
3
1.5. Thực trạng của vấn đề dạy – tự học hiện nay
1.5.1. Khái quát về địa bàn và mẫu phiếu khảo sát
1.5.2. Kết quả khảo sát thực trạng phát huy năng lực tự học cho học sinh
trong dạy học môn Toán ở trường THPT
1.5.3. Đánh giá thực trạng phát huy năng lực tự học môn Toán ở các
trường THPT trên địa bàn nơi công tác
Chương 2: Một số biện pháp nhằm phát huy năng lực tự học cho
học sinh trong dạy học chủ đề Phương trình, bất phương trình mũ
và lôgarit
2.1. Chủ đề Phương trnh, bất phương trnh mũ và lôgarit ở trường
THPT
2.1.1. Mục tiêu của chủ đề
2.1.2. Nội dung và phân phối chương trnh của chủ đề
2.2. Những định hướng về một số biện pháp nhằm phát huy NLTH cho
HS
2.3. Một số biện pháp nhằm phát huy NLTH cho HS thông qua dạy học
chủ đề Phương trnh, bất phương trnh mũ và lôgarit
2.3.1. Biện pháp 1: Gợi động cơ, hứng thú trong học tập và kích thích
nhu cầu tự học của HS
2.3.2. Xây dựng hệ thống câu hỏi, phiếu học tập và bài tập nhằm phát
huy NLTH cho HS
2.3.2.1. Xây dựng hệ thống câu hỏi
2.3.3. Biện pháp 3: Rèn luyện một số hoạt động trí tuệ cơ bản cho HS
2.3.3.1. Phân tích và tổng hợp
2.3.3.2. Tìm tòi lời giải bài toán bằng nhiều cách
2.3.4. Biện pháp 4: Tổ chức các hoạt động tự học cho HS trong quá
trình dạy học
2.3.4.1. Kỹ năng đọc SGK, sử dụng tài liệu tham khảo
2.3.4.2. Dạy học theo nhóm