intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phụ nữ shopping cũng là tập thể dục

Chia sẻ: De Thuong Be Meo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

48
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đốt calorie”, đó là lý do hợp lý nhất phụ nữ đưa ra cho tính “nghiện” mua sắm của mình. Theo tính toán của các chuyên gia, mỗi năm phụ nữ “đốt” khoảng 48.000 calorie cho công cuộc “dạo phố”. Theo nghiên cứu được tài trợ bởi Debenhams, hãng bán lẻ lớn của Anh, trung bình phụ nữ đi khoảng 5 km và mất 2,5 tiếng đồng hồ “lượn” quanh các cửa hàng mỗi tuần. Ngược lại, đàn ông chỉ mất khoảng 50 phút và đi 2 km cho việc mua sắm. Hơn một nửa trong số 2.000 phụ nữ tham...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phụ nữ shopping cũng là tập thể dục

  1. Phụ nữ shopping cũng là tập thể dục “Đốt calorie”, đó là lý do hợp lý nhất phụ nữ đưa ra cho tính “nghiện” mua sắm của mình. Theo tính toán của các chuyên gia, mỗi năm phụ nữ “đốt” khoảng 48.000 calorie cho công cuộc “dạo phố”. Theo nghiên cứu được tài trợ bởi Debenhams, hãng bán lẻ lớn của Anh, trung bình phụ nữ đi khoảng 5 km và mất 2,5
  2. tiếng đồng hồ “lượn” quanh các cửa hàng mỗi tuần. Ngược lại, đàn ông chỉ mất khoảng 50 phút và đi 2 km cho việc mua sắm. Hơn một nửa trong số 2.000 phụ nữ tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy mất sức sau một ngày mua sắm nhiều hơn là sau khi tập thể dục. Một người phụ nữ trung bình làm tiêu tan 385 calorie, tương đương một miếng bánh hoặc hai cốc rượu lớn, để dạo quanh các cửa hàng mỗi tuần. Phụ nữ "đốt cháy" khoảng 48.000 calorie mỗi năm vào việc mua sắm. Theo thống kê khác, phụ nữ trung bình đi tới 7.035 bước cho mỗi cuộc dạo phố để mua đồ, gần 3/4 so với số lượng 10.000 bước đi bộ hằng ngày mà các chuyên gia y tế khuyên thực hiện. Ngoài ra, với khối lượng những chiếc túi đựng đồ mà phụ nữ phải xách, điều đó tương đương với một buổi tập trong phòng thể hình. 1/3 số người tham gia khảo sát cho biết họ mua sắm “thực sự” ít nhất mỗi tuần một lần, trong khi 8 trên 10 phụ nữ thừa nhận họ sẽ đi shopping lâu hơn và với quãng đường nhiều hơn khi đi cùng một nhóm bạn. Một số cũng dừng lại
  3. để ăn trưa hoặc uống cà phê trên đường shopping. 45% cho biết họ không hề nghỉ ngơi và thậm chí là đi mua sắm cho đến khi kiệt sức. Joanna Leah, Giám đốc tổ chức Ipswich Building Society chuyên nghiên cứu về xã hội của Anh, nhận xét: "Chất adrenaline là xúc tác thúc đẩy nỗi thèm khát được chi tiền. Mua sắm mang lại cho phụ nữ khoái cảm trong một thời gian ngắn. Ở Anh, cứ 10 phụ nữ thì có đến bốn người không thể kiểm soát hầu bao và vung tay quá trán. Tuy nhiên, shopping cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe, đó là cách để phụ nữ giải tỏa stress và đốt cháy một lượng calorie khá lớn".
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2