
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
TRẦN NGỌC QUÝ
QUẢN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- CHI NHÁNH ĐẮK NÔNG
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ
Đắk Lắk, năm 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
TRẦN NGỌC QUÝ
QUẢN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- CHI NHÁNH ĐẮK NÔNG
ĐỀ ÁN THẠC SĨ
Chuyên ngành :
Quản lý Kinh tế
Mã số :
8 31 01 10
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN THỊ LAN
Đắk Lắk, năm 2025

MỤC LỤC
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.................................................................................... i
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... ii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ............................................................................................ iii
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Sự cần thiết thực hiện Đề án ................................................................................ 1
2. Mục tiêu Đề án ..................................................................................................... 2
2.1. Mục tiêu chung .............................................................................................. 2
2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể............................................................................ 3
3. Đối tượng và phạm vi của Đề án ......................................................................... 3
3.1. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................... 3
3.2. Phạm vi nghiên cứu: ...................................................................................... 3
4.1. Phương pháp thu thập số liệu ........................................................................ 3
4.1.1. Số liệu thứ cấp ...................................................................................... 3
4.1.2. Số liệu sơ cấp ....................................................................................... 3
4.2. Phương pháp xử lý và tổng hợp số liệu ......................................................... 4
4.3. Phương pháp phân tích số liệu ...................................................................... 4
5. Kết cấu của Đề án ............................................................................................... 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ QUẢN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .................................................... 6
1.1. Cơ sở pháp lý thực hiện Đề án .......................................................................... 6
1.1.1. Quy định pháp lý của Nhà nước về hoạt động ngân hàng ......................... 6
1.1.2. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật nội bộ của Ngân hàng HDBank ... 6
1.2. Giải thích các thuật ngữ có liên quan đến Đề án .............................................. 7
1.2.1. Một số khái niệm......................................................................................... 7
1.2.2. Đặc điểm cho vay cá nhân ........................................................................ 10
1.2.3. Các hình thức cho vay khách hàng cá nhân ............................................. 12
1.2.4. Vai trò của cho vay khách hàng cá nhân ................................................. 13
1.3. Nội dung quản lý cho vay khách hàng cá nhân .............................................. 15
1.3.1. Lập kế hoạch cho vay khách hàng cá nhân .............................................. 15
1.3.2. Tổ chức thực hiện cho vay khách hàng cá nhân ...................................... 15
1.3.3. Kiểm soát cho vay khách hàng cá nhân ................................................... 17

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH CHI
NHÁNH ĐẮK NÔNG .............................................................................................. 19
2.1. Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh
Chi nhánh Đắk Nông ............................................................................................. 19
2.2. Thực trạng công tác quản lý cho vay khách hàng cá nhân tại HDBank Chi nhánh Đắk
Nông ....................................................................................................................... 20
2.2.1. Quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại HDBank Chi nhánh Đắk
Nông .................................................................................................................... 20
2.2.2. Kết quả cho vay khách hàng cá nhân tại HDBank Chi nhánh Đắk Nông . 24
2.2.3. Thực trạng công tác quản lý cho vay khách hàng cá nhân tại HDBank Chi
nhánh Đắk Nông ................................................................................................. 37
2.3. Đánh giá quản lý cho vay khách hàng cá nhân tại HDBank Chi nhánh Đắk
Nông ....................................................................................................................... 43
2.3.1. Những kết quả đã đạt được ...................................................................... 43
2.3.2. Những hạn chế ...................................................................................... 44
2.3.3. Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế ................................................... 48
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN ....................................... 52
3.1. Một số giải pháp hoàn thiện quản lý cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng
TMCP Phát triển Tp Hồ Chí Minh Chi Nhánh Đắk Nông .................................... 52
3.3.1. Định hướng quản lý cho vay khách hàng cá nhân trong thời gian tới ..... 52
3.3.2. Giải pháp hoàn thiện quản lý cho vay khách hàng cá nhân .................... 55
3.2. Tổ chức thực hiện quản lý .............................................................................. 68
3.2.1. Tổ chức thực hiện công việc cho các giải pháp ....................................... 68
3.2.2. Đề xuất kiến nghị ...................................................................................... 73
PHẦN KẾT LUẬN ................................................................................................... 77
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................. 79
PHỤ LỤC PHIẾU KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ................................. 81

i
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
Chữ viết tắt
Nội dung
CBNV
Cán bộ nhân viên
CIC
Trung Tâm Thông Tin Tín Dụng, là viết tắt của cụm từ Credit
Information Center
CN
Cá nhân
CNTT
Công nghệ Thông tin
CV
Chuyên viên
GNN
Giấy ghi nợ
HDBank
Ngân hàng Thương mại cổ phần phát triển Thành phố Hồ Chí
Minh
HĐCTD
Hợp đồng cấp tín dụng
HĐKD
Hoạt động kinh doanh
HTTD
Hỗ trợ tín dụng
HMTD
Hạn mức tín dụng
KD
Kinh doanh
KH
Khách hàng
KHCN
Khách hàng cá nhân
M&A
Mergers (Sáp nhập) và Acquisitions (Mua lại)
NHNN
Ngân hàng Nhà nước
NHTM
Ngân hàng thương mại
QHKH
Quan hệ khách hàng
RRTD
Rủi ro tín dụng
TCTD
Tổ chức tín dụng
TSBĐ
Tài sản bảo đảm
VND
Đồng Việt Nam

