
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài .............................................................................................. 1
2. Mục tiêu, ý nghĩa, tính mới của đề tài ............................................................. 3
3. Nhiệm vụ và đối tượng nghiên cứu ................................................................. 4
4. Phạm vi đề tài .................................................................................................. 4
5. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 4
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ............................................................ 6
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI................ 6
1. Cơ sở lí luận .................................................................................................... 6
1.1. Khái niệm dự án và PPDH theo dự án ...........................................................6
1.2. Đặc điểm của dạy học dự án............................................................................7
1.3. Ưu điểm và hạn chế của dạy học dự án .........................................................9
1.4. Phân loại dự án ............................................................................................... 10
1.5. Yêu cầu dạy học dự án .................................................................................... 11
1.6. Mục tiêu của dạy học dự án ............................................................................ 12
1.7. Vai trò của giáo viên và học sinh ................................................................. 12
1.8. Tiến trình của dạy học .................................................................................... 13
1.9. Cơ sở của việc vận dụng dạy học dự án trong dạy học chủ đề ................ 13
2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................... 14
2.1. Thực trạng hoạt động dạy học dự án ở bộ môn vật lí ở trường THPT .... 14
2.2. Thực trạng hoạt động dạy học dự án môn Vật lí tại trường THPT nơi tôi
công tác .................................................................................................................. 14
CHƯƠNG 2. XÂY DỰNG- TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN CHỦ ĐỀ
“NĂNG LƯỢNG”– VẬT LÝ 10 GDPT 2018 TÍCH HỢP GIÁO DỤC SỬ
DỤNG NĂNG LƯỢNG SẠCH TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ .... 18
1. Ý tưởng của dự án ................................................................................................. 18
2. Thời lượng, hình thức dự án ................................................................................. 18
3. Mục tiêu dự án ....................................................................................................... 19
4. Thiết bị, học liệu .................................................................................................... 21
5. Phương pháp dạy học ............................................................................................ 22
6. Kế hoạch dự án ...................................................................................................... 23
7. Bộ câu hỏi định hướng .......................................................................................... 24