
MỤC LỤC
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................................................ 4
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ...................................................................................................... 4
II. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ................................................................................................ 5
III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ..................................................................... 5
IV. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ............................................................................................... 5
V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ....................................................................................... 6
VI. THỜI GIAN NGHIÊN CỨU: ............................................................................................. 6
PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ............................................................................................................. 7
I. Cơ sở của đề tài ................................................................................................................... 7
1. Cơ sở lí luận .............................................................................................................................. 8
2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................................... 8
3. Đánh giá thực trạng ............................................................................................................ 9
4. Kế hoạch thực hiện ..................................................................................................................... 10
II. Nội dung của đề tài ............................................................................................................. 11
1. Giới thiệu về phần mềm Storyline 3 ........................................................................................ 11
1.1 Khởi động phần mềm: ............................................................................................................... 11
1.2 Các chức năng cơ bản của Storyline 3 .............................................................................. 18
1.2.1 Tạo một dự án mới - New Project .................................................................................... 18
1.2.2 Tạo một dự án từ tệp Powerpoint ............................................................................. 19
1.2.3 Tạo và kết nối một cảnh với dự án ............................................................................ 21
1.3. Các chức năng nâng cao (Sử dụng các thành phần trigger, States, layer) ......................... 25
1.3.1 Tạo và sửa các button ....................................................................................................... 25
1.3.2 Chèn câu hỏi tương tác: ............................................................................................. 28
2. Sử dụng Storyline tạo trò chơi khởi động và hệ thống câu hỏi luyện tập trong bài “Thuật toán
tìm kiếm tuần tự” - Chương trình Tin học lớp 10 ..................................................................... 35
2.1. Kế hoạch bài dạy ...................................................................................................................... 35
BÀI HỌC: BÀI TOÁN VÀ THUẬT TOÁN (TIẾT 5) ................................................................ 35
I. Mục tiêu ................................................................................................................................... 35
II. Thiết bị dạy học và học liệu .................................................................................................. 35
III. Tiến trình dạy học elearning ............................................................................................... 36
1. Hoạt động 1: Khởi động (3 phút) ...................................................................................... 36
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (15 phút) ..................................................................... 36
3. Hoạt động 3: Luyện tập (5 phút) ....................................................................................... 42
3. Hoạt động 4: Vận dụng (2 phút giao nhiệm vụ; làm ở nhà) ........................................... 44
2.2. Sử dụng Storyline để tạo trò chơi khởi động .......................................................................... 45
2.3. Sử dụng Storyline để tạo Câu hỏi luyện tập ............................................................................ 47
3. Kết hợp Storyline 3 và Ispring Suite ........................................................................................ 49