
MỤC LỤC
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Tính cấp thiết của đề tài .................................................................................... 2
3. Tính mới và những đóng góp của đề tài ........................................................... 2
4. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................................ 3
6. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 3
7. Khả năng ứng dụng và triển khai của đề tài ..................................................... 3
PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ..................................................................... 4
1. CƠ SỞ LÍ LUẬN .............................................................................................. 4
1.1. Khái niệm hoạt động trải nghiệm sáng tạo ................................................ 4
1.2. Đặc điểm của hoạt động trải nghiệm sáng tạo ........................................... 4
1.3. Vai trò của hoạt động trải nghiệm sáng tạo ............................................... 5
1.4. Kết quả của hoạt động trải nghiệm sáng tạo .............................................. 6
1.5. Nguyên tắc lựa chọn và thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy
học ..................................................................................................................... 7
1.6. Quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo ................... 7
1.7. Các hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học chủ
đề môn Tin học .................................................................................................. 9
1.8. Vai trò của học sinh và giáo viên trong dạy học TNST ........................... 10
1.9. Quan điểm vận dụng dạy học trải nghiệm sáng tạo trong dạy học môn Tin
học ở trường THPT qua những xu hướng đổi mới và phát triển phương pháp
dạy học ............................................................................................................ 11
2. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ ............................................................................... 12
2.1. Thực trạng vận dụng DHTNST vào dạy học chủ đề môn Tin học ở trường
THPT ............................................................................................................... 12
2.2. Thuận lợi và khó khăn trong việc áp dụng đề tài ..................................... 13
3. THIẾT KẾ CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO TRONG DẠY
HỌC CHỦ ĐỀ TIN HỌC VÀ XÃ HỘI - TIN HỌC 10 ..................................... 15
3.1. Phân tích nội dung và cấu trúc của chủ đề Tin học và xã hội – Tin học
10 ................................................................................................................... 15
3.2. Kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo ............................. 18