B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC TÂY NGUYÊN
TRN NGC QUÝ
QUN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TI NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIN THÀNH PH H CHÍ MINH
- CHI NHÁNH ĐK NÔNG
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH T
Đắk Lắk, năm 2025
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC TÂY NGUYÊN
TRN NGC QUÝ
QUN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TI NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIN THÀNH PH H CHÍ MINH
- CHI NHÁNH ĐK NÔNG
ĐỀ ÁN THẠC SĨ
Chuyên ngành :
Quản lý Kinh tế
Mã số :
8 31 01 10
NGƯỜI HƯỚNG DN KHOA HC: TS. TRN TH LAN
Đắk Lắk, năm 2025
MC LC
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.................................................................................... i
DANH MC BNG ................................................................................................... ii
DANH MC BIU Đ ............................................................................................ iii
PHN M ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. S cn thiết thc hiện Đề án ................................................................................ 1
2. Mc tiêu Đề án ..................................................................................................... 2
2.1. Mc tiêu chung .............................................................................................. 2
2.2. Mc tiêu nghiên cu c th............................................................................ 3
3. Đối tưng và phm vi ca Đề án ......................................................................... 3
3.1. Đối tưng nghiên cu .................................................................................... 3
3.2. Phm vi nghiên cu: ...................................................................................... 3
4.1. Phương pháp thu thập s liu ........................................................................ 3
4.1.1. S liu th cp ...................................................................................... 3
4.1.2. S liệu sơ cấp ....................................................................................... 3
4.2. Phương pháp xử lý và tng hp s liu ......................................................... 4
4.3. Phương pháp phân tích số liu ...................................................................... 4
5. Kết cu ca Đề án ............................................................................................... 4
CHƯƠNG 1: CƠ S KHOA HC V QUN LÝ CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MI .................................................... 6
1.1. Cơ sở pháp lý thc hiện Đề án .......................................................................... 6
1.1.1. Quy định pháp lý của Nhà nưc v hot đng ngân hàng ......................... 6
1.1.2. H thống văn bản quy phm pháp lut ni b ca Ngân hàng HDBank ... 6
1.2. Gii thích các thut ng có liên quan đến Đề án .............................................. 7
1.2.1. Mt s khái nim......................................................................................... 7
1.2.2. Đặc điểm cho vay cá nhân ........................................................................ 10
1.2.3. Các hình thc cho vay khách hàng cá nhân ............................................. 12
1.2.4. Vai trò ca cho vay khách hàng cá nhân ................................................. 13
1.3. Ni dung qun lý cho vay khách hàng cá nhân .............................................. 15
1.3.1. Lp kế hoch cho vay khách hàng cá nhân .............................................. 15
1.3.2. T chc thc hin cho vay khách hàng cá nhân ...................................... 15
1.3.3. Kim soát cho vay khách hàng cá nhân ................................................... 17
CHƯƠNG 2: THỰC TRNG QUN CHO VAY KHÁCH HÀNG NHÂN
TI NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIN THÀNH PH H CHÍ MINH CHI
NHÁNH ĐẮK NÔNG .............................................................................................. 19
2.1. Gii thiu tng quan v Ngân hàng TMCP Phát trin Thành ph H Chí Minh
Chi nhánh Đắk Nông ............................................................................................. 19
2.2. Thc trng công tác qun lý cho vay khách ng cá nn ti HDBank Chi nhánh Đk
Nông ....................................................................................................................... 20
2.2.1. Quy trình cho vay khách hàng nhân tại HDBank Chi nhánh Đk
Nông .................................................................................................................... 20
2.2.2. Kết qu cho vay khách hàng cá nhân tại HDBank Chi nhánh Đắk Nông . 24
2.2.3. Thc trng công tác qun lý cho vay khách hàng cá nhân ti HDBank Chi
nhánh Đắk Nông ................................................................................................. 37
2.3. Đánh giá qun cho vay khách hàng cá nhân tại HDBank Chi nhánh Đk
Nông ....................................................................................................................... 43
2.3.1. Nhng kết qu đã đạt đưc ...................................................................... 43
2.3.2. Những hạn chế ...................................................................................... 44
2.3.3. Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế ................................................... 48
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ T CHC THC HIN ....................................... 52
3.1. Mt s gii pháp hoàn thin qun lý cho vay khách ng nhân ti Ngân hàng
TMCP Phát trin Tp H Chí Minh Chi Nhánh Đắk Nông .................................... 52
3.3.1. Định hướng qun lý cho vay khách hàng cá nhân trong thi gian ti ..... 52
3.3.2. Gii pháp hoàn thin qun lý cho vay khách hàng cá nhân .................... 55
3.2. T chc thc hin qun lý .............................................................................. 68
3.2.1. T chc thc hin công vic cho các gii pháp ....................................... 68
3.2.2. Đề xut kiến ngh ...................................................................................... 73
PHN KT LUN ................................................................................................... 77
DANH MC TÀI LIU THAM KHO .................................................................. 79
PH LC PHIU KHO SÁT KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN ................................. 81
i
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
Ch viết tt
Ni dung
CBNV
Cán b nhân viên
CIC
Trung m Thông Tin Tín Dng, viết tt ca cm t Credit
Information Center
CN
Cá nhân
CNTT
Công ngh Thông tin
CV
Chuyên viên
GNN
Giy ghi n
HDBank
Ngân hàng Thương mi c phn phát trin Thành ph H Chí
Minh
HĐCTD
Hợp đồng cp tín dng
HĐKD
Hot đng kinh doanh
HTTD
H tr tín dng
HMTD
Hn mc tín dng
KD
Kinh doanh
KH
Khách hàng
KHCN
Khách hàng cá nhân
M&A
Mergers (Sáp nhp) và Acquisitions (Mua li)
NHNN
Ngân hàng Nhà nưc
NHTM
Ngân hàng thương mi
QHKH
Quan h khách hàng
RRTD
Ri ro tín dng
TCTD
T chc tín dng
TSBĐ
Tài sn bảo đảm
VND
Đồng Vit Nam