
MỤC LỤC
PHẦN I. MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài .............................................................................................................. 1
1.1. Lí do khách quan .................................................................................................... 1
1.2. Lí do chủ quan ........................................................................................................ 2
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................................... 2
3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu ................................................................................. 3
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3
5.1. Phương pháp nghiên cứu lí luận ........................................................................ 3
5.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn .................................................................... 3
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ....................................................................... 4
CHƯƠNG 1. Cơ Sở Của Đề Tài................................................................................... 4
1.1. Cơ sở lý luận ................................................................................................................. 4
1.1.1. Mục tiêu định hướng GDPT 2018 môn Tin học......................................... 4
1.1.2. Dạy học theo dự án ............................................................................................ 4
1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................... 12
CHƯƠNG 2. Thực Trạng Của Dạy Học Dự Án Hiện Nay .................................. 15
2.1. Thực trạng ................................................................................................................... 15
2.2. Nguyên nhân của thực trạng ................................................................................. 16
2.3. Quan điểm của bản thân trước thực trạng ...................................................... 16
CHƯƠNG 3. Tổ Chức Thực Hiện DHDA Chủ Đề - “Đạo Đức, Pháp Luật Và
Văn Hóa Trong Môi Trường Số” - Tin Học 10 Định Hướng ICT ........................ 18
3.1. Giai đoạn 1: Giai đoạn chuẩn bị .......................................................................... 18
3.1.1. Bước 1: Xem xét các yếu tố cần thiết để DHDA được hiệu quả ......... 18
3.1.2. Bước 2: Thiết kế kế hoạch bài học theo dự án .......................................... 18
3.2. Giai đoạn 2: Tổ chức, hướng dẫn học sinh thực hiện dự án ...................... 28
3.2.1. Bước 1: Triển khai dự án, quyết định chủ đề nghiên cứu ...................... 28
3.2.2. Bước 2: Thành lập nhóm và hướng dẫn HS xây dựng kế hoạch thực
hiện DA ............................................................................................................................. 28
3.2.3. Bước 3: Hướng dẫn HS thực hiện DA theo kế hoạch đã xây dựng ..... 29
3.3. Giai đoạn 3: Báo cáo đánh giá sản phẩm ......................................................... 30