
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIÊT NAM
ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN TỈNH NINH BÌNH
Tôi ghi tên dưới đây:
Họ và tên
Sinh
ngày
Nơi công tác
Chức vụ
Trình độ
chuyên
môn
Tỷ lệ (%) đóng góp
vào việc tạo ra sáng
kiến
PHAN THỊ
NGỌC ANH
18/
11/
1982
Trường THPT Kim
Sơn A – Huyện Kim
Sơn – Tỉnh Ninh Bình
Giáo
viên
Thạc sĩ
ngôn ngữ
Anh
100%
1. TÊN SÁNG KIẾN, LĨNH VỰC ÁP DỤNG
- Tên sáng kiến: Thiết kế và sử dụng Bảng Luyện Từ trong dạy học từ vựng tiếng Anh
nhằm củng cố vốn từ cho học sinh yếu kém lớp 12 trường THPT Kim Sơn A.
- Lĩnh vực áp dụng: Dạy học từ vựng môn tiếng Anh
2. NỘI DUNG
2.1. Giải pháp cũ thường làm
2.1.1. Dạy và học từ vựng tiếng Anh
- Từ vựng đại diện cho một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần thiết cho việc dạy
và học ngoại ngữ. Nó là cơ sở cho sự phát triển của tất cả các kỹ năng khác. Nói về tầm
quan trọng của từ vựng, nhà ngôn ngữ học David Wilkins lập luận rằng: “Không có ngữ
pháp, người ta vẫn có thể truyền đạt được một chút thông tin, không có từ vựng, không
có một thông tin nào có thể được truyền tải.”
- Học từ vựng được xem là một phần thiết yếu trong việc học ngoại ngữ. Kiến thức từ vựng là
trọng tâm của năng lực giao tiếp và việc tiếp thu ngoại ngữ. Vốn từ vựng hạn chế sẽ cản trở
giao tiếp thành công và thiếu kiến thức về từ vựng là trở ngại lớn nhất để người học chinh
phục môn ngoại ngữ.