
2.1.2. Cấu trúc chương “Sóng ánh sáng”…………………………………...……….. 12
2.1.3. Nội dung chương “Sóng ánh sáng” theo quan điểm dạy học nhằm bồi dưỡng
năng lực giải quyết vấn đề……………….………………...……………….....…….. 12
2.2. Thực trạng dạy chương “Sóng ánh sáng”………………………………………..13
2.3. Chuẩn bị các điều kiện dạy học chương “Sóng ánh sáng” Vật lí 12 THPT để
dạy học theo góc.……………………………………………………………………….…16
2.3.1. Thiết bị thí nghiệm sử dụng trong chương “Sóng ánh sáng”..……………... 16
2.3.2. Phiếu học tập sử dụng trong dạy học chương “Sóng ánh sáng”…..………..18
2.4. Thiết kế kế hoạch bài dạy “Tán sắc ánh sáng” Vật lí 12 THPT hiện hành..…18
2.5. Thiết kế kế hoạch bài dạy “Giao thoa ánh sáng” Vật lí 12 THPT hiện hành .26
III: Thực nghiệm sư phạm ……………………………………………………... ………35
3.1. Mục đích thực nghiệm ………………………………………………………………35
3.2. Đối tượng và thời gian thực nghiệm ………………...…………………………... 35
3.3. Phương pháp thực nghiệm …………………………………………………...........35
3.4. Tiến hành thực nghiệm …………………………………………………….……… 36
3.5. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực nghiệm sư phạm ............. 36
3.5.1. Tình hình học Vật lí ……………………………………………………………….36
3.5.2. Những khó khăn trong quá trình thực nghiệm ........................................... 37
3.5.3. Những thuận lợi trong quá trình thực nghiệm.............................................. 37
3.6. Phân tích đánh giá kết quả thực nghiệm………………………………………… 37
3.6.1. Các tiêu chí đánh giá kết quả thực nghiệm.................................................. 37
3.6.2. Đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm........................................................38
PHẦN BA: KẾT LUẬN........................................................................................43
PHỤ LỤC 1: PHIẾU ĐIỀU TRA …………………………………………...… 44
PHỤ LỤC 2: PHIẾU ĐÁNH GIÁ ..…………………………………………… 47
PHỤ LỤC 3: MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC...……….. 52
PHIẾU HỌC TẬP ………………………………………………………………53
TÀI LIỆU THAM KHẢO ………………………………………………………55