
2.2.2. Các hình thức phát triển hệ thống phân phối hàng hóa ở nước ngoài
.............................. i
2.3. Nội dung và tiêu chí đánh giá sự phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của
một quốc gia ở nƣớc ngoài .......................................................................................... 38
2.3.1. Nội dung phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của một quốc gia ở nước ngoài 38
2.3.2. Tiêu chí đánh giá sự phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của một quốc gia ở nước
ngoài
..................................................................................................................................................... 42
2.4. Nhân tố ảnh hƣởng đến sự phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của một
quốc gia ở nƣớc ngoài .................................................................................................. 44
2.4.1. Nhân tố quốc tế, khu vực
....................................................................................................... 44
2.4.2. Nhân tố quốc gia
..................................................................................................................... 46
2.4.3. Nhân tố thuộc ngành kinh doanh
................................................................................... 49
2.4.4. Nhân tố thuộc các nhà phân phối
........................................................................................ 52
2.5. Kinh nghiệm của một số quốc gia về phát triển hệ thống phân phối hàng hóa
ở nƣớc ngoài và bài học rút ra cho Việt Nam ........................................................... 53
2.5.1. Kinh nghiệm của một số quốc gia về phát triển hệ thống phân phối hàng hóa ở nước
ngoài
..................................................................................................................................................... 53
2.5.2. Bài học rút ra cho Việt Nam
.................................................................................................. 56
CHƢƠNG 3 ........................................................................................................................................ 59
THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI HÀNG HÓA VIỆT NAM Ở
NƢỚC NGOÀI GIAI ĐOẠN 2016-2020 ....................................................................................... 59
3.1. Phân tích thực trạng phát triển hệ thống phân phối hàng hóa Việt Nam ở
nƣớc ngoài .................................................................................................................... 59
3.1.1. Phát triển hệ thống phân phối hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài thông qua đưa hàng
hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các Tập đoàn trên thế giới
.................................... 59
3.1.2. Tình hình phát triển hạ tầng phân phối hàng hóa Việt Nam ở nước ngoài do nhà
nước hoặc doanh nghiệp Việt Nam đầu tư
................................................................................... 65
3.1.3. Tình hình phát triển hệ thống phân phối hàng hóa Việt Nam ở nước ngoài
............... 77
3.2. Thực trạng các nhân tố ảnh hƣởng đến phát triển hệ thống phân phối hàng
hóa Việt Nam ở nƣớc ngoài ........................................................................................ 86
3.2.1. Nhân tố quốc tế
........................................................................................................................ 86
3.2.2. Nhân tố quốc gia
..................................................................................................................... 92