intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo trực tuyến tiếp tục "lao dốc"

Chia sẻ: Nhung Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

59
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo trực tuyến tiếp tục "lao dốc" Nước Mỹ được xem là quốc gia có mức sụt giảm doanh thu quảng cáo trực tuyến cao nhất thế giới với tỷ lệ 7%. Hơn thế nữa, công ty nghiên cứu thị trường IDC cũng đưa ra số liệu cảnh báo, xu hướng "lao dốc" này sẽ tiếp tục diễn ra trong quý tiếp theo. "Chúng tôi cho rằng, ngành công nghiệp này sẽ tiếp tục thua lỗ trong quý 3 và 4 năm 2009, tuy nhiên, mức độ sụt giảm có thể sẽ thấp hơn. Theo dự đoán của chúng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo trực tuyến tiếp tục "lao dốc"

  1. Quảng cáo trực tuyến tiếp tục "lao dốc" Quảng cáo trực tuyến tiếp tục "lao dốc" Nước Mỹ được xem là quốc gia có mức sụt giảm doanh thu quảng cáo trực tuyến cao nhất thế giới với tỷ lệ 7%. Hơn thế nữa, công ty nghiên cứu thị trường IDC cũng đưa ra số liệu cảnh báo, xu hướng "lao dốc" này sẽ tiếp tục diễn ra trong quý tiếp theo. "Chúng tôi cho rằng, ngành công nghiệp này sẽ tiếp tục thua lỗ trong quý 3 và 4 năm 2009, tuy nhiên, mức độ sụt giảm có thể sẽ thấp hơn. Theo dự đoán của chúng tôi, đến giữa năm 2010, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến mới có thể lấy lại được tốc độ tăng trưởng như trước đây", ông Karsten Weide, Giám đốc nghiên cứu Bộ phận Truyền thông và giải trí tại IDC cho biết. Chi tiêu vào quảng cáo trực tuyến tại Mỹ đã giảm 7%, từ 6,6 tỷ USD trong quý
  2. 2/2008 xuống 6,2 tỷ USD trong quý 2 năm nay. Mức giảm này tương tự với quý 1 năm nay là 5%, từ 6,1 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2008 xuống còn 5,5 tỷ USD. Theo IDC, doanh thu quảng cáo trực tuyến trên toàn cầu cũng bị sụt giảm với tỷ lệ tương tự 5%. Quý 2/2008, chi tiêu vào lĩnh vực này đạt 14,7 tỷ USD, đến quý 2 năm nay, số tiền đổ vào lĩnh vực này chỉ đạt 13,9 tỷ USD. Cụ thể, các mục rao vặt quảng cáo trực tuyến thua lỗ nặng nề nhất với tỷ lệ giảm 17% trong một năm, quảng cáo hiển thị giảm 12%, quảng cáo tìm kiếm hầu như không bị sụt giảm. Điều này giải thích tại sao Google là công ty có quy mô lớn duy nhất đạt mức tăng trưởng nhẹ trong quý vừa qua. Những đối thủ khác trên chiến trường này không thực sự may mắn, trong đó phải kể đến Yahoo, AOL... Doanh thu của các hãng này đều tụt dốc khi phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo hiển thị. Ngọc Linh Nguồn: http://cuocsongso.vtv.vn/TrongTamNgam/2009/8/8/235166/
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2