Sáng kiến kinh nghiệm môn đạo đức lớp 2
nghiêm trang khi chào c
TUẦN 12
Thứ hai, ngày 2 tháng 11 năm 2009
ĐẠO ĐỨC Tiết: 12
Bài : NGHIÊM TRANG KHI CHÀO C
( BT1 bỏ câu hỏi 1,2 )
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Học sinh biết đứng nghiêm trang khi chào cờ và tôn trọng lá cờ tổ quốc
- Hiểu được lá cờ tổ quốc vá ý nghĩa bài quốc ca
- Giáo dục học sinh lòng yêu thương quê hương đất nước.
II. Tài liệu và phương tiện: Cờ tổ quốc, bút màu, tranh ảnh.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ: 5’Kiểm tra
- Là anh chị cần phải làm gì cho em nhỏ của mình?
- Anh chị lớn?
2. Bài mới: 25’
- Hoạt động 1: Bài tập 1( bỏ câu hỏi 1,2)
- Giáo viên đưa tranh Nêu câu hỏi
- Hướng dẫn học sinh gigỉ quyết câu hỏi
=> Kết luận:
* Hoạt động 2: Quan sát tranh bài tập 2
- Đưa tranh Nêu yêu cầu
- Chia học sinh 4 nhóm
- Những nời trong tranh đang làm gì?
- Tư thế học đứng chào cnhư thế nào?
-Vì sao họ sung sướng cùng nâng lá ctổ quốc?
=> Kết luận
Đàm thoại với nhau
Quan sát tranh, thảo
luận nhóm
Thảo luận Đại diện
lên trình bày theo câu
hỏi
Quan sát thẻo luận tr
ình
bày.
Hoạt động 3: Học sinh làm bài tập 3
- Yêu cầu HS làm bài theo nhóm
- Hướng dẫn học sinh cách làm bài
3. Củng cố – Dặn dò:5’
- Khi chào cờ thì tư thế phải như thế nào?
- Vnhà tập đứng tư thế nghiêm túc và tập hát quốc ca.
Thứ ba, ngày 3 tháng 11 năm 2009
TỰ NHIÊN – XÃ HỘI Tiết 12
Bài : NHÀ
( Không yêu cầu HS vẽ ngôi nhà )
I. Mục tiêu: Giúp học sinh biết
- Nhà ở lài sống của mopị người trong gia đình
- Các em biết được địa chỉ nhà của mình
- Biết kể về ngôi nhà em đang ở và những vật dụng trong nhà.
II. Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh ngôi nhà
III. Các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:5’
- Ktên những người trong gia đình em
- Em có sống chung với gia đình không? Vì sao?.
2. Bài mới: 27’
* Hoạt động 1: Quan sát hình
a. Mục tiêu: Nhận biết các loại nhà khác nhau.
b. Cách tiến hành:
- Bước 1: Giáo viên đưa tranh, nêu câu hỏi
- Hướng dẫn học sinh quan sát các loại nhà khác nhau.
=> Kết luận:Nhà là nơi sống và làm việc của mọi người
trong gia đình.
* Hoạt động 2: Quan sát theo nhóm.
- Mục tiêu: Ktên những đồ vật dùng phổ biến trong nhà.
- Cách tiến hành:
- Giáo viên đưa tranh 1/27 – Chia nhóm
- Nêu câu hỏi, hướng dẫn học sinh thảo luận.
=> Kết luận: giáo viên tóm tắt
Quan sát tranh – Trả lời câu
hỏi
Quan sát tranh theo nhóm
Đại diện lên trình bày
3. Củng cố dặn dò:3’
- Nhà em ở đâu? Nhà ở có đủ vật dùng trong gia đình không?
- Em giữ gìn ngôi nhà của mình bằng cách nào?.