
1. Phân tích nội dung và cấu trúc của bài dạy “Giao tiếp an toàn trên Internet” (Tin
học 11 - KNTT) ....................................................................................................... 12
2. Thiết kế kế hoạch dạy học dự án cho bài dạy “Giao tiếp an toàn trên Internet” (Tin học
11) phát triển năng lực ứng xử phù hợp trong môi trường số cho học sinh ................ 12
2.1. Đề xuất quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy theo dạy học dự án .................. 13
2.2. Vận dụng quy trình thiết kế kế hoạch dạy học dự án cho bài dạy “Giao tiếp an
toàn trên Internet” (Tin học 11) phát triển năng lực ứng xử phù hợp trong môi
trường số cho học sinh ......................................................................................... 14
3. Tổ chức dạy học dự án cho bài dạy “Giao tiếp an toàn trên Internet” (Tin học 11) phát
triển năng lực ứng xử phù hợp trong môi trường số cho học sinh ............................... 20
3.1. Xây dựng quy trình tổ chức dạy học dự án ................................................... 20
3.2. Vận dụng quy trình tổ chức dạy học dự án trong dạy học cho bài dạy “Giao
tiếp an toàn trên Internet” (Tin học 11) phát triển năng lực ứng xử phù hợp trong
môi trường số cho học sinh .................................................................................. 21
4. Thiết kế tiêu chí và bộ công cụ đánh giá năng lực ứng xử phù hợp trong môi
trường số .................................................................................................................. 41
C. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM ............................................................................. 43
1. Mục đích thực nghiệm ......................................................................................... 43
2. Nội dung thực nghiệm ......................................................................................... 43
3. Phương pháp thực nghiệm .................................................................................. 43
4. Kết quả và xử lí kết quả thực nghiệm ................................................................. 43
4.1. Phân tích định lượng ..................................................................................... 43
4.2. Phân tích định tính ........................................................................................ 47
D. TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ HÀNH VI ỨNG
XỬ VĂN HOÁ VÀ AN TOÀN TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ CHO HỌC SINH
THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ VÀ CÁC TIẾT SINH
HOẠT 10 PHÚT ĐẦU GIỜ ................................................................................... 48
1. Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về hành vi ứng xử văn hoá và an toàn
trong môi trường số cho học sinh trường THPT Nam Đàn 2 thông qua hoạt động
sinh hoạt dưới cờ ..................................................................................................... 48
2. Tổ chức giáo dục hành vi ứng xử văn hoá và an toàn cho học sinh trường THPT
Nam Đàn 2 thông qua các tiết sinh hoạt 10 phút đầu giờ ....................................... 49
E. KHẢO SÁT SỰ CẤP THIẾT VÀ TÍNH KHẢ THI CỦA ĐỀ TÀI .................. 50
1. Mục đích của khảo sát ......................................................................................... 50
2. Nội dung và phương pháp khảo sát ..................................................................... 50