn xuyên Địa điểm sinh thái Quán bar Mua sắm Công ty lữ hành tin cậy Một số trang nhỏ (Mức chi tiết): 460
- Tuyển tập Báo cáo “Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học” lần thứ 6 Đại học Đà Nẵng - 2008 Bảng 3.2 – Mô tả các trang giới thiệu thông tin du lịch Tên hang muc ̣ ̣ Mô tả Ghi chú Đôi nét về Đà Giới thiệu vê thành phố Đà Nẵng ̀ Nẵng Giới thiệu vê vị trí đị a lý của ̀ Đà Nẵng đến khách Do thông tin vê vị trí ̀ Vị trí địa lý hàng tham quan website biêt và hiêu rõ hơn vê vị trí đị a lý và khí hậu là ́ ̉ ̀ đị a lý của Đà Nẵng. phân thông tin ít thay ̀ đôi nên không có ̉ Giới thiệu vê đăc điêm khí hậu ̣̀ ̉ đặc trƣng của Đà chức năng cập nhật Khí hậu Nẵng đến với khách hàng tham quan Website. mới. Giới thiệu vê những thông tin cân biêt khi đi du lị ch ̀ ̀ ́ Thông tin cân biêt ̀ ́ tại Đà Nẵng. Do phân thông tin vê lê ̀ ̀̃ Giới thiệu cho khách tham quan biêt đên những lê hôi ́́ ̣̃ hôi Đà Nẵng ít thay đôi ̣ ̉ Lê hôi ̣̃ truyên thông lớn ở Đà Nẵng. Giúp ho hiêu thêm vê ̀ ́ ̣ ̉ ̀ nên không có chức nên văn hóa lê hôi đăc săc tai Đà Nẵng. ̀ ̣̃ ̣ ̣́ năng cập nhật. Là trang giới thiệu vê những đị a danh lớn và nôi tiêng ̀ ̉ ́ trong lãnh vƣc du lị ch . Nhăm giúp khách hiêu biêt ̣ ̀ ̉ ́ Đị a danh thêm vê những đị a danh du lị ch và thu hút ho tham ̀ ̣ quan website nhiêu hơn. ̀ Là trang giới thiệu vê những ti n tức và sƣ kiện mới và ̀ ̣ Thông tin vê tin tức ̀ nôi bật đên với khách hàng nhăm tao ra sƣ quan tâm ̉ ́ ̀ ̣ ̣ Tin tức & sƣ kiện ̣ và sƣ kiện có thê cập ̣ ̉ chăm sóc và thu hút khách hàng đên với dị̣ ch vu du ́ ̣ nhật mới. lịch . Là trang đƣợc cập nhật thƣờng ngày về tình hình thời tiết của Đà Nẵng,qua đó thông báo tin quan trọng cho Thời tiết – Điểm du khách. Cập nhật thƣờng hẹn trong ngày. Điểm hẹn trong ngày là trang có nhiều thông tin thú xuyên. vị,cung cấp cho hành khách biết “hôm nay sẽ ăn gì,chơi gì và ở đâu”. Bảng 3.3 – Mô tả các trang giới thiệu thông tin dịch vụ du lịch Là trang giới thiệu vê những dị̣ ch vu khác nhăm tao ra ̀ ̣ ̀ ̣ Dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng khi khách hàng đên và ̀ tham quan website. Giới thiệu vê dị̣ ch vu đăt vé máy bay với khách hà ng. ̀ ̣̣ Vé máy bay Giới thiệu vê dị̣ ch vu thuê xe đên với khách hàng. ̀ ̣ ́ Thuê xe Giới thiệu vê dị̣ ch vu nhà hàng . Hiên thị danh sách các ̀ ̣ ̉ Nhà hàng nhà hàng đên với khách hàng . ́ Giới thiệu vê dị̣ ch vu khách san . Hiên thị danh sách các ̀ ̣ ̣ ̉ Khách san ̣ khách sạn uy tín chất lƣợng tốt đến với khách hàng. Thông tin vê liên kêt ̀ ́ Là trang cho hiên thị danh sách những website trƣc ̉ ̣ Liên kêt Website ́ website có thê cập ̉ thuôc hoăc những website hữu ích khác . ̣ ̣ nhật mới . Ý kiên khách Trang ghi nhận ý kiên k hách hàng đánh giá vê dị̣ ch vu ́ ́ ̀ ̣ hay những gì còn thiếu sót. Tât cả thông tin ý kiên của ́ ́ hàng 461
- Tuyển tập Báo cáo “Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học” lần thứ 6 Đại học Đà Nẵng - 2008 khách hàng se đƣơc lƣu trữ và thông kê thông qua công ̃ ̣ ́ cụ quản lý website . Đây là chức năng cho phép khách hàng có thê tìm kiêm ̉ ́ nôi dung thông tin trên website hoăc thông tin bên ̣ ̣ ngoài website. Đối với nội dung thông tin trong website thì anh phải chuân bị tât cả những keyword cho tât cả nôi dung ̉ ́ ́ ̣ trong website . Khi khách hàng muôn tìm môt thông tin ́ ̣ gì đó trên website thì khách hàng se đán h vào từ khóa ̃ Tìm kiêm ́ cân tìm kiêm và thƣc hiện tìm kiêm . Hê thông se hiên ̀ ́ ̣ ́ ̣ ́ ̃̉ thị danh sách tất cả thông tin cần tìm kiếm tƣơng ứng với từ khóa cân tìm. ̀ Đối với tìm kiếm ngoài website thì khách hàng cũng đánh từ khóa cân tìm và hê thông se hiên ̀ ̣ ́ ̃̉ thị kết quả cân tìm sang trang google . Tại đây khách hàng có thể ̀ tìm mở rông theo nhiêu tiêu chí khác nhau . ( sẽ mô tả ̣ ̀ chi tiêt sau) ́ 3.1. Công cụ cập nhật nôi dung website ̣ Bảng 3.4 – Mô tả công cụ cập nhật nội dung website Mô tả STT Module Sub Module Vị trí địa lý Khí hậu Chức năng này cho phép cập nhật đƣơc ̣ Lê hôi ̣̃ tât cảnôi dung của những trang không ́ ̣ Vé máy bay 1 Nôi dung ̣ có câu trúc . Môi Sub Module tƣơng ́ ̃ Nhà hàng ứng với môt trang trong c ấu trúc chức ̣ Khách san ̣ năng website. Thuê xe Thông tin khuyên mãi ́ Đị a chỉ cân biêt ̀ ́ Chức năn này cho phép cập nhật nôị Sô điện thoai cân biêt dung của những trang tƣơng ứng với ́ ̣̀ ́ 2 Thông tin cân biêt ̀ ́ Sub Module trên website. Chức năng này cho phép cập nhật nô ị 3 Tin tức và sƣ kiện ̣ dung “tin tức và sƣ kiện” tƣơng ứng ̣ trên website. Chức năng này cho phép cập nhật nôi ̣ 4 Liên kêt website ́ dung “Liên kêt website” tƣơng ứng ́ trên website. Chức năng này cho phép cập nhật nôi ̣ 5 Hỏi & đáp dung “Hỏi và đáp” tƣơng ứng website. 3.2. Công cu quản lý website ̣ Bảng 3.4 – Mô tả công cụ quản lý website Mô tả Module Chức năng này cho phép tao và quản lý user của hê thông . Bao gôm : có thê tao ̣ ̣ ́ ̀ ̣̉ Quản lý ra nhiêu user và phân quyên cho từng user đó ̀ ̀ . Tại đây user có thể thay đổi User password môt cách dê dàng. User admin là user có quyên cao nhât trong hê thông ̣ ̃ ̀ ́ ̣ ́ 462
- Tuyển tập Báo cáo “Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học” lần thứ 6 Đại học Đà Nẵng - 2008 . Quản lý thông tin member đăng ký từ website . ( Có thê thêm , xóa, sửa, thông tin ̉ Member member và active member) Module này cho phép quản lý thông tin quảng cáo trên website . Thông tin các Quảng cáo lọai quảng cáo sẽ đƣợc định sẵn ở vị trí đẹp trên website dựa vào đó ngƣời quản trị website có thể cập nhật thông itn quảng cáo bao gồm :hình ảnh ,html, Flash . 4. KẾT QUẢ Qua quá trình phân tích thiết kế hệ thống một website quảng bá du lịch, cùng với việc tìm hiểu ngôn ngữ PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu mã nguồn mở MySQL, nhóm nghiên cứu đã xây dựng hoàn chỉnh một website đáp ứng đƣợc các chức năng cơ bản. Hình 4.1 – Trang chủ website 5. KẾT LUẬN Quảng bá du lịch qua website internet là vấn đề đƣợc nhiều tổ chức và công ty quan tâm phát triển, do vậy đây là một đề tài có tính thực tiễn cao. Không chỉ về mặt công nghệ, website internet còn là một phƣơng pháp kinh doanh tốt cho các sinh viên công nghệ thông tin, vừa học vừa làm nhƣ hiện nay. TÀI LIỆU THAM KHẢO [1] Nguyễn Thiên Bằng, Hoàng Đức Hải, Phƣơng Lan (2005), Giáo trình nhập môn PHP & MySQL. [2] Tống Phƣớc Khải (2005), Tự học lập trình PHP với MySQL. [3] David Sklar, Adam Trachtenberg, PHP Cookbook. 463
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn