Ụ Ạ Ệ PHÒNG GIÁO D C VÀ ĐÀO T O HUY N CHÂU THÀNH

ƯỜ Ọ Ơ Ở TR NG TRUNG H C C  S  HÒA TÂN

SÁNG KI N KINH NGHI M

Ấ ƯỢ

NG

Ệ C I THI N CH T L Ự

Ả Ạ

Ọ Ớ

GI NG D Y TH C HÀNH TIN H C L P 7

NĂM 2017

Ặ Ấ Ề A/ Đ T V N Đ .

Ở Ầ I. M  Đ U.

ụ ớ ổ ớ ạ ờ ớ ầ V i m c tiêu đ i m i d c đụ ào t o trong th i gian t i c n thi ả ầ   ế ph i đ u t

ư ề ọ ể ặ ụ ể ồ t phát tri n v  m i m t,  trong đó, m c tiêu phát tri n ngu n nhân l c l ự à ph iả

ế ệ ữ ứ ạ ắ ộ ộ ọ ạ đào t o ra m t th  h  năng đ ng, sáng t o, n m v ng tri th c khoa h c công

ệ ể ứ ệ ệ ầ ạ ngh  đ  đáp  ng đ ượ nhu c u trong th i k ấ   ờ ì công nghi p hoá, hi n đ i hoá đ t c

n c.ướ

ầ ớ ọ ượ ạ ở ư ả V i yêu c u trên, môn Tin h c đã đ c đ a vào gi ng d y các tr ườ   ng

ộ ậ ớ ọ ọ ệ ọ h c v i vai trò là môn h c đ c l p.   Môn h c Tin h c ọ ở ườ  tr ng hi n nay có

ữ ụ ể ệ ọ ị ế ơ ả ề ệ nhi m v  trang b  cho h c sinh nh ng hi u bi t c  b n v  công ngh  thông tin

ủ ệ ạ ộ ọ ọ ướ và vai trò c a nó trong xã h i hi n đ i. Môn h c này giúp h c sinh b ầ   c đ u

ớ ươ ả ế ấ ề ệ làm quen v i ph ng pháp gi i quy t v n đ  theo quy trình công ngh  và kĩ

ụ ụ ọ ậ ộ ố ử ụ năng s  d ng máy tính ph c v  h c t p và cu c s ng.

ọ ở ừ ữ ọ ọ T  nh ng năm h c qua, môn Tin h c ữ    THCS là môn h c cho nh ng

ườ ờ ượ ề ớ ế ớ ấ ả ớ ở ấ ầ tr ệ ng có đi u ki n v i th i l ng 2 ti t/tu n v i t t c  các l p ọ  c p h c. Là

ớ ư ọ ườ ữ ặ ặ môn h c m i đ a vào tr ẽ ớ   ng  và có nh ng đ c thù riêng liên quan ch t ch  v i

ả ế ấ ề ử ụ s  d ng máy tính, cách suy nghĩ và gi ệ   i quy t v n đ  theo quy trình công ngh ,

2

ư ủ ứ ệ ế ặ ọ ọ ế   coi tr ng làm vi c theo nhóm. Đ c tr ng c a môn Tin h c là ki n th c lí thuy t

ặ ớ ệ ở ứ ế ầ ổ ự đi đôi v i th c hành, đ c bi ờ   ự  l a tu i THCS ph n th c  hành còn chi m th i t

ượ ơ l ề ng nhi u h n.

ự ế ả ạ ờ ọ ọ Qua th i gian tr c ti p gi ng d y môn Tin h c nói chung, Tin h c 7 nói

ấ ằ ự ề ế ề ậ ọ riêng chúng tôi nh n th y r ng nhi u h c sinh còn y u v  kĩ năng th c hành trên

ộ ố ọ ự ệ ậ ạ máy. Th m chí còn có m t s  h c sinh còn ng i th c hi n các thao tác trên máy

ủ ế ự ọ mà ch  y u là quan sát các h c sinh khác trong nhóm th c hành (HS khá ­ gi ỏ   i).

ế ấ ượ ự ạ ầ ậ Do v y các ti t th c hành ít khi đ t yêu c u ch t l ng.

ừ ự ế ạ ọ ở T  th c t trên, trong quá trình d y h c tôi luôn băn khoăn trăn tr  làm th ế

ấ ượ ỗ ờ ự ụ nào nâng cao ch t l ng trong m i gi th c hành giúp các em thành th c các

ơ ả ả ạ ớ ọ ế   thao tác c  b n v i máy nên trong quá trình gi ng d y tôi luôn chú tr ng đ n

ướ ố ượ ự ẫ ề ọ ệ vi c h ng d n, chia nhóm th c hành sao cho các đ i t ng h c sinh đ u có

ử ụ ể ự ế ề ờ th i gian ti p xúc, s  d ng máy nhi u giúp các em có th  t khám phá và t ự

h c.ọ

Ơ Ở Ọ II. C  S  KHOA H C.

ệ ộ ươ ệ Công ngh  thông tin là m t trong các ph ọ ng ti n quan tr ng nh t c a s ấ ủ ự

ắ ờ ố ế ể ổ ế ộ phát tri n, đang làm bi n đ i sâu s c đ i s ng kinh t ụ   , văn hoá, xã h i, giáo d c

ế ớ ệ ạ ệ ở ờ ạ ủ c a th  gi i hi n đ i, trong đó có Vi t Nam. Chúng ta đang th i đ i thông tin

ờ ạ ậ ố kĩ thu t s , th i đ i Internet.

ả ướ ủ ươ ầ ư Đ ng và Nhà n ữ c đã có nh ng ch  tr ng chính sách đ u t và phát

ề ứ ư ụ ể ệ tri n v   ng d ng công ngh  thông tin nh :

ủ ươ ự ủ ệ ệ ả ­ Ch  tr ệ   ng c a Đ ng, công ngh  thông tin trong s  nghi p công nghi p

Ứ ụ ể ệ ệ ệ ạ hoá ­ hi n đ i hoá là: “ ng d ng và phát tri n công ngh  thông tin  là nhi m v ụ

ư ế ượ ế ươ ệ u tiên trong chi n l ể c phát tri n kinh t ộ  ­ xã h i, là ph ủ ự ể   ng ti n ch  l c đ  đi

3

ắ ể ầ ắ ả ớ ướ ướ t t đón đ u, rút ng n kho ng cách phát tri n so v i các n c đi tr c”.

ỉ ạ ụ ề ộ ườ ả ạ ạ ­ B  Giáo d c và đào t o đã ch  đ o v  tăng c ạ ng gi ng d y, đào t o và

ứ ư ứ ủ ụ ệ ề ậ ng d ng công ngh  thông tin nh : Nâng cao nh n th c v  vai trò c a công

ụ ứ ụ ể ệ ệ ngh  thông tin;  ng d ng và phát tri n công ngh  thông tin trong giáo d c và đào

ộ ướ ớ ộ ơ ả ể ổ ạ ẽ ạ t o s  t o m t b c chuy n c  b n trong quá trình đ i m i n i dung, ch ươ   ng

ươ ụ ả ạ ả trình, ph ọ ậ ng pháp gi ng d y, h c t p và qu n lí giáo d c.

ụ ể ủ ứ ố ụ ự ệ ấ ấ ổ Ph n đ u th c hi n các m c tiêu c  th  c a ngành là: T  ch c t ệ   t vi c

ổ ậ ấ ậ ằ ọ ọ ọ ọ ạ d y và h c tin h c ọ ở ấ ả  t t c  các c p h c, b c h c, ngành h c nh m ph  c p tin

ườ ọ h c trong nhà tr ng,...

ư ủ ề ệ ặ ắ ọ ọ ớ ậ   Đ c tr ng c a môn Tin h c là khoa h c g n li n v i công ngh , do v y

ứ ế ề ặ ọ ọ ộ ọ ị ọ   ọ ạ d y h c Tin h c m t m t trang b  cho h c sinh ki n th c khoa h c v  Tin h c,

ể ư ệ ậ ả ế ấ ặ phát tri n t duy thu t toán, rèn luy n kĩ năng gi ả   ề i quy t v n đ , m t khác ph i

ự ứ ụ ế ệ ề ệ ạ ọ ọ ể ọ   chú tr ng đ n rèn luy n kĩ năng th c hành,  ng d ng, t o m i đi u ki n đ  h c

ượ ệ ớ ủ ữ ự ế ắ ắ ậ sinh đ ọ   c th c hành, n m b t và ti p c n nh ng công ngh  m i c a Tin h c

ụ ọ ậ ờ ố ụ ộ ươ ủ ọ ph c   v  h c t p và đ i s ng. N i dung ch ệ   ng trình c a môn Tin h c hi n

ở ườ ứ ọ ượ ữ ầ hành các tr ng h c đã đáp  ng đ c nh ng yêu c u trên.

Ộ B/ N I DUNG .

Ặ Ể I. Đ C ĐI M T ÌNH HÌNH:

ự ế ự ế ư ữ ả ộ Th c t ổ ớ   ạ  qua nh ng năm tr c ti p gi ng d y b  môn cũng nh  trao đ i v i

ề ấ ư ọ ứ ệ ậ ấ ầ ớ   ồ đ ng nghi p tôi nh n th y: h u nh  h c sinh đ u r t yêu thích và h ng thú v i

ấ ượ ọ ặ ộ ệ môn Tin h c. Tuy nhiên, ch t l ư ng b  môn ch a cao, đ c bi ự   t là kĩ năng th c

ộ ố ọ ủ ọ ế ấ ạ ậ hành trên máy c a h c sinh còn y u, th m chí m t s  h c sinh còn r t ng i khi

ệ ể ử ụ s  d ng máy tính đ  rèn luy n kĩ năng.

4

ậ ợ 1. Thu n l i:

ượ ự ệ ườ ộ ủ ­ Đ c s  quan tâm c a Ban Giám hi u nhà tr ổ   ng trong công cu c đ i

ươ ạ ọ ớ m i ph ng pháp d y h c.

ả ạ ượ ạ ượ ­ Giáo viên gi ng d y đ c đ ào t o theo đúng chuyên ngành và đ ồ   c b i

ưỡ d ề ng chuyên đ  hàng năm.

ọ ự ọ ọ ­  Ph n lầ ớn các em h c sinh có ý th ức t h c cao ỏ   ,  luôn tìm tòi h c h i

ữ ế ấ ứ ớ ớ ọ nh ng ki n th ức m i trong h c t p ọ ậ và r t h ng thú v i môn Tin h c.

2. Khó khăn:

ộ ố ứ ế ế ẫ ọ ­ V n còn m t s  em h c sinh ti p thu ki n th c còn ch m ặ ậ , đ c bi ệ à kĩ t l

ủ ọ ộ ố ọ ế ậ năng th c hự ành trên máy c a h c sinh c òn y u, th m chí m t s  h c sinh c òn r tấ

ệ ạ ở ộ ử ụ ng i khi s  d ng máy đ  r ể èn luy n các kĩ năng, b i đây l à m t môn h c ọ m i.ớ

ườ ự ệ ­ Tr ng ộ THCS Hòa Tân hi n có m t phòng máy th c hành v i ơ ở ậ   ớ c  s  v t

ệ ạ ế ạ ấ ọ ươ ệ ch t còn h n ch  cho vi c d y và h c theo ph ớ ng pháp m i hi n nay .

ố ượ ộ ớ ọ ọ ọ ­ S  l ng h c sinh trong m t l p h c c òn quá  đông h c sinh ộ ớ   m t l p,

ệ ư ủ ố ượ di n tích ph òng máy nh , ỏ phòng máy vi tính ch a đ  s  l ỗ ọ   ng máy cho m i h c

ự ộ ườ ư ỏ sinh th c hành trên m t máy, ph n ầ là máy cũ nên th ng hay h  h ng, thi t bế ị

ế ườ chi u sáng th ị ư ng b  h  hao , không khí trong  phòng máy không thoáng làm cho

ậ ưở ấ ớ ọ h c sinh không t p trung v ào bài gi ng  ả ả ...   nh h ng r t l n trong quá tr ình

ả ạ gi ng d y v ọ ậ à h c t p.

ọ ị ủ ế ­ H c sinh trên đ a b àn ch  y u là con em các gia đ ình làm nông dân, sự

ọ ậ ủ ủ ụ ệ ề ế ế quan tâm c a ph  huynh đ n vi c h c t p c a con em c ề   ạ òn nhi u h n ch , đi u

ệ ể ở ỉ ượ ế ấ ầ ki n đ  các em có máy vi tính nh à là r t khó, h u h t các em ch  đ ế   c ti p

ờ ọ ủ ế ẫ ớ xúc, làm quen v i máy tính tro ng gi ọ   ệ ử ụ  h c d n đ n vi c s  d ng máy c a h c

5

ấ ượ ờ ự ộ ộ ư ậ ọ sinh còn lúng túng, ch t l ng gi th c hành ch a cao. M t b  ph n h c sinh

ụ ư ư ọ ọ ộ ch a coi tr ng môn h c, xem đây là m t môn ph  nên ch a có s  đ u t ự ầ ư ờ    th i

ệ ọ gian cho vi c h c.

Ữ II. NH NG BI ỆN PHÁP THỰC HIỆN:

ấ ượ ả 1. Kh o sát ch t l ọ ậ ộ ng h c t p b  môn:

ấ ượ ả ấ ọ ờ ự ọ Qua kh o sát ch t l ng h c sinh, tôi th y gi th c hành h c sinh còn

ư ự ự ạ ẩ ố ọ ỉ ng i th c hành trên máy, thao tác th c hành ch a chu n, đa s  ch  có h c sinh

ỏ ộ ố ự ạ ầ ỏ ỉ khá gi i th c hành, m t s  còn l ự   i ch  quan sát, khi giáo viên h i và yêu c u th c

ư ự ượ hành thì ch a th c hành đ c.

ề ố ượ ạ 2. Thi ế ế ài d y th c h t k  b ợ ớ ự ành phù h p v i nhi u đ i t ng h c ọ sinh:

ệ ế ế ướ ề ợ Công vi c thi t k  chu đáo tr c m t b ộ ài d y vạ ố   ớ à phù h p v i nhi u đ i

ượ ế ủ ộ ế ạ ể ọ ọ t ng l à khâu quan tr ng không th  thi u c a m t ti t d y h c m à b t kấ ì m tộ

ả ế ạ giáo viên nào cũng ph i bi t. “Thi ế ế ướ t k  tr c b ài d y giúp giáo vi ên chu n bẩ ị

ề ế ứ ơ ươ ế ế ể chu đáo h n v  ki n th c, kĩ năng, ph ng pháp, ti n tr ình và tâm th  đ  đi v ào

ố ượ ề ợ ọ m t ti ạ ộ ế ạ . Trong đó, bài d y phù h p cho nhi u đ i t t d y” ầ   ng h c sinh thì c n

ả ượ ữ ệ ph i làm đ c nh ng vi c sau:

ị ượ ề ế ủ ứ ụ ọ ọ ­ Xác đ nh đ c m c tiêu tr ng tâm c a bài h c v  ki n th c, kĩ năng,

ộ ượ ơ ả ữ ế ọ ả thái đ  tình c m. Tìm ra đ c nh ng kĩ năng c  b n dành cho h c sinh y u kém

ứ ế ọ ỏ và ki n th c, kĩ năng nâng cao cho h c sinh khá gi i.

ể ở ộ ệ ả ả ơ ­ Tham kh o thêm tài li u đ  m  r ng và đi sâu h n vào bài gi ng, giúp

ể ể ả ắ ộ ổ ầ ọ ế giáo viên n m m t cách t ng th , đ  gi i thích cho h c sinh khi c n thi t.

ượ ồ ủ ự ể ế ế ắ ­ N m đ c ý đ  c a sách giáo khoa đ  xây d ng v à thi ạ   t k  các ho t

ọ ậ ự ế ủ ố ượ ợ ộ đ ng h c t p ph ù h p v i t ớ ình hình th c t c a đ i t ng v ộ ọ à trình đ  h c sinh,

6

ề ệ ạ ọ đi u ki n d y h c.

ế ị ạ ẩ ­ Chu n b  t ị ốt phòng th c hự ành, các thi ọ . t b  d y h c

ế ủ ộ ờ ạ ọ ớ ầ ủ ạ ộ ỉ ­ Hoàn ch nh ti n tr ình c a m t gi ụ  d y h c v i đ y đ  các ho t đ ng c

th .ể

ệ ố ế ư ữ ệ ị ố ự N u th c hi n t t nh ng vi c này xem nh  giáo viên đ ẩ ã chu n b  t t tâm

ờ ạ ướ ầ th  đ  b ế ể ướ ào gi c v d y và đ ã thành công b c đ u.

ủ ọ ạ ộ ứ 3. Đi u hề ành t ổ ch c ho t đ ng c a h c sinh tr ên l p.ớ

ớ ừ ố ượ ợ ệ Vi c thi ế ế ố t k  t t m t b ộ ài d y vạ à phù h p v i t ng đ i t ọ ng h c sinh

ộ ử ư ỉ ướ ở ầ xem nh  đư ã thành công m t n a nh ng đó ch  là b c kh i đ u cho m t ti ộ ế d yạ   t

ế ị ở ổ ứ ề ể còn khâu quy t đ nh th ành công chính là khâu t ố    ch c đi u khi n các đ i

ượ ọ t ng h c sinh tr ên l p.ớ

ủ ệ ề ườ ớ ộ ờ ự Trong đi u ki n Phòng máy vi tính c a tr ng, v i m t gi th c h ành,

ệ ầ ọ ệ ớ ọ vi c quan tr ng đ u ti ên là chia nhóm th c hự ự   ành. V i vi c cho h c sinh th c

ổ ỗ ợ ẫ ể ọ hành theo nhóm, h c sinh có th  trao đ i h  tr  l n nhau ọ ­ bài h c tr  th ở ành quá

ự ế ụ ộ ứ ẫ ừ trình h c ọ hỏi l n nhau ch  không ch  l ậ ỉ à s  ti p nh n th  đ ng t giáo vi ên. V iớ

ủ ớ ố ượ ươ ố ượ s  l ng ọ h c sinh c a l p, s  l ệ ng máy hi n có, giáo vi ả ên ph i có ph ng án

ộ ể ệ ự ợ chia nhóm m t cách ph ù h p. Tuy nhiên đ  vi c th c h ành theo nhóm có hi uệ

ư ự ọ ộ ợ ỏ qu  đả òi h i giáo vi ên ph i l a ả ự ch n n i dung đ a vào th c h ớ   ành phù h p v i

ố ượ ề ể nhi u đ i t ọ ng h c sinh (có th  chia nhóm 2 h c sọ inh/máy).

ướ ế Các b c ti n hành:

ấ ộ ­ Giáo viên nêu v n đ , y ề êu c u vầ à n i dung th c h ự ành.

ướ ẫ ọ ­  Giáo viên h ng d n cho h c sinh các kĩ năng thao tác trong b ài th cự

7

ẫ ọ hành, thao tác m u cho h c sinh quan sát .

ổ ứ ướ ế ẫ ở ợ ọ ­ T  ch c h ng d n các nhóm th c h ự ành, g i m , khuy n khích h c sinh

ạ ộ ự tích c c ho t đ ng.

ự ả ọ ­ Giáo viên qu n lí, giám sát h c sinh th c h ành theo nhóm :  Trong quá

ự ọ ổ ợ trình h c sinh th c h ành, giáo viên theo dõi quan sát và b  tr khi c n. ầ Ch  rỉ õ

ữ ượ ố ượ nh ng kĩ năng, thao tác nào đ c dành cho đ i t ng h c ế ọ sinh y u trong các

ữ ượ ố ượ nhóm, nh ng kĩ năng, thao tác nào đ c dành cho đ i t ng ọ h c sinh khá gi ỏ   i

ả ể ố ệ ắ ệ trong nhóm. Phát hi n các nhóm th c h ề   ự ành không có hi u qu  đ  u n n n đi u

ứ ệ ợ ệ ỉ ch nh. Luôn có ý th c trách nhi m tr  giúp t ránh can thi p sâu l àm h n ạ ch  khế ả

ạ ủ ọ ộ ậ năng đ c l p sáng t o c a h c sinh. Trong quá trình th c hự ành, giáo viên có thể

ự ệ ề ư đ a ra nhi u cách đ ể th c hi n thao tác giúp các em r èn luy n vệ à nâng cao kĩ

năng.

ệ ằ ể ể ­ Giáo viên có th  ki m tra hi u qu  l ệ ủ ả àm vi c c a các nh óm b ng cách ch ỉ

ệ ạ ự ọ ế ọ ị đ nh 1 h c sinh trong nhóm th c hi n l i các thao tác đ ã th c hự ành. N u h c sinh

ượ ỉ ị ụ ệ ệ ắ đ c ch  đ nh không ho àn thành nhi m v , trách nhi m g n cho các th ành viên

ặ ệ ưở ặ ưở trong nhóm, đ c bi t là nhóm tr ng. Ho c cho các nhóm tr ể ng ki m tra k tế

ủ ẫ ượ qu  thả ực hành l n nhau c a nhóm khác theo v òng tròn. Làm đ c nh ư v y ậ các

ẽ ự ứ ơ ọ ậ em s  t giác v à có ý th c h n trong h c t p.

ổ ứ ế ậ ự ­ Nh n xét, đánh giá k t qu  h c t p: ả ọ ậ T  ch c cho các nhóm t ậ  nh n xét

ả ự ưở ề ậ ế k t qu  th c h ành, nhóm tr ề ng đi u h ộ ọ   ành ­ nh n xét v  kĩ năng, thái đ  h c

ủ ạ ứ ổ ưở ế ậ ậ t p c a các b n trong nhóm. T  ch c cho các nhóm tr ng nh n xét k t qu ả

ế ế ậ ổ ổ ứ . th c hự ành c a ủ các nhóm khác. Giáo viên t ng k t, nh n xét, b  sung ki n th c

ệ ủ ậ ắ ọ Giáo viên cũng nên có nh n xét ng n g n v  t ề ình hình làm vi c c a các

ờ ộ ể ị ự ế nhóm đ  k p th i đ ng viên, khuy n khích các nhóm th c h ành t t vố à rút kinh

8

ố ớ ư ệ nghi m đ i v i các nhóm ch a th c h ự ành t t.ố

Ế III. K T QU  Đ T Đ Ả Ạ ƯỢ : C

ụ ệ ự ự ế Khi áp d ng sáng ki n kinh nghi m này, gi ờ ự ành th c s  thu th c h hút các

ứ ọ ờ ọ ủ ố ượ ố ượ đ i t ơ ng h c sinh h n ch  không c òn là gi h c c a các đ i t ng h c ọ sinh

ỏ ự ơ ạ ộ ự ọ khá gi i. H c sinh ho t đ ng tích c c h n, các thao tác trên máy th c hi n ệ khá

ố ượ ụ ầ ỗ ợ ượ ọ thu n th c. Các đ i t ng h c sinh h  tr đ c cho nhau đ  c ể ùng h c,  ọ cùng

ế ộ ti n b .

Ọ Ệ : IV. BÀI H C KINH NGHI M

ể ự ệ ố ợ ố Đ  th c hi n t t m t ti ộ ế ạ th c hự ành tin h c phọ t d y ớ ù h p v i các đ i

ượ ọ ệ ượ ả ề t ng h c sinh th ự ì ph i th c hi n đ ấ c các v n đ  sau:

ạ ố ượ ề ớ ợ ọ ­ Thi ế ế ài d y ph t k  b ù h p v i nhi u đ i t ng h c sinh: Giáo viên ph iả

ắ ố ượ ự ọ ạ ố ượ ắ n m b t đ i t ề ng h c sinh v  kĩ năng th c h ành và phân lo i đ i t ng r õ

ràng, chính xác.

ổ ứ ủ ọ ạ ộ ầ ư ­ Đi u hề ành t ch c ho t đ ng c a h c sinh tr ên l p: ớ Giáo viên c n đ a ra

ề ậ ầ ớ ừ ố ượ ệ ố h  th ng b ài t p th c h ự ành, yêu c u v  các kĩ năng sát v i t ng đ i t ọ   ng h c

ủ ọ ạ ạ ạ ộ ơ ộ ộ sinh. Đi u hề ành các ho t đ ng c a h c sinh m t cách linh ho t, t o c  h i cho

ố ượ ọ ượ các đ i t ng h c sinh đ c th c h ự ành.

ả ọ ậ ế ố ượ ­ Đánh giá và theo dõi k t qu  h c t p theo ừ t ng đ i t ng h c s ọ inh, khen

ự ữ ọ ố ữ ắ ở ọ nh ng h c sinh th c h ành t t, nghi êm túc, nh c nh  nh ng h c sinh th c ự hành

ư ố ư ch a t t, ch a nghiêm túc.

Ậ Ế C/ K T LU N.

ớ ố ớ ọ ể ạ ứ ọ ổ ọ   Tin h c lọ à môn h c m i đ i v i h c sinh ph  thông. Đ  t o h ng thú h c

ướ ấ ượ ộ ườ ọ ậ t p cho h c sinh v ừ à t ng b c nâng cao ch t l ng b  môn đ ỏ òi h i ng i giáo

9

ổ ớ ươ ọ ả ợ viên ph i tả ìm tòi, đ i m i ph ạ ng pháp d y h c ph ệ ù h p, hi u qu .

ệ ổ ụ ạ ọ ạ ộ ứ Trong quá trình d y h c áp d ng vi c t ch c ho t đ ng nhóm ph ù h pợ

ố ượ ọ ấ ằ ậ ớ v i các đ i t ng h c sinh trong gi ự   ờ ự ành tôi nh n th y r ng các em th c th c h

ơ ả ự ự ơ ệ hi n cá c kĩ năng c  b n tr ạ ên máy thành th o h n, tích c c t giác trong các gi ờ

ụ ượ ứ ề ượ h c vọ à các em áp d ng đ ế c nhi u ki n th c đ ọ c h c v ộ ố ào cu c s ng h àng

ngày.

ụ ế ươ ọ ữ ờ ự N u áp d ng ph ạ ng pháp d y h c n ày trong nh ng gi th c h ành c aủ

ắ ằ ớ ệ ầ ỏ các kh i ố l p khác tôi tin ch c r ng nó ẽ s  góp ph n không nh  trong vi c nâng

ấ ượ cao ch t l ộ ng b  môn .

ủ ả ượ ệ Trên đây là kinh nghi m c a b n thân rút ra đ c trong quá tr ọ   ạ ình d y h c.

ậ ấ ượ ự ủ ệ ạ ồ R t mong nh n đ c s  góp ý c a quý ầ th y cô , b n bè đ ng nghi p đ ể tôi có

ấ ượ th  hoể ỉ àn ch nh h n ơ , góp ph n ầ nâng cao ch t l ạ ng d y v à h c.ọ

Hòa Tân, ngày  17  tháng  01 năm 2017

10

Ng ườ ế i vi t