intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo độc đáo và hiệu quả của Haneko

Chia sẻ: Nguyen Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

102
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Gần 25 năm nay, Haneko là một trong những hãng sản xuất thảm len làm từ nhựa cây hàng đầu của Nhật Bản. Loại thảm len của Haneko rất thích hợp với các gia đình của Nhật Bản do tính tiện dụng và chất lượng của nó. Tuy nhiên, hãng vẫn không bằng lòng vì sản phẩm của mình chưa được các khách hàng có thu nhập trung bình biết đến, bên cạnh đó, vì lợi nhuận, nhiều công ty có những hoạt động cạnh tranh, sao chép kiểu dáng của Haneko. Không hề nao núng trước những thách thức...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo độc đáo và hiệu quả của Haneko

  1. Quảng cáo độc đáo và hiệu quả của Haneko Gần 25 năm nay, Haneko là một trong những hãng sản xuất thảm len làm từ nhựa cây hàng đầu của Nhật Bản. Loại thảm len của Haneko rất thích hợp với các gia đình của Nhật Bản do tính tiện dụng và chất lượng của nó. Tuy nhiên, hãng vẫn không bằng lòng vì sản phẩm của mình chưa được các khách hàng có thu nhập trung bình biết đến, bên cạnh đó, vì lợi nhuận, nhiều công ty có những hoạt động cạnh tranh, sao chép kiểu dáng của Haneko. Không hề nao núng tr ước những thách thức này, các chuyên gia marketing của Haneko đã nghĩ ra một phương thức quảng cáo độc đáo mà nhờ đó có thể “quét sạch” các hành vi sao chép sản phẩm của hãng, đồng thời đẩy mạnh mức độ phổ biến của sản phẩm trên thị trường. Nội dung quảng cáo độc đáo này như sau: “Thảm len Haneko mềm mại và đẹp mắt được sản xuất từ quá trình chiết xuất nhựa cây. Sản phẩm độc đáo mà mọi người đều mến đều yêu này do công ty chúng tôi phát minh và sở hữu độc quyền sáng chế. Không ai được quyền sao chép! Nếu quý khách hàng nào phát hiện sản phẩm nhái Haneko, chúng tôi xin tặng ngay 2 triệu yên Nhật tiền thưởng”.
  2. Quảng cáo trên nhanh chóng được Haneko tung ra thị trường thông qua báo chí, truyền hình, Internet. Phần thưởng 2 triệu yên đã kích thích người tiêu dùng trong cả nước. Từ chỗ không hiểu gì về sản phẩm này, nhiều người bắt đầu tìm hiểu công dụng và đặc tính của nó để tìm kiếm xem có sản phẩm nào giả mạo thảm len Haneko hay không. Việc này vô hình chung khiến các “kẻ xấu bụng” không dám tung ra thị trường hàng nhái nữa, nhưng thành công hơn cả là sản phẩm của Haneko lại được đông đảo người tiêu dùng biết đến và chẳng mấy chốc trở nên nổi tiếng trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều người lại đặt câu hỏi, liệu Haneko có giữ đúng lời hứa thưởng tiền hay không? Giải thưởng 2 triệu yên là quá hấp dẫn, cùng với đó việc tìm kiếm những sản phẩm nhái thảm len của Haneko lại không quá khó khăn vì nếu người tiêu dùng chỉ cần để ý một chút là phát hiện ra được. Quả thật, sau đó ít lâu, có người tuyên bố đã phát hiện ra một trùm thảm len giả và đến Haneko lĩnh tiền thưởng. Haneko đã giữ đúng lời hứa. Từ đó, mọi người càng tin vào quảng cáo của Haneko hơn và tiếp tục tìm kiếm, làm dấy lên làn sóng tìm sản phẩm thảm len Haneko giả náo nhiệt không kém một cuộc hội chợ trình diễn thời trang lớn. Cùng với sự sôi động của hoạt động t ìm kiếm, các nhà sản xuất sao chép sản phẩm thảm len của Haneko đã phải tự “biết cách mà thoái lui”. Những nhà sản xuất này chẳng qua chỉ là những cá nhân nhỏ lẻ, lợi dụng danh tiếng sản phẩm thảm len của Haneko để kiếm lợi trong thời gian ngắn. Do vậy, khi quảng cáo của Haneko l àm chấn động thị trường thì họ cũng “rút lui mà không tiếc nuối”.
  3. Trên thực thế, Haneko chỉ bỏ ra gần chục triệu yên để trả tiền thưởng, nhưng đổi lại, hãng đã tung ra một chiến dịch quảng cáo độc đáo và vô cùng hiệu quả khiến mọi người ai cũng biết đến tên tuổi của sản phẩm thảm len Haneko.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2