
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP
VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
1. Tên sáng kiến: "Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng môn học
Cầu lông cho học sinh trường THPT Lạng Giang số 1".
2. Ngày sáng kiến áp dụng lần đầu: Tháng 9/2020 (Năm học 2020-2021).
3. Các thông tin cần bảo mật: Không có
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
- Nội dung tập luyện: Các bài tập dễ hoặc khó quá nên không tạo được hứng
thú cho học sinh khi tham gia tập luyện, cụ thể là:
+ Đánh cầu do người phục vụ đánh cầu.
+ Tại chỗ đánh cầu theo đường thẳng hoặc đường chéo.
+ Phối hợp đánh cầu cao sâu đường thẳng hoặc đường chéo.
+ Phối hợp kỹ thuật đập cầu đường thẳng và đường chéo.
+ Phát cầu thuận tay.
- Thực trạng học sinh học môn Cầu lông trong chương trình GDTC tại
trường THPT Lạng Giang số 1 thường chỉ học trong giờ chính khóa, chưa có câu
lạc bộ Cầu lông trong nhà trường.Học sinh mới chỉ dừng ở mức học kỹ thuật cơ
bản và ít được thi đấu.
- Trong quá trình giảng dạy các thầy mới chỉ dừng ở mức truyền đạt cho học
sinh những kiến thức, những bài tập trong chương trình sách giáo khoa.
- Hạn chế của việc giảng dạy và học tập môn Cầu lông trong nhà trường:
+ Môn Cầu lông chưa được đưa vào các hoạt động ngoại khóa trong nhà
trường
+ Học sinh ít được vận dụng những kiến thức, kỹ thuật đã được học vào gia
thi đấu.
+ Các bài tập thường chưa tạo được hứng thú cho học sinh dẫn đến học sinh
chưa tự giác tích cực tập luyện ngoài giờ chính khóa.
+ Từ những thực tế trên dẫn đến kết quả học tập môn Cầu lông của học sinh
chưa cao.