Quản trị xúc tiến hỗn hợp
lượt xem 7
download
XTHH là một thành tố quan trọng hỗ trợ đắc lực cho các chiến lược marketing -mix khác. Góp phần tạo dựng và khắc họa hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Cung cấp thêm thông tin cho khách hàng về lợi thế sp, tăng thêm lợi ích cho KH
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quản trị xúc tiến hỗn hợp
- Nhóm 11 Nguyễn Thị Thanh Nguyễn Thị Thắng Đoàn Tuấn Anh Đặng Thị Hằng Đỗ Thị Thu Trang Nikone Bouloutmixay Lê Quang Độ
- Quản trị xúc tiến hỗn hợp A- Lý Thuyết 1. Khái quát về truyền thông marketing tích hợp ( xúc tiến hỗn hợp ) 2. Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình quảng cáo 3. Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình xúc tiến bán hàng ( khuyến mại ) 4. Lập kế hoạch và thực hiện hoạt động quan hệ công chúng ( PR ) 5. Quản trị bán hàng
- I. Khái quát về truyền thông marketing tích hợp
- 2. Mục tiêu
- 3. Vai trò
- 4. Các công cụ, yếu tố
- Công Cụ Ưu điểm Nhược điểm Quảng cáo - Có thể tiếp xúc với nhiều khách hàng - Lãng phí tiền quảng cáo cho trong cùng một thời gian những khách hàng không tiềm - Chi phí khá thấp cho mỗi lần quảng năng. cáo. - Tính trông thấy được cao làm cho - Tạo ra hình ảnh về thương hiệu tốt. làm cho quảng cáo trở thành một - Tính năng động và sự phong phú của mục tiêu của các trỉ chích phương tiện để lựa chọn cao; có thể đạt marketing. được nhiều mục tiêu xúc tiến bán hàng. - Thời gian quảng cáo ngắn. - Các khách hàng dễ lãng quên quảng cáo. Bán hàng cá nhân -Có thể coi là công cụ bán hàng có sức -Chi phí cao cho mỗi lần giao dịch. thuyết phục nhất do các nhân viên bán -Đào tạo người bán hàng, nhất là hàng gây ảnh hưởng trực tiếp đến các bán hàng chuyên nghiệp rất tốn hành vi của người mua. kém. -Cho phép trao đổi thông tin hai chiều. -Tuyển dụng lực lượng bán hàng -Thích hợp nhất với các sản phẩm kỹ khó khăn. thuật phức tạp. -Người bán hàng tồi có thể gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh công ty, sản phẩm và thương hiệu.
- Xúc tiến bán (khuyến mại) -Khuyến khích nhu cầu tiêu dùng, từ đó -Chỉ ảnh hưởng trong một thời tăng cầu. gian ngắn. - có nhiều công cụ xúc tiến bán hàng để -Có thể gây tác hại cho hình ảnh lựa chọn. thương hiệu và lợi nhuận. -Có hiệu quả để thay đổi hành vi người -Các đối thủ cạnh tranh bắt tiêu dùng. chước. -Có thể dễ dàng kết hợp với các công cụ xúc tiến khác. Quan hệ công chúng (PR) -Thu hút được sự chú ý của cộng đồng - Chi phí thường cao mạnh. - Duy trì hình ảnh tích cực của công ty và sản phẩm. -Thăm dò được thái độ của cộng đồng cũng như sự ưa thích của họ với mỗi chương trình hành động. Marketing trực tiếp -Có thể tương tác trực tiếp với khách - Tương tự như bán hàng cá nhân, hàng, tạo sự phản hồi hay giao dịch của công cụ này đòi hỏi nhiều lực khách hàng tại mọi địa điểm. lượng marketing, chi phí cao. -Gia tăng sự ưa chuộng và tác động trực - Người marketing kém có thể ảnh tiếp tới hành vi mua hàng. hưởng xấu đến hình ảnh công ty và sản phẩm. Marketing tương tác -Khách hàng có thể nhận và biến đổi - Thường thông qua internet mất thông tin, hình ảnh, đặt câu hỏi và phản thời gian thực hiện giao dịch mua hồi mọi lúc, mọi nơi. bán hơn.
- 5. Các căn cứ để xác định hỗn hợp xúc tiến
- 5. Các căn cứ để xác định hỗn hợp
- 6. Quy trình lập kế hoạch xúc Khái niệm tiến hỗn hợp Là quá trình lên kế hoạch, thực hiện, đánh giá và kiểm soát cách sử dụng các công cụ xúc tiến để giao tiếp một cách hiệu quả với khách hàng mục tiêu.
- Quy trình lập kế hoạch truyền thông mar tích hợp
- II. Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình quảng cáo Khái niệ m
- 2. Mục tiêu và nhiệm vụ Mục tiêu cuối cùng: tối đa lượng bán hàng, lợi nhuận Nhiệm vụ: Duy trì sự hợp tác của các nhà phân phối Làm cho người tiêu dùng quen với việc sử dụng sản phẩm Xây dựng hình ảnh thương thương hiệu thương mại Thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tương lai Tạo ra thiện chí đối với sản phẩm, thương hiệu hoặc công ty
- Nhiệm vụ Giới thiệu được những đặc trưng độc đáo của sản phẩm Giới thiệu sản phẩm mới Thúc đẩy các nhà phân phối dự trữ sản phẩm Thông báo cho khách hàng về các mức giá bán Xây dựng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà sản xuất và người phân phối
- 3. Các quyết định ngân sách phụ thuộc vào:
- 4. Chiến lược thông điệp Để có hiệu quả quảng cáo thông điệp quảng cáo cần đáp ứng được 2 tiêu chuẩn chung: Tuân theo nguyên tắc cơ bản của truyền đạt thông tin Được xây dựng trên lý thuyết về động cơ và hành vi con người sự pha trộn giữa kỹ năng marketing và khả năng sáng tạo
- Lựa chọn hỗn hợp phương tiện Phương tiện in ấn truyềtinnthông Phương tiện khác Phương ệ điện tử và KTS - Tạp chí - Đài phát thanh - Ngoài trời ( biển - Báo - Truyền hình QC…) - Thư từ trực tiếp - Mạng internet - Trên phương tiện - Quảng cáo phát tay - Các phương tiện giao thông hoặc tờ rơi KTS khác - QC tại điểm mua - Trang vàng hàng )
- III. Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình xúc tiến bán hàng Xúc tiến bán hay khuyến mãi là những nỗ lực marketing được áp dụng cho một khoảng thời gian nhất định, tác động vào khách hàng, người bán lẻ hoặc người bán buôn để khuyến khích việc dùng thử, tăng nhu cầu của khách hàng hoặc cải thiện sự trưng bày hay dự trữ sản phẩm
- Mục tiêu Nhắm vào người tiêu dùng :
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN HỖN HỢP
12 p | 814 | 174
-
CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN HỖN HỢP MARKETING
11 p | 467 | 148
-
CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN HỖN HỢP TRONG KINH DOANH
10 p | 301 | 106
-
Tài liệu Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
12 p | 268 | 41
-
Bài giảng Quản trị ngân hàng thương mại: Chuyên đề 6 - ĐH Kinh tế Quốc dân
75 p | 140 | 26
-
Chương 10: Xúc tiến hỗn hợp
28 p | 300 | 21
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5.4 - ThS. Nguyễn Thị Thu Hồng
49 p | 44 | 10
-
Bài giảng Marketing manager - Chương 12: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
12 p | 98 | 10
-
Giáo trình Quản trị thương hiệu: Phần 2 - PGS. TS Đào Thị Minh Thanh
88 p | 16 | 9
-
Bài giảng Quản trị marketing: Phần 2 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
53 p | 15 | 7
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 5 - TS. Nguyễn Hải Quang
52 p | 63 | 6
-
Giáo trình Marketing căn bản (Ngành: Quản trị kinh doanh - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1
79 p | 19 | 6
-
Bài giảng Marketing: Chương 8 - Chiến lược truyền thông hỗn hợp
45 p | 13 | 6
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 9 - MBA. Trần Việt Dũng
45 p | 61 | 5
-
Bài giảng Marketing cơ bản - Bài 10: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
20 p | 54 | 5
-
Giáo trình Marketing căn bản (Ngành: Thương mại điện tử - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1
79 p | 11 | 5
-
Giáo trình Marketing căn bản: Phần 2 - ThS. Ngô Minh Cách
206 p | 4 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn