
MỤC LỤC
PHẦN 1. MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ...................................................................................................... 1
2. Mục tiêu và phương pháp nghiên cứu đề tài: .......................................................... 2
2.1. Mục tiêu ............................................................................................................ 2
2.2. Phương pháp nghiên cứu: ................................................................................. 2
3. Phạm vi nghiên cứu của đề tài. ............................................................................... 2
4. Tính mới và những đóng góp của đề tài ................................................................. 2
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ....................................................................... 3
1. Cơ sở của đề tài ....................................................................................................... 3
1.1. Cơ sở lí luận ...................................................................................................... 3
1.1.1. Mục tiêu định hướng giáo GDPT 2018 môn Tin học ................................. 3
1.1.2. Giáo dục giá trị văn hóa truyền thống cho học sinh ................................... 3
1.1.3. Dạy học theo dự án ..................................................................................... 4
1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................ 10
2. Thực trạng của dạy học dự án hiện nay ................................................................ 12
2.1. Thực trạng ....................................................................................................... 12
2.2. Nguyên nhân của thực trạng này .................................................................... 13
2.3. Quan điểm của bản thân trước thực trạng ....................................................... 14
3. Tổ chức thực hiện dạy học dự án: Phát huy tính sáng tạo kết hợp giáo dục truyền
thống cho học sinh thông qua dạy hoc dự án - chuyên đề: “Thực hành sử dụng phần
mềm làm phim hoạt hình” – tin học chuyên đề học tập 11 định hướng ICT. .......... 15
3.1. Giai đoạn 1: Giai đoạn chuẩn bị ..................................................................... 15
3.2. Giai đoạn 2: Tổ chức, hướng dẫn học sinh thực hiện dự án ........................... 18
3.3. Giai đoạn 3: Báo cáo đánh giá sản phẩm ........................................................ 19
3.4.Tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả và giá trị khoa học của đề tài ............. 28
4. Khảo sát tính cấp thiết và khả thi của các giải pháp đề xuất ................................ 29
4.1. Mục đích khảo sát ........................................................................................... 29
4.2. Nội dung và phương pháp khảo sát: ............................................................... 30
4.3. Đối tượng khảo sát .......................................................................................... 30