
MỤC LỤC
Trang
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................................... 1
1. Lý do lựa chọn đề tài ........................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................................... 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .............................................................................. 2
4. Giả thuyết khoa học ......................................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 2
6. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................ 3
7. Những luận điểm cần bảo vệ của đề tài ....................................................................... 3
8. Đóng góp của đề tài .......................................................................................................... 4
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ............................................................................ 5
1. Cơ sở lý luận ...................................................................................................................... 5
1.1.1. Kỹ thuật dạy học .......................................................................................................... 5
1.1.2. Kỹ thuật dạy học tính tích cực .................................................................................... 5
1.1.3. Đặc trưng cơ bản của kỹ thuật dạy học tích cực ....................................................... 5
1.1.4. Kỹ thuật dạy học tích cực KWL ................................................................................. 6
1.2. Chuyển đổi số .................................................................................................................. 6
1.2.1. Chuyển đổi số là gì? ..................................................................................................... 6
1.2.2. Chuyển đổi số trong giáo dục ..................................................................................... 6
1.2.3. Kỹ năng chuyển đổi số ................................................................................................ 6
1.2.4. Lợi ích của chuyển đổi số trong dạy học ................................................................... 7
1.3. Dạy học theo theo hướng phát triển năng lực tự học cho học sinh ............................ 7
1.3.1. Năng lực ........................................................................................................................ 7
1.3.2. Năng lực tự học ............................................................................................................ 8
1.3.3. Cấu trúc năng lực tự học .............................................................................................. 8
1.3.4. Các yêu cầu cần đạt về năng lực tự học của HS THPT. ........................................... 8
2. Cở sở thực tiễn .................................................................................................................. 9
2.1. Thực trạng về việc sử dụng PPDH/KTDH tích cực ở trường THPT Cửa Lò .................. 9
2.2. Thực trạng về việc sử dụng chuyển đổi số ở trường THPT Cửa Lò .......................... 9
2.3. Thực trạng phát triển NLTH của HS ở trường THPT Cửa Lò hiện nay .................. 11