
ii
1.5. Xuất phát từ đặc điểm nội dung Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin”
- Tin học 11 ..................................................................................................... 14
1.6. Kết luận chương 1 .......................................................................................................... 15
CHƯƠNG 2. SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO GÓC ĐỂ PHÁT
TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC NỘI
DUNG CHỦ ĐỀ 2. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI
THÔNG TIN, TIN HỌC 11 ............................................................................ 16
2.1. Phân tích cấu trúc nội dung chủ đề “Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông
tin”- Tin học 11. ............................................................................................. 16
2.2. Thiết kế quy trình DHTG và sử dụng phương pháp DHTG trong dạy học nội dung
chủ đề “Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin”- Tin học 11. ....................... 16
2.2.1. Nguyên tắc xây dựng quy trình dạy học theo góc .................................................... 16
2.2.2. Đề xuất quy trình dạy học theo góc. .......................................................................... 17
2.2.3. Minh họa quy trình DHTG để dạy bài 6. Lưu trữ và chia sẽ tập tin trên internet . 20
2.2.4. Kế hoạch bài học có sử dụng phương pháp DHTG để phát triển NLTH cho học
sinh trong dạy học bài 7. Thực hành tìm kiếm thông tin trên internet. ........................ 28
2.3. Thiết kế tiêu chí và bộ công cụ đánh giá năng lực tự học................................ 33
2.4. Khảo sát tính cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đã được xây dựng và áp
dụng trong đề tài .............................................................................................. 36
2.4.1. . Mục đích khảo sát ..................................................................................................... 36
2.4.2. Nội dung và phương pháp khảo sát ........................................................................... 36
2.4.3. Đối tượng khảo sát ...................................................................................................... 36
2.4.4. Kết quả khảo sát về tính cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp của đề tài ..... 37
2.5. Kết luận chương 2 ............................................................................................ 40
CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ........................................................... 41
3.1. Mục đích thực nghiệm ................................................................................................... 41
3.2. Nội dung thực nghiệm ................................................................................................... 41
3.3. Phương pháp thực nghiệm ............................................................................................. 41
3.3.1. Đối tượng thực nghiệm, thời gian thực nghiệm .............................................41
3.3.2. Quá trình thực nghiệm giải pháp mới ............................................................41
3.3.3. Kết quả thực nghiệm sư phạm........................................................................41
3.4. Kết quả thực nghiệm ...................................................................................................... 42
3.4.1. Kết quả phân tích định lượng .........................................................................42