intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quá trình quyến rũ: Phần 2

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:545

121
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phần thứ hai của Tài liệu “Nghệ thuật quyến rũ” sẽ nói về “Quá trình quyến rũ”. Quá trình quyến rũ gồm hai mươi bốn thủ thuật và chiến lược sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào bỏ bùa mê, phá vỡ thế chống đối, tiến bước mạnh mẽ trong quyến rũ, và dẫn dụ con mồi đầu hàng. Mời bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quá trình quyến rũ: Phần 2

  1. Phần 2: QUÁ TRÌNH QUYẾN RŨ Hầu hết chúng ta đều hiểu rằng có những h{nh động sẽ mang lại hiệu quả quyến rũ v{ thích thú đối với người mình muốn quyến rũ. Vấn đề l{ ta thường qu| mải mê với chính mình: Ta thường nghĩ nhiều về những gì mình muốn từ người kh|c hơn l{ những gì họ muốn từ mình. Đôi khi chúng ta có những h{nh động rất quyến rũ nhưng thường thì sau đó lại l{ những h{nh động ích kỉ hay dạn dĩ th|i qu| (chúng ta vội v{ng muốn có thứ mình muốn); hoặc, không nhận thức được mình đang l{m gì, ta lại phô b{y ra phần tính c|ch tầm thường, s|o rỗng của mình, l{m mất đi c|i ảo gi|c hay tưởng tượng m{ đối tượng đ~ có đối với ta. Ta cố gắng quyến rũ nhưng thường thì không đủ kéo d{i để tạo hiệu quả thật sự. Bạn sẽ không thể quyến rũ được ai nếu đơn giản chỉ dựa v{o tính c|ch lôi cuốn của mình hay thi thoảng mới có những h{nh động thanh cao, duyên d|ng. Quyến rũ l{ một qu| trình đòi hỏi thời gian – thời gian c{ng l}u, tiến h{nh c{ng chậm thì bạn c{ng có thể công ph| s}u hơn v{o t}m trí nạn nh}n của mình. Nghệ thuật n{y đòi hỏi tính kiên nhẫn, tập trung v{ tính to|n chiến lược. Bạn luôn phải đi trước nạn nh}n mình một bước, tung hỏa mù che mắt họ, bỏ bùa mê v{ l{m họ mất thăng bằng. Hai mươi tư chương trong phần n{y sẽ vũ trang cho bạn h{ng loạt c|c chiến thuật giúp bạn tho|t khỏi chính mình để đi v{o t}m trí nạn nh}n, từ đó điều khiển nó như một loại nhạc cụ. C|c 352
  2. Phần 2: Qu| trình quyến rũ chương được sắp xếp không theo thứ tự chặt chẽ lắm nhưng đi từ giai đoạn tiếp xúc ban đầu với nạn nh}n cho đến kết quả th{nh công cuối cùng. Thứ tự n{y dựa trên một số luật phi thời gian về t}m lí con người. Bởi suy nghĩ con người thường xoay quanh những quan t}m v{ bất an trong cuộc sống thường ng{y của họ nên bạn sẽ không thể quyến rũ nếu không từ từ l{m cho những mối lo của họ ngủ yên v{ t}m trí họ ng{y c{ng bị chiếm lĩnh bởi hình ảnh của bạn. Những chương mở đầu sẽ giúp bạn l{m được điều n{y. Khuynh hướng tự nhiên l{ trong quan hệ, con người sẽ ng{y c{ng quen thuộc v{ bắt đầu xuất hiện sự ch|n nản v{ tù túng. Bí quyết l{ bầu m|u nóng của nghệ thuật quyến rũ v{ để giữ được nó bạn phải thường xuyên l{m nạn nh}n của mình ngạc nhiên, khuấy động mọi thứ lên v{ thậm chí l{m họ b{ng ho{ng, sửng sốt. Quyến rũ không bao giờ có nghĩa l{ tìm c|ch có được thói quen thoải m|i. C|c chương về sau sẽ hướng dẫn bạn nghệ thuật ho|n chuyển hy vọng v{ thất vọng, vui sướng v{ đau khổ cho đến khi nạn nh}n yếu ớt v{ không còn khả năng chống cự. Trong mỗi phần, mỗi chiến thuật sẽ tạo tiền đề cho c|i tiếp theo, giúp bạn tiến xa hơn với c|c chiến thuật rõ nét hơn v{ t{n bạo hơn. Một kẻ quyến rũ không thể nhút nh|t hay nh}n đạo. Để giúp bạn tiến h{nh việc quyến rũ theo trình tự, c|c chương được sắp xếp th{nh bốn giai đoạn, mỗi giai đoạn có một mục đích cụ thể: l{m nạn nh}n nghĩ đến bạn; tiếp cận được tình cảm của họ bằng c|ch tạo ra những gi}y phút thú vị v{ băn khoăn; đi s}u hơn bằng c|ch t|c động v{o tiềm thức, khuấy động những kh|t khao bị đè nén; v{ cuối cùng, l{m họ ho{n to{n đầu h{ng (C|c giai đoạn được ph}n chia rõ r{ng v{ được giải thích bằng một đoạn giới thiệu ngắn). H~y l{m theo c|c bước n{y, bạn sẽ điều khiển t}m trí nạn nh}n hiệu quả hơn v{ tạo được từng bước tiến triển tuy 353
  3. Nghệ thuật quyến rũ chậm nhưng như thôi miên nạn nh}n. Thật ra qu| trình quyến rũ có thể được xem như một dạng kích hoạt: bạn nhổ rễ nạn nh}n khỏi những thói quen h{ng ng{y, đưa họ v{o thế giới tiểu thuyết, thử th|ch họ, sau đó kích hoạt họ sống một cuộc sống mới. Tốt nhất bạn nên đọc tất cả c|c chương để biết được c{ng nhiều c{ng tốt. Khi n{o cần |p dụng những chiến thuật n{y, bạn chỉ cần chọn ra chương n{o phù hợp với nạn nh}n của mình để đọc kĩ hơn; đôi khi chỉ cần một v{i chương l{ đủ, tùy thuộc v{o mức độ cứng rắn của nạn nh}n v{ sự phức tạp của những vấn đề m{ họ gặp phải. Những chiến thuật n{y, trừ phần nói về tình dục ở giai đoạn bốn, ho{n to{n có thể |p dụng để quyến rũ trong c|c mối quan hệ x~ hội hay chính trị. Bằng mọi gi| phải chống lại mong muốn đốt ch|y giai đoạn để nhanh đến được cao tr{o của qu| trình quyến rũ, hay kiểu “mì ăn liền”. Bạn không phải đang quyến rũ m{ l{ ích kỉ. Mọi thứ đời thường đ~ qu| vội v{ng v{ “mì ăn liền”, bạn cần phải tạo ra điều gì đó kh|c hơn. H~y chịu khó mất thời gian v{ tôn trọng c|c giai đoạn trong qu| trình quyến rũ, bạn sẽ không chỉ ph| vỡ được vỏ bọc phòng thủ của nạn nh}n, bạn sẽ l{m họ biết yêu. 354
  4. Giai đoạn 1 PHÂN TÁCH KHƠI GỢI SỰ QUAN TÂM VÀ MONG MUỐN Nạn nh}n của bạn sống trong thế giới của họ, t}m trí họ luôn bị c|c nỗi lo lắng hằng ng{y x}m chiếm. Mục tiêu trong giai đoạn đầu n{y l{ dần dần ph}n t|ch họ khỏi thế giới khép kín ấy v{ lấp đầy t}m trí họ bằng hình ảnh của bạn. Một khi bạn đ~ x|c định được người mình sẽ quyến rũ (1: Chọn nạn nh}n phù hợp) thì nhiệm vụ đầu tiên l{ g}y được sự chú ý đối với nạn nh}n v{ l{m họ quan t}m tới bạn. Đối với những người khó tính hoặc còn do dự, bạn nên tìm c|ch tiếp cận kh|c từ từ, }m ỉ hơn, đó l{ l{m bạn với họ (2: Giả vờ tạo cảm gi|c an to{n – tiếp cận gi|n tiếp); đối với những người đang ch|n nản v{ dễ d{ng tấn công hơn thì c|ch tiếp cận kịch tính hơn sẽ có hiệu quả, mê hoặc họ bằng những điều bí ẩn (3: Ph|t những tín hiệu khó hiểu) hoặc vờ trở th{nh người m{ người kh|c luôn tìm kiếm v{ mong muốn chiếm hữu (4: Tỏ ra l{ thứ mọi người muốn chiếm hữu). Một khi đ~ kích thích được sự tò mò của nạn nh}n, bạn cần l{m cho mối quan t}m của họ th{nh c|i gì đó mạnh hơn – đó l{ khao kh|t. Sự khao kh|t thường theo sau cảm gi|c trống vắng, thiếu thốn c|i gì đó từ trong nội t}m v{ cần được lấp đầy. Bạn phải cố tình truyền cho họ cảm gi|c ấy, l{m họ cảm thấy đời mình còn thiếu sự phiêu lưu v{ l~ng mạn thú vị (5: Tạo nhu cầu – khơi gợi cảm gi|c lo lắng v{ bất m~n). Nếu họ thấy bạn l{ người có thể lấp đầy trống vắng trong họ, mối quan t}m sẽ chín muồi th{nh sự khao kh|t. Sự khao kh|t sẽ bùng ch|y khi ta gieo v{o t}m trí họ những 355
  5. Nghệ thuật quyến rũ gợi ý ngầm về sự vui thích đầy hấp dẫn đang chờ đón họ (6: L{m chủ nghệ thuật t|c động). H~y cho nạn nh}n thấy được gi| trị của họ, nương theo mong muốn v{ t}m trạng của họ – họ sẽ cảm thấy bị lôi cuốn v{ vui sướng (7: Đi v{o t}m hồn họ). Bạn sẽ không hiểu l{m thế n{o m{ suy nghĩ của họ giờ đ}y chỉ còn xoay quanh bạn. Đ~ đến lúc tiến h{nh c|i gì kh|c mạnh mẽ hơn. H~y dùng viễn cảnh phiêu lưu vui thích để c|m dỗ họ (8: Tạo c|m dỗ) v{ họ sẽ theo sự dẫn dắt của bạn. 356
  6. 1 CHỌN NẠN NHÂN PHÙ HỢP Tất cả tùy thuộc v{o con mồi của bạn. H~y nghiên cứu kỹ con mồi v{ chỉ chọn những người có khả năng sẽ bị bạn quyến rũ. Nạn nh}n phù hợp l{ những người bạn có thể điền khuyết cho họ, còn họ thì thấy ở bạn c|i gì đó rất kì lạ. Họ thường l{ người cô độc hay ít nhất l{ không được hạnh phúc (có thể l{ do những sự việc căng thẳng gần đ}y) hoặc l{ người dễ bị như thế – vì những người cảm thấy ho{n to{n h{i lòng hầu như khó bị quyến rũ. Nạn nh}n ho{n hảo nhất l{ người có bản tính tự nhiên m{ bạn rất thích. Điều n{y sẽ tạo ra tình cảm mạnh mẽ giúp chiến thuật quyến rũ của bạn trở nên tự nhiên v{ bạn có nhiều động lực hơn. Một nạn nh}n ho{n hảo sẽ giúp có được một cuộc theo đuổi ho{n hảo. CHUẨN BỊ CHO MỘT CUỘC SĂN TÌM Vicomte de Valmont l{ một thanh niên trẻ nổi tiếng phóng đ~ng ở Paris v{o thập niên 1770, chứng tích của nhiều thiếu nữ v{ của những kẻ c|m dỗ t{i tình c|c phu nh}n của giới quí tộc lẫy lừng. Nhưng sau một loạt t|i diễn những c}u chuyện về chiến công đến qu| dễ d{ng, họ đ~ bắt đầu ch|n ghét cậu ta. Cho nên, v{o một năm, trong suốt th|ng T|m chậm r~i, ngột ngạt oi ả, cậu ta quyết định l{m một chuyến đi khỏi Paris để viếng thăm một b{ cô dì ở một l}u đ{i trong tỉnh lỵ. Cuộc sống ở đó không giống như cảnh tượng quen thuộc với những buổi đi dạo l{ng quê, trò chuyện với cha sở địa phương v{ đ|nh bạc. Bạn bè ở th{nh phố, đặc biệt l{ tay phóng đ~ng Marquise de Merteuil, bạn nối khố của cậu đều cầu mong cậu quay trở lại. 357
  7. Nghệ thuật quyến rũ Tuy nhiên, có nhiều kh|ch mời kh|c ở l}u đ{i, kể cả vị phu nh}n Chủ tịch của Tỉnh Tourvel, một người đ{n b{ 22 tuổi có chồng hiện tại vắng nh{ đang l{m việc ở đ}u đó. Vị phu nh}n chủ tịch mòn mỏi ở l}u đ{i, chờ mong cậu ta đến thăm. Trước đ}y Valmont đ~ gặp b{ rồi; có vẻ b{ ta cũng xinh đẹp, nhưng vốn nổi tiếng l{ người kiểu c|ch đoan trang v{ cực kỳ tận tụy cho chồng. B{ không phải l{ người phụ nữ nhiều chuyện, nhưng lại tồi tệ về khiếu thẫm mỹ quần |o (b{ luôn luôn che phủ c|i cổ bằng những miếng diềm đăng ten nhợt nhạt) v{ lối nói chuyện của b{ thiếu sức sống. Tuy nhiên, vì lý do n{o đó, dù c|ch xa Paris, cậu thanh niên Valmont đ~ bắt đầu xem xét những tính c|ch n{y dưới góc nhìn mới. Cậu ta đi theo b{ đến nh{ nguyện nơi b{ từng đến đó mỗi s|ng để cầu nguyện. Ở b{n ăn chiều hay lúc chơi b{i, cậu bắt gặp những c|i liếc nhìn của b{. Không giống như c|c phu nh}n ở Paris, b{ ta dường như không nhận thức về nét duyên d|ng của mình; đó chính l{ c|i kích thích cậu ta. Do trời nóng, b{ mặc bộ đồ vải lanh nhẹ nh{ng, phơi b{y d|ng vẻ của mình. Một miếng vải mỏng muslin ôm gọn bộ ngực, đủ để cậu ta tưởng tượng nhiều hơn. Tóc b{, hơi rối ren không hợp thời trang, khiến phòng ngũ trở nên lạ lùng. Cậu ta không bao giờ để ý khuôn mặt b{ biểu lộ ra sao. D|ng b{ sôi động lên mỗi khi b{ đưa tay ra cho người ăn xin; mặt bừng đỏ khi được hơi khen ngợi. B{ ta qu| tự nhiên v{ không ý thức tự chủ. Mỗi khi b{ ta nói về chồng mình, hoặc vấn đề tôn gi|o, cậu ta có thể cảm thấy chiều s}u của ý nghĩ b{. Nếu tính c|ch đam mê như thế đi chệch v{o mối quan hệ tình cảm, thì …. Valmont quyết định n|n lại ở Ng{y thứ chín – Có phải l}u đ{i thêm nữa, đủ để l{m vui lòng b{ ta đ~ bị mù lòa? Có phải dì, vốn đ~ không đo|n nỗi mục đích của con mắt t}m hồn đ~ mất 358
  8. Chọn nạn nh}n phù hợp cậu ta. V{ rồi cậu ta đ~ viết thư cho đi quyền năng? Ta đ~ người bạn nối khố Marquise de gặp được n{ng, nhưng Merteuil, giải thích về tham vọng mới dường như ta đ~ trông của mình l{ quyến rũ vị phu nh}n De thấy một hình thể siêu Tourvel. Gia đình Marquise tỏ ra ho{i ph{m, m{ hình ảnh của nghi. Hắn ta muốn quyến rũ vị phu n{ng đ~ ho{n to{n biến nh}n điệu bộ đoan trang n{y ư? Nếu mất trước mắt ta. Thật hắn th{nh công, ôi thật bao nhiêu kho|ivô ích khi ta tận dụng lạc hắn hưởng thụ, v{ nếu thất bại, thật hết tất cả quyền năng l{ xấu hỗ khi một tay chơi phóng đ~ng trong t}m hồn ta để có không thể quyết rũ được một cô vợ có thể khơi lại được hình ông chồng vắng nh{! B{ viết một l| thư ảnh n{ng. Nếu ta nhìn chế nhạo, chỉ để l{m kích động Valmont được hình ảnh của n{ng hơn thôi. Chinh phục được người đ{n một lần nữa, có thể n{o b{ đức hạnh vang lừng n{y sẽ dễ d{ng ta nhận ra n{ng ngay chứng tỏ được cậu ta có nhiều khả năng tức khắc chăng, mặc dù quyến rũ. Có thể danh tiếng cậu ta rồi n{ng đứng lẫn lộn trong cũng sẽ được n}ng lên. h{ng trăm người kh|c. Mặc dù có một trở ngại l{m khó B}y giờ, n{ng đ~ đi qua bước đến th{nh công l{: ai cũng biết v{ con mắt t}m hồn ta tiếng tăm của Valmont, kể cả vị phu cố gắng một c|ch vô ích nh}n. B{ ta biết mối nguy hiểm như thế bắt kịp n{ng với tất cả n{o khi lúc n{o đó ngồi một mình với lòng khao khát. Hình Valmont, người ta đ{m tiếu ra sao về như ta đang bước đi dọc mối quan hệ xấu nhất n{y. Valmont đ~ theo Langeline, hờ hững l{m mọi việc để sửa chữa lại tai tiếng v{ không chú ý đến của mình, ngay cả đi tham dự c|c buổi chung quanh, mặc dù lễ nh{ thờ v{ tỏ ra }n hận về lối sống |nh mắt dò xét chẳng còn đọng lại trên những 359
  9. Nghệ thuật quyến rũ của mình. Vị phu nh}n cũng để ý, vật thể n{o cả – v{ rồi nhưng vẫn cố giữ khoảng c|ch. Đ}y l{ khi đôi mắt ta rơi v{o một th|ch thức của b{ ta đ~ hấp dẫn n{ng. Đôi mắt trở nên Valmont, nhưng rồi cậu ta l{m c|ch n{o bất động trơ trơ nhìn đ}y? vào nàng. Chúng không Valmont quyết định thử nghiệm còn tuân theo ý điều c|c v|n cờ. Một ng{y kia, cậu ta sắp đặt khiển của chủ nh}n; thật một cuộc đi bộ ngắn với vị Phu nh}n v{ không thể dời chuyển b{ dì. Cậu ta lựa chọn một con đường |nh mắt chú nhìn của ta s|ng sủa m{ họ chưa hề đi qua. Đến v{ nhìn lướt v{o đối một chỗ n{o đó có một c|i mương r~nh tượng muốn nhìn. Ta m{ vị phu nh}n không thể tự vượt qua. không thấy gì, m{ ta Vamont nói l{ còn phía trước nhiều thú chăm chú. Khi người đấu vị không thể bỏ qua để quay về, cậu ta sĩ cứng đơ động t|c tấn lịch sự bồng vị phu nh}n vượt qua c|i công, vì thể đôi mắt ta mương r~nh, l{m cho vị phu nh}n ph| trở nên bất động, cứng ra cười nhộn nhạo. Nhưng rồi đến đờ theo chiều hướng ban phiên b{, Valmont cố ý bồng b{ hơi đầu đ~ định. Khó m{ vụng về, để cho b{ nắm chặt lấy tay cậu nhìn xuống, khó m{ thu ta, v{ trong khi cậu ta ôm giữ b{ v{o hồi |nh mắt, khó m{ người, cậu ta có thể cảm thấy tr|i tim nhìn thấy, bởi vì ta nhìn b{ đập nhanh hơn, v{ thấy gò m| đỏ ra xa qu|. Điều m{ ta bừng. B{ dì cũng thấy điều n{y v{ la còn giữ được chính l{ lên: “Trẻ nhỏ nhút nh|t”. Nhưng điều n{ng đang mặc c|i Valmont cảm nhận hơi kh|c. B}y giờ, |o cho{ng m{u xanh, tất Valmont biết l{ th|ch thức đ~ đến, có cả chỉ có thế –người ta thể đ|nh bại vị phu nh}n rồi. Khả năng có thể gọi nó l{ nắm bắt quyến rũ đang diễn biến. đ|m m}y thay vì Juno; n{ng đ~ giải tho|t ta . . . 360
  10. Chọn nạn nh}n phù hợp Giải thích: Valmont, vị phu nh}n v{ để c|i |o cho{ng của de Tourvel, Marquise de Merteuil là n{ng lại phía sau. N{ng những nh}n vật trong tiểu thuyết nước con g|i đ~ tạo một ấn Ph|p thế kỷ 18 “Mối quan hệ nguy tượng lên ta. hiểm” của t|c giả Chodelos de Laclos. Ng{y thứ mười s|u –Ta (Nh}n vật Valmont lấy cảm hứng từ không thể n{o kiên nhẫn những tay ăn chơi có thực của thời đại, nữa, từ khi n{ng sống ở đ|ng chú ý nhất l{ Quận công De trong th{nh phố, v{ v{o Richelieu). Trong c}u chuyện Valmont lúc n{y đ}y, điều đó l{ bận t}m về t{i quyến rũ của mình có qu| đủ đối với ta. Con thể trở th{nh nghệ thuật không, cậu ta người sẽ tận hưởng tất thử nghiệm, thế l{ c|c thiếu phụ luôn cả đặc điểm hình ảnh luôn đ|p ứng theo cùng một c|ch thức. n{ng sơ s{i chậm chậm. Nhưng không có 2 lần quyến rũ cho hai Ng{y thứ mười chín – đối tượng kh|c nhau với cùng một Cordelia l{ tên của n{ng. động lực. C}u chuyện của Valmont thì Cordelia! Đó l{ một c|i luôn luôn thực hiện với cùng một loại tên đẹp, v{ thật quan người, một loại người yếu ớt. Valmont trọng, bởi vì nó thường nhận ra điều n{y khi gặp mặt Vị phu rối rắm khi phải đặt tên nhân De Tourvel. cho một c|i tên xấu xí đi Không phải vì chồng b{ ta l{ cùng với những tính từ một b| tước m{ cậu ta quyết định theo dịu d{ng nhất. đuổi b{ ta hay bởi vì b{ ăn mặc hợp –Soren Kieerkgaard, the thời trang, ao ước người đ{n ông kh|c Seducer’s Diary, Howard m{ với một lý do thật bình thường. Cậu V.Hong v{ Edna H.Hong dịch. ta chọn b{ ta chỉ vì b{ ta không ý thức l{ cũng đ~ quyến rũ cậu ta. Một c|nh Hiểu ngầm theo Don tay để trần, một tiếng cười bất ngờ, một Juan, tình yêu l{ một 361
  11. Nghệ thuật quyến rũ phong th|i h{i hước-tất cả c|i đó đ~ cảm gi|c hơi giống ý l{m cậu ta chú ý, m{ cũng chẳng có c|i tưởng săn tìm. Nó l{ một n{o được trù tính trước cả. Có một lần, khao kh|t hoạt động về cậu ta rơi v{o vòng quyến rũ của b{, tính đa dạng liên miên về cậu ta bỗng trở nên khó kiểm so|t sự mô phỏng để thử th|ch thèm kh|t xảy đến trong lòng, cậu ta khả năng. ho{n to{n mất khả năng tự chủ. V{ nỗi Stendhal, LOVE, Gilbert và xúc động từ cậu lan tỏa mạnh mẽ chầm Suzane Sale dịch. chậm đến b{ ta. Vượt qua ảnh hưởng của b{ ta Đó không phải l{ một đến Valmont, b{ có những đặc trưng đặc tính của đối tượng kh|c có thể trở th{nh nạn nh}n thực sự mong muốn đem cho của cậu ta. B{ ta ch|n ngấy c|i gì lôi kéo chúng ta niềm hoan lạc b{ v{o việc phiêu lưu. B{ ta khờ khạo, m{ còn l{ năng lượng không thể nhìn suốt mưu mẹo của cậu của sự thèm kh|t. ta. Cuối cùng, như gót ch}n Archille, b{ Charles Baudelaire, The End ta tin rằng tự mình có thể miễn nhiễm of Don Juan với t{i quyến rũ. Hầu như tất cả chúng ta đều có nhược điểm trước sự lôi cuốn Đứa con g|i của niềm của người kh|c, v{ chúng ta cần thận ước muốn nên phấn đấu trọng chống lại sự sa ng~ không ngờ. Vị có những người yêu theo phu nhân De Tourvel thì chẳng có thận sau, thảnh thơi đối với trọng n{o cả. Khi Valmont thử nghiệm cô ta; cậu con trai được ở c|i mương r~nh, cậu ta đ~ thấy được tự do qu| sớm khỏi sự c|i nhược điểm có thực của b{ ta, v{ điều khiển v{ tư vấn của cậu ta biết sau cùng b{ cũng sẽ rơi ng~. người cha, một t|c giả Cuộc sống ngắn ngủi v{ không yêu thích triều đình có nên phí phạm theo đuổi v{ quyết rũ một ho{ng tử đầu óc 362
  12. Chọn nạn nh}n phù hợp người yếu ớt. Chọn lựa mục tiêu phải đơn giản hơn, với một thận trọng; nó l{ sự khởi đầu của khả cậu con trai của gia năng quyến rũ x|c định ra những gì nh}n m{ niềm kiêu h~nh kh|c phải tu}n theo. Nạn nh}n thực sự đối nghịch với người yêu không có những tính c|ch n{o đó thấy kh|c, một người khổ rõ, hoặc cùng thẫm mỹ }m nhạc, hay hạnh vốn l{ nô lệ tình mục đích trong cuộc đời. Đó l{ c|ch yêu thầm kín, con trai thức m{ một kẻ quyến rũ tầm thường của vị vua có ý tưởng lựa chọn cho con mồi của mình. Nạn điên rồ vô tận v{ l{ nh}n lý tưởng l{ người khuấy động bạn người có cảm gi|c về theo c|i c|ch không có từ n{o giải thích những kẻ nh~i ranh, được, m{ họ không có ảnh hưởng n{o thằng con trai mộc mạc lên bạn để l{m điều gì đó một c|ch thô của l{ng quê Brahman, thiển. Anh ta hay b{ ta có những c| tính người yêu của phụ nữ đ~ n{o đó m{ chính bạn còn thiếu, nó có lẻ có gia đình, một ca sĩ l{ hơi thầm ganh tỵ, chẳng hạn như vị vừa đút túi |o món tiền phu nh}n tin rằng Valmont trước đ}y thật lớn; vị chủ nh}n đ~ đ|nh mất sự ng}y thơ m{ trước đ}y đo{n lưu động chỉ gần không bao giờ có. Cũng phải có một đ}y mới đến. Những lời chút lo ngại lả nạn nh}n có thể l{m bạn chỉ dẫn vắn tắt n{y chấp e sợ, ngay cả hơi ch|n ghét bạn. C|i lo nhận lời giải thích biến ngại như thế tiềm t{ng bản chất d}m đổi vô chừng, đứa con đ~ng sẽ l{m cho việc quyến rũ trở nên th}n thuộc, tùy v{o môi kích thích hơn. Lựa chọn con mồi như trường, v{ nó yêu cầu trí thế n{o tùy v{o khả năng tính s|ng tạo thông minh, cái nhìn sâu của bạn. Dĩ nhiên, nó chẳng có ý nghĩa xa v{ sự phản ảnh l{m n{o cả nếu như nạn nh}n tương lai ra tốt nhất từng trường không mở cửa đón nhận quan hệ của hợp đặc biệt. bạn. Trước nhất, h~y thử nghiệm con Eastern Love, Volume II The 363
  13. Nghệ thuật quyến rũ người n{o đó. Một khi bạn cảm nhận Harlot’s Breviary of Kshemendra, E.porys Mathers được anh ta hay cô ta có cũng nhược dịch. điểm trước mắt bạn, khi khi đó, cuộc săn tình có thể bắt đầu. Tìm kiếm người thích đ|ng chịu Người phụ nữ có thể quyến rũ l{ c|i gỏ của thần may mắn tốt chiến thắng dễ d{ng đẹp… Hầu hết con người đều đổ xô về trong Quốc Hội: --- một phía trước, mong muốn dấn th}n l{m người phụ nữ nhìn về những việc ngu ngốc, v{ lật mặt b{n tay một bên của bạn;. . . một người phụ nữ ghét bỏ lại, mọi việc sẽ xong hết, v{ họ sẽ nhận ra chẳng có gì đạt được cũng chẳng có chồng mình, hoặc bị gì họ đ|nh mất. chồng ghét bỏ; .. một phụ nữ không có một đứa Soren Kierkega Ard con; … một phụ nữ thích l{m việc x~ hội; một phụ BÍ QUYẾT QUYẾN RŨ nữ rõ r{ng trìu mến Suốt cuộc đời, chúng ta tự chồng mình; người vợ nhận thức việc phải thuyết phục người của một diễn viên; một ta hay lôi kéo người kh|c. Nếu theo quả phụ; … một phụ nữ c|ch thức mơ hồ n{o đó, thì một số vô tích sự; một phụ nữ có người thường mở lòng trước ảnh chồng thấp dưới so với hưởng của chúng ta, trong khi một số mình về khả năng; một kh|c thì tỏ ra dửng dưng trước nét phụ nữ h~nh diện về khả quyến rủ. Có lẻ chúng ta tìm thấy một năng nghệ thuật; một bí mật vượt qu| tầm kiểm so|t, nhưng phụ nữ bị chồng xem nhẹ đó l{ một c|ch thức không hữu hiệu không lý do; một phụ nữ trong giao tế đời sống. Kẻ đi quyến rũ, có chồng suốt ng{y du hoặc l{ tình dục hoặc l{ x~ hội, đều lịch; người vợ của thợ thích chụp bắt điều gi kỳ lạ. Thông kim ho{n; người phụ nữ 364
  14. Chọn nạn nh}n phù hợp thường có thể l{ họ hướng về người ghen tuông; một phụ nữ n{o hay chống chọi l{ khả năng không đầy tham vọng. thể tổn thương đối với họ, v{ tr|nh đi THE HINDU ART OF LOVE, người n{o không có t}m tình xúc động. EDWARD WINDSOR biên soạn. Con đường khôn ngoan l{ đừng đến với người n{o khó gần gũi; bạn không thể Nh{n rỗi kích thích tình quyến rũ được mọi người. Mặt kh|c, yêu, thảnh thơi nhìn bạn phải tích cực săn tìm con mồi đ|p thấy sầu tình, Rảnh rỗi l{ ứng được. Điều n{y sẽ l{m cho việc nguyên nh}n v{ chất bổ quyến rũ c{ng trở nên nhiều kho|i lạc dưỡng ngọt ng{o/Evil. v{ thỏa m~n. H~y loại bỏ nh{n rỗi, c}y L{m sao nhận diện được con cung của thần Cupid đ~ mồi nạn nh}n? Theo c|i c|ch thức họ g~y. Ngọn đuốc của thần đ|p ứng bạn. Bạn không nên qu| chú ý Cupid có vẻ không s|ng v{o khả năng đ|p ứng có ý thức– hiển v{ bị khinh bỉ. Khi nh|nh nhiên một người đang cố gắng l{m h{i c}y tươi l| cho rượu, lòng v{ chiêu dụ bạn thì có lẻ đang chơi như c}y bạch dương với c|i hư ảo của bạn, v{ muốn c|i gì đó trong nước. Khi c}y sậy từ bạn. Thay vì vậy, h~y chú ý nhiều v{o trong đất đầm lầy, vì thế những đ|p ứng n{o vượt tầm kiểm so|t thần Venus yêu đương. ý thức thí dụ như c|i mặt ửng đỏ, c|i Nh{n rỗi…\Tại sao ta d|ng điệu của bạn phản chiếu vô tình, nghĩ l{ Aegisthus trở nên nét e thẹn bất thường, thậm chí ngay cả trưởng th{nh hơn. Dễ c|i nét mặt giận dữ hoặc nỗi }n hận. Tất lắm: anh ta đang tự do cả những c|i đó chứng tỏ bạn đ~ có ảnh v{ ch|n nản. Những hưởng lên người sẵn lòng với bạn. người kh|c thì c|ch Giống như Valmont, bạn cũng thành Troy xa xôi. có thể nhận diện đúng mục tiêu của Campaign: tất cả người 365
  15. Nghệ thuật quyến rũ mình bằng sức ảnh hưởng m{ họ đặt Hy Lạp đ~ đi thuyền đến. lên bạn. Có lẻ họ l{m cho bạn khó chịu- Tình cờ. Giả sử anh thèm có lẻ họ giao tiếp với c|i gốc lý tưởng kh|t chiến tích. Argos. thời thơ ấu s}u xa, hoặc đại diện cho Chẳng có cuộc chiến một loại điều kiêng kỵ c| nh}n n{o đó tranh n{o diễn ra. Giả sử đ~ kích thích bạn, hoặc đề ra người n{o anh tưởng tượng nét trong tưởng tượng l{ bạn nên như thế quyến rũ. Argos thiếu sự nếu bạn l{ người kh|c giới. Khi có kiện tụng. Yêu thì tốt người ảnh hưởng s}u đậm lên bạn, nó hơn không l{m gì cả. Đó sẽ biến đổi hấu hết c|c thủ đoạn của l{ lý do tại sao thần bạn diễn ra sau đó. Khuôn mặt v{ d|ng Cupid lừa bịp, đó lý do điệu sẽ trở nên linh hoạt hơn. Bạn có thần Cupid ở lại. nhiều năng lực hơn; v{ khi con mồi OVID, CURES FOR LOVE, kh|ng cự bạn (khi chính nạn nh}n l{m) PETER GREEN dịch. đến phiên bạn trở nên s|ng tạo hơn, Người Trung Hoa có c}u năng động hơn vượt qua mọi kh|ng cự th{nh ngữ: Khi Yang l{ từ họ. Việc quyến rũ sẽ diễn biến tớitổ tiên, Yin mới được giống như một vở kịch hay. Tham vọng sinh ra”, điều đó có của bạn sẽ ảnh hưởng lên mục tiêu v{ nghĩa l{ khi dịch sang đưa ra cảm gi|c nguy hiểm l{ họ có ngôn ngữ của chúng ta, quyền lực với bạn. Dĩ nhiên, cuối cùng đó l{ khi một người đ{n bạn l{ người kiểm so|t nếu bạn l{m cho ông d}ng hiến c|i tốt con mồi xúc động đúng lúc, dẫn dắt họnhất của mình cho công tới lui. Kẻ quyến rũ t{i năng chọn con việc thường tình trong mồi g}y cảm hứng cho họ nhưng họ đời sống, Yin với khía biết c|ch v{ khi n{o tự dừng bước. cạnh tính c|ch xúc động Đừng bao giờ đổ xô v{o c|nh tay đang của anh ta, nổi bật lên chờ đón của người đầu tiên có vẻ như c|i ước muốn quyền hạn của nó. Khi thời gian đó 366
  16. Chọn nạn nh}n phù hợp thích bạn. Đó không phải l{ tính quyến xảy ra, tất cả những điều rũ m{ l{ tính thiếu tự tin. Với nhu cầu m{ trước đ}y có vẻ quan lôi cuốn, bạn sẽ tạo ra mối liên kết cấp trọng thì b}y giờ đ~ mất độ thấp, mối quan t}m lên hai mặt sẽ đi ý nghĩa. C|i ý tưởng chùn xuống. H~y nhìn v{o loại m{ bạn về hình minh họa dẫn chưa quan t}m trước đ}y-đó l{ nơi bạn dắt con người ta chỗ n{y sẽ tìm thấy c|c th|ch thức v{ phiêu lưu. chỗ kia, đưa người ta đi Người thợ săn kinh nghiệm không chọn chệch v{o góc độ xa lạ v{ lựa con mồi m{ họ bắt được dễ d{ng; phức tạp so với quỹ đạo họ muốn hồi hộp khi săn đuổi, cuộc vật cuộc sống trước đ}y. lộn c|i sống c|i chết v{ c{ng khắc Ming Huang, “Vị minh nghiệt c{ng tốt. qu}n ho{ng đế” của Mặc dù nạn nh}n ho{n to{n phụ thuộc triều đại T’ang, l{ một v{o bạn, sẽ có loại người n{o đó muốn điển hình về sự thật s}u tự mình quyến rũ thỏa m~n hơn. xa của lý thuyết n{y. Từ Casanova thích người phụ nữ trẻ không lúc ông ta nhìn thấy hạnh phúc, hoặc vừa qua đ~ chịu đựng Yang Kuei-fei tắm trong nỗi bất hạnh. Những phụ nữ n{y kêu c|i hồ gần dinh thự mình gọi ước muốn của anh ta đóng vai l{ vị ở d~y núi Li, định mệnh cứu tinh, nhưng đ|p ứng tính cần thiết: dường như theo s|t ch}n người đầy hạnh phúc thì c{ng khó n{ng, lắng nghe n{ng quyến rũ hơn. Họ thỏa m~n l{m cho những bí ẩn xúc cảm về khó gần gũi. Luôn luôn dễ c}u c| ở nơi c|i m{ người Trung Hoa nước đục. Một nỗi buồn mênh mông tự gọi l{ Yin. nó ho{n to{n l{ nét quyến rũ–Genji, vị ELOISE TALCOTT HIBBERT, EMBROIDERES GAUZE: anh hùng trong tiểu thuyết Nhật Bản PORTRAITS OF FAMOUS Huyền Thoại về Genji, không thể kh|ng CHINESE LADIES. cự được người phụ nữ có nét u sầu. 367
  17. Nghệ thuật quyến rũ Trong quyển s|ch của Kierkegaard “Nhật ký kẻ quyến rũ”, người kể chuyện, Johannes, có một yêu cầu chính với nạn nh}n của mình; cô ta phải có trí tưởng tượng. Đó l{ lý do tại sao anh ta chọn người phụ nữ sống trong thế giới hoang tưởng, một phụ nữ có thể am hiểu từng vần điệu trong b{i thơ, tưởng tượng xa hơn thực tại. Thật l{ khó quyến rũ người đầy hạnh phúc, v{ khó quyến rũ người không có trí tưởng tượng. Đối với phụ nữ, người đ{n ông đầy nam tính thường l{ nạn nhân lý tưởng. Mark Antony l{ loại người n{y–anh ta thích kho|i lạc, ho{n to{n dễ xúc động, v{ khi có việc xảy ra dính đến phụ nữ, thì suy nghĩ thẳng thắn l{ điều khó khăn. Đối với Cleopatra, thì anh ta dễ d{ng bị chi phối. Một khi cô ta nắm bắt được mối xúc cảm trong anh ta, cô ta đ~ nắm giữ thường trực anh ta qua sợi d}y thừng d{i. Phụ nữ không bao giờ nên bị đ{n ông có ý chinh phục đặt để. Anh ta thường l{ nạn nh}n ho{n hảo. Với một v{i mưu mẹo kiểu c|ch, thật dễ biến th{nh cuộc chinh phục bắt anh ta l{m nô lệ. Thực ra, người đ{n ông như thế dễ cảm nhận bị một người đ{n b{ theo đuổi. H~y cẩn thận với vẻ bề ngo{i. Người n{o có vẻ như có niềm đam mê sục sôi thì thường dấu kín mối bất an v{ c|c mối quan hệ rắc rối nội tại. Đó l{ những gì m{ ta khó lòng nhận thức cô n{ng Lola Montez điếm hạng sang v{o thế kỷ 19. Cô n{ng có vẻ kịch tính, qu| khích động. Thực ra, cô n{ng l{ người phụ nữ có tính tình |m ảnh tự dằn vặt, nhưng đến khi người ta nhận ra điều n{y, thì đ~ qu| trễ–Họ có đính líu đến cô n{ng v{ không thể tự mình tho|t ra mà không trải qua những th|ng ng{y bi thảm, dằn vặt. Người n{o c{ng c|ch xa hoặc nhút nh|t thì thường l{ c|i đích tốt hơn những 368
  18. Chọn nạn nh}n phù hợp người có tính hướng ngoại.. Họ đang dần dần bị lôi kéo v{ dòng ảnh hưởng vẫn tiếp tục chảy s}u v{o. Với nhiều thời gian trong tay, con người c{ng bị lôi cuốn quyến rũ. Đối với bạn, họ có khoảng c|ch không gian về trí tuệ để san lấp. Tulia d’Arragona, l{ một cô điếm người Ý hạng sang v{o thế kỷ 16, yêu thích nhiều những thanh niên trẻ tuổi l{ nạn nh}n của cô n{ng; bên cạnh những lý do tự nhiên đối với mối quan hệ như thế, họ r~nh rỗi nhiều hơn những người đang có việc l{m, v{ vì vậy c{ng ít những phản kh|ng đối với những cô n{ng quyến rũ mưu mẹo. Mặt kh|c, thông thường bạn nên tr|nh xa những người n{o hay bận t}m với công việc m{ tính quyến rũ đòi hỏi những chú ý, cho nên những người bận rộn sẽ có ít thời gian khoảng trống trong t}m trí cho người kh|c x}m chiếm. Nói theo Freud, tính quyến rũ bắt đầu có sớm trong đời sống, năm trong mối quan hệ với cha mẹ chúng ta. Họ yêu thích chúng ta tự nhiên, cả hai có những tiếp xúc th}n thể đầy thỏa m~n nhưng bản năng như cơn đói kh|t, v{ đến phiên chúng ta cố gắng lôi kéo họ chú ý đến mình. Chúng ta l{ những sinh vật tự nhiên có tính yếu mềm đối với c|m dỗ chung quanh trong đời sống. Tất cả chúng đều muốn được chú ý; chúng ta khao kh|t được lôi kéo ra khỏi chúng ta, ra khỏi những thường tình v{ đi v{o t}m tình sôi động. Chính l{ c|i m{ chúng ta ước muốn l{ những gì lôi kéo chúng ta hơn l{ những gì theo cảm gi|c m{ người n{o đó có được m{ ta không có. Nạn nh}n ho{n hảo của bạn thường l{ những người suy nghĩ rằng bạn có điều m{ họ không có, v{ sẽ l{ người được khích lệ đem tới cho bạn điều đó. Những nạn nh}n như thế có thể có những tính khí ho{n to{n tr|i ngược với bạn, v{ điều kh|c biệt n{y sẽ tạo ra mối quan hệ đầy thích thú. 369
  19. Nghệ thuật quyến rũ Khi Giang Thanh, sau n{y l{ Mao phu nh}n, đầu tiên gặp mặt Mao Trạch Đông v{o năm 1937 tại ngọn núi ẩn dật ở phía tây Trung Hoa, b{ có thể cảm nhận l{ ông ta thất vọng chừng n{o đối với góc cạnh m{u sắc v{ hương vị trong đời sống: tất cả những phụ nữ ăn mặc như đ{n ông, v{ nguyện từ bỏ những đồ trang phục lòe loẹt phụ nữ. Jiang vốn dĩ l{ một diễn viên ở Thượng Hải, không có gì ngo{i tính khắt khe. B{ ta cung cấp những gì ông ta thiếu thốn, v{ b{ cũng cho ông những phút gi}y sôi động thêm v{o khi giảng b{i cho b{ theo chủ nghĩa Cộng sản, cầu khẩn vị thần tầm thường có tính phức tạp với c|i ước muốn chế ngự, điều khiển v{ t|i tạo một con người. Thực ra, chính Giang Thanh l{ người kiểm so|t người chồng tương lai của b{. C|i thiếu thốn lớn nhất cho việc tiêu khiển v{ phiêu lưu, l{ điều do việc quyến rũ mang lại một c|ch chính x|c. Năm 1964, diễn viên Trung Hoa Shi Pei Pu, một người đ{n ông đạt được danh tiếng l{ người hiện th}n l{ phụ nữ, đ~ gặp Bernard Bouriscout, một nh{ ngoại giao đến nhậm chức ở tòa đại sứ Ph|p ở Trung Hoa. Bouriscout phiêu lưu đến Trung Hoa, v{ đ~ thất vọng khi ít tiếp xúc với người Trung Hoa. Giả vờ l{ một phụ nữ, khi thì phụ nữ, khi thì trẻ thơ, đ~ bị ép buộc sống như một thằng con trai–giả sử gia đình đ~ có qu| nhiều chị em g|i–Shi Pei Pu đ~ lợi dụng sự ch|n nản của người Ph|p v{ sự bất m~n để thao túng ông ta. S|ng t|c ra c}u chuyện đầy chuyện lừa gạt m{ ông ta từng trải qua, dần dần anh ta đ~ lôi kéo Bouriscout v{o công việc kéo d{i trong nhiều năm. (Trước đ}y, Bouriscout vốn l{ người đồng tính luyến |i, nhưng có ý thức về sự giao hợp với người kh|c giới). Rốt cuộc, nh{ ngoại giao đ~ bị dẫn dắt v{o việc do th|m Trung Hoa. Sau nay, ông ta vẫn tin rằng Shi Pei Pu l{ một phụ nữ, đó l{ niềm ước muốn 370
  20. Chọn nạn nh}n phù hợp phiêu lưu l{m cho ông ta khích động yếu mềm. Loại người kềm chế l{ những nạn nh}n ho{n hảo trước việc quyến rũ s}u đậm. Người n{o kềm chế ước muốn kho|i lạc thì đều l{m nạn nh}n thêm chín muồi, đặc biệt sau n{y trong đời sống của họ. Ho{ng đế Trung Hoa Ming Huang thế kỷ 18 ngự trị trên triều đại đẽ cố gắng giải tho|t buổi chầu vua ra khỏi thói nghiện xa hoa tốn kém, v{ chính ông l{ người mẫu mực khắc khổ đức hạnh. Nhưng đến khi ông gặp thứ phi Yang Kuei-fei tắm ở hồ nước trong dinh thự, mọi việc trở nên thay đổi. Đó l{ người đ{n b{ duyên d|ng nhất của vương triều, l{ tình nh}n của con trai ông ta. Tận dụng uy quyền của mình, vị ho{ng đế đ~ chiếm đoạt n{ng ta, chỉ để trở th{nh một nô lệ thấp hèn. Trong chính trị, lựa chọn đúng nạn nh}n cũng quan trọng. Người lôi cuốn nhiều nhất như l{ Napoleon hay John F.Kenedy đưa ra công chúng những gì m{ họ còn thiếu. Khi Napoleon đạt đến quyền lực, cảm nhận của người d}n Ph|p về niềm kiêu h~nh đ~ bị đập tan bởi cuộc c|ch mạng Ph|p quốc đẫm m|u tai hại. Ông đem cho họ vinh quang v{ chinh phục. Kenedy nhận thức l{ người Mỹ ch|n ghét những nỗ lực không t|c dụng của thời đại Eisenhower, ông ta đ~ dẫn mọi người đến phiêu lưu v{ rủi ro. C{ng ng{y ông ta hướng lời kêu gọi v{o nhóm người khích động nhất, đó l{ thế hệ càng trẻ tuổi hơn. Những chính kh|ch th{nh công biết rằng chẳng có ai mắc ảnh hưởng trước sự lôi cuốn của họ, nhưng nếu họ tìm nhóm người tin tưởng v{o khả năng thỏa m~n nhu cầu, họ chính l{ người ủng hộ đứng bên cạnh họ dù gì đi nữa. 371
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2