
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐÔNG HOÀ
TRƯỜNG :THCS TÔN ĐỨC THẮNG
TỔ: LÝ – CÔNG NGHÊ"
--- ¯ ---
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC
TẬP HỌC SINH TRONG TIẾT ÔN TẬP MÔN
CÔNG NGHỆ 8
1.
HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN : NGUYỄN THỊ RƠI
1
Hòa Thành, thang 11, năm 2013

MUC LUC Trang
I. PHÂN MƠ ĐÂU 2
1. Ly do chon đê tai 3
2. Muc đich nghiên cưu 3
3. Đôi tương pham vi nghiên cưu 3
4. Nhiêm vu nghiên cưu 3
5. Phương phap nghiên cưu 4
6. Nôi dung đê tai 4
II. NÔI DUNG ĐÊ TAI 4
Chương I: Cơ sơ ly luân liên quan đên đê tai nghiên cưu 4
1. Cơ sơ phap ly 4
2. Cơ sơ ly luân 4
3. Cơ sơ thưc tiê7n 5
Chương II: Thưc trang cua đê tai nghiên cưu 6
1. Khai quat pham vi 6
2. Thưc trang cua đê tai nghiên cưu 6
3. Nguyên nhân 8
Chương III: Giải pháp chủ yếu để thực hiện đề tài 8
A. Cơ sơ đê xuât cac giai phap 8
B. Cac giai phap chu yêu 9
C. Tô chưc thưc hiên 10
III. KÊT LUÂN VA KIÊN NGHI 18
1. Kêt luân 18
2. Kiên nghi 19
IV. TAI LIÊU THAM KHAO 20
2

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
“BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
HỌC TẬP HỌC SINH QUATIẾT ÔN TẬP MÔN CÔNG NGHỆ 8”
I. PHẦN MỞ ĐẦU :
1. Lí do chọn đề tài:
Giáo dục và đào tạo là một vấn đề hết sức quan trọng trong đời sống chính trị của
mỗi nước, là biểu hiện trình độ phát triển của mỗi quốc gia. Vì vậy, ngay từ khi giành được
chính quyền, Hồ Chủ Tịch đã chỉ rõ “một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”.
Trong thời kỳ kinh tế mở cửa thì việc học tập của học sinh ngày càng được nâng
cao, từ cơ sở vật chất đến nội dung kiến thức bài học. Trong những năm gần đây, chương
trình đổi mới của sách giáo khoa nói chung và môn Công nghệ nói riêng là một bước ngoặt
về sự đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên và học sinh.
Tuy nhiên, trong thực tế, môn Công nghệ hiện nay vẫn chưa thực sự là môn học
thế mạnh ở nhiều nhà trường, nhiều nơi – nhiều lúc còn coi đây là môn bổ trợ kiến thức về
đời sống mới mang tính thường thức xã hội chứ chưa là tiền đề, cơ sở trong việc đào luyện
học sinh có hiểu biết cơ bản để áp dụng trong đời sống.
Điều này làm cho các em chưa có hứng thú trong học tập. Cũng phải nhắc đến
chất lượng của giáo viên khi giảng dạy, một phần do e ngại sự mới mẻ của bộ môn, một
phần do tính đặc thù bộ môn học nên đôi khi giáo viên cũng xem nhẹ phần ôn tập hoặc
hướng dẫn ôn tập, có lúc còn dạy qua loa thiếu tính chuyên môn. Đồng thời, một lý do rất
thực tế nữa là đồ dùng dạy học cho phân môn còn hạn chế (qua các năm học đều đã cũ,
xuống cấp, thiếu – mất mát), … cần bổ sung liên tục.
Chính vì vậy, khi được nhà trường giao giảng dạy bộ môn Công nghệ 8, tôi xác
định cần nâng cao chất lượng dạy học, chuẩn bị tiết giảng chu đáo giúp HS có lý thuyết
vững chắc và có thực hành hiệu quả. Qua mỗi tiết ôn tập thì học sinh tăng cường chủ động
trong việc học, thuần thục và sáng tạo trong thực hành. Có tâm lý vững vàng để tự mình
thực hiện tốt việc học tập ở trường, ở nhà. Vậy trong thời gian được giảng dạy Công nghệ
8, tôi đã mạnh dạn áp dụng trực tiếp vào thực tế với sáng kiến “ Biện pháp nâng cao chất
lượng học tập học sinh qua tiết ôn tập môn Công Nghệ 8”
2. Mu9c đich nghiên cưu:
3
2
1
1
2
D
D
n
n
n
n
i
d
bd

Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC NHÀ TRƯỜNG
Hòa Thành, ngày ...... tháng ........ năm 2013
T/M BAN GIÁM HIỆU
4

5