
PHÒNG GD&ĐT TX TÂN CHÂU
TR NG TI U H C D CHÂU ƯỜ Ể Ọ
PHONG
---***----
C NG HOÀ XÃ H I CH NGHĨA VI TỘ Ộ Ủ Ệ
NAM
Đc l p - T do - H nh phúcộ ậ ự ạ
Châu Phong, ngày 03 tháng 12 năm 2018
BÁO CÁO SÁNG KI NẾ
M t s gi i pháp giúp h c sinh l p 5 h c t t môn Th d cộ ố ả ọ ớ ọ ố ể ụ
I. S y u lý l ch tác gi :ơ ế ị ả
- H và tên: Lê Quang SenọNam, n : Namữ
- Ngày tháng năm sinh: 25/02/1989
- N i th ng trú: xã Châu Phong, Th xã Tân Châu, t nh An Giangơ ườ ị ỉ
- Đn v công tác: Tr ng Ti u h c D Châu Phongơ ị ườ ể ọ
- Ch c v hi n nay: Giáo viên chuyên th d c ứ ụ ệ ể ụ
- Trình đ chuyên môn: Đi h c s ph mộ ạ ọ ư ạ
- Lĩnh v c công tác: Chuyên mônự
II. S l c đc đi m tình hình đn vơ ượ ặ ể ơ ị:
* S l c tình hình đn v :ơ ượ ơ ị
a. Thu n l iậ ợ
- Đc s h ng d n, ch đo c a Ban Giám Hi u nhà tr ng trong công tácượ ự ướ ẫ ỉ ạ ủ ệ ườ
gi ng d y. ả ạ
- Đc s giúp đ nhi t tình c a các đng nghi p, có đi u ki n trao đi tayượ ự ỡ ệ ủ ồ ệ ề ệ ổ
ngh .ề
- Sân bãi ph c v cho vi c ngoài tr i khá t t. Đ dùng d y h c đc trang bụ ụ ệ ờ ố ồ ạ ọ ượ ị
đy đ.ầ ủ
- Đa s h c sinh có trang b đ th d ng cũng nh gi y th thao ph c v choố ọ ị ồ ể ụ ư ầ ể ụ ụ
vi c h c th d c.ệ ọ ể ụ
b. Khó khăn
- Sân t p là sân đt còn b b i vào mùa gió nhi u.ậ ấ ị ụ ề
- M t s h c sinh ch a trang b đc đ th d c cũng nh giày th d c trongộ ố ọ ư ị ượ ồ ể ụ ư ể ụ
các gi th d c nh h ng đn ch t l ng h c c a ti t th d c.ờ ể ụ ả ưở ế ấ ượ ọ ủ ế ể ụ
* Tên sáng ki n: ế“M t s gi i pháp giúp h c sinh l p 5 h c t t môn Th ộ ố ả ọ ớ ọ ố ể
d c”.ụ
* Lĩnh v c: ựChuyên môn th d cể ụ
III. M c đích, yêu c u c a sáng ki n:ụ ầ ủ ế
1. Th c tr ng ban đu tr c khi áp d ng sáng ki n:ự ạ ầ ướ ụ ế
-1-

a) Đi v i giáo viên:ố ớ
- Tr c gi d y c n n m ch c nh ng di n bi n s c kho ho t đng h c t p,ướ ờ ạ ầ ắ ắ ữ ễ ế ứ ẻ ạ ộ ọ ậ
lao đng, sinh ho t, k t qu c a bài tr c nh ng thay đi t ch c h c t p, nh ngộ ạ ế ả ủ ướ ữ ổ ổ ứ ọ ậ ữ
v n đ chung c a l p và nh ng em cá bi t. T đó k p th i đi u ch nh k ho chấ ề ủ ớ ữ ệ ừ ị ờ ề ỉ ế ạ
m c đ hình th c, ph ng pháp lên l p.ứ ộ ứ ươ ớ
- Khi h ng d n m t n i dung nào đó trong ti t d y giáo viên ph i ph i h pướ ẫ ộ ộ ế ạ ả ố ợ
t t v i cán s l p đ giúp giáo viên đi u khi n l p t p, giáo viên đi quan sát s aố ớ ự ớ ể ề ể ớ ậ ử
ch a, u n n n, gíúp đ nh ng em t p ch a hoàn thành đc bi t c n chú tr ng đnữ ố ắ ỡ ữ ậ ư ặ ệ ầ ọ ế
sân bãi và d ng c t p luy n đ phòng ng a ch n th ng cho các em.ụ ụ ậ ệ ể ừ ấ ươ
- Giáo viên h ng d n m t đng tác nào đó c n nói rõ tên đng tác. H ngướ ẫ ộ ộ ầ ộ ướ
d n h c sinh xem tranh, phân tích k thu t đng tác đt bi t là bi n đ đng tácẫ ọ ỹ ậ ộ ặ ệ ế ộ ộ
nh m nâng cao k thu t đng tác..ằ ỹ ậ ộ
b) Đi v i h c sinh:ố ớ ọ
- Th ng xuyên luy n t p đ nâng cao s c kho và hoàn thành t t các bài t pườ ệ ậ ể ứ ẻ ố ậ
th d c mà giáo viên giao cho.ể ụ
- Các em ph i có tính trung th c trong luy n t p cũng nh trong khi ch i tròả ự ệ ậ ư ơ
ch i và bi t v n d ng vào cu c s ng.ơ ế ậ ụ ộ ố
- T p luy n nhà vào bu i sáng h ng ngày nh m nâng cao s c kh e. Hìnhậ ệ ở ổ ằ ằ ứ ỏ
thành thói quen t p luy n, nâng cao k thu t đng tác .ậ ệ ỹ ậ ộ
- Các em ph i có tính b o qu n đ dùng c a giáo viên và chính c a các em.ả ả ả ồ ủ ủ
- Tham gia đy đ các cu c vui ch i do nhà tr ng t ch c.ầ ủ ộ ơ ườ ổ ứ
- C n ph i có trang ph c th d c đ t p luy n tho i mái và t tin h nầ ả ụ ể ụ ể ậ ệ ạ ự ơ
2. S c n thi t ph i áp d ng sáng ki n:ự ầ ế ả ụ ế
- Giáo d c s c kh e là m t m t không th thi u đc c a n n giáo d c phụ ứ ỏ ộ ặ ể ế ượ ủ ề ụ ổ
thông toàn di n trong nhà tr ng, nó là m t b ph n c a n n văn hóa xã h i, m tệ ườ ộ ộ ậ ủ ề ộ ộ
di s n quý giá c a loài ng i, góp ph n tích c c hình thành nên m u ng i phù h pả ủ ườ ầ ự ẫ ườ ợ
v i các tiêu chu n do xã h i quy đnh, giáo d c s c kh e t n t i và phát tri n theoớ ẩ ộ ị ụ ứ ỏ ồ ạ ể
các b c ti n b c a xã h i loài ng i. ướ ế ộ ủ ộ ườ
- Công tác giáo d c th ch t (ụ ể ấ GDTC) kh ng đnh v trí, vai trò, tác d ng c aẳ ị ị ụ ủ
GDTC tr ng h c nh m ph c v cho s nghi p công nghi p hóa, hi n đi hóa đtườ ọ ằ ụ ụ ự ệ ệ ệ ạ ấ
n c. nh h ng c a giáo d c th thao tr ng h c đi v i s c kh e và th ch tướ Ả ưở ủ ụ ể ườ ọ ố ớ ứ ỏ ể ấ
c a h c sinh, sinh viên, đng th i là ph ng ti n h u hi u nh m giáo d c nhânủ ọ ồ ờ ươ ệ ữ ệ ằ ụ
cách, b i d ng ph m ch t và k năng lao đng ngh nghi p t ng lai cho tu i trồ ưỡ ẩ ấ ỹ ộ ề ệ ươ ổ ẻ
h c đng.ọ ườ
- H th ng GDTC n c ta hi n nay th hi n tính m c đích, tính nhân dân vàệ ố ở ướ ệ ể ệ ụ
tính khoa h c. T b c ti u h c cho đn ọ ừ ậ ể ọ ế trung h c ph thông,ọ ổ h c sinh đc h c 2ọ ượ ọ
ti t th d c trên m t tu n trong ch ng trình chính khoá. GDTC là bi n pháp h uế ể ụ ộ ầ ươ ệ ữ
hi u đem l i s c kho cho m i ng i. M t trong nh ng m c đích c a GDTC điệ ạ ứ ẻ ọ ườ ộ ữ ụ ủ ố
v i h c sinh, sinh viên là hoàn thi n v c u trúc và ch c năng c th c a các em đớ ọ ệ ề ấ ứ ơ ể ủ ể
khi các em tr ng thành s tr thành m t ng i phát tri n toàn di n, thông quaưở ẽ ở ộ ườ ể ệ
GDTC còn giáo d c đo đc, giáo d c trí tu , giáo d c th m m , b i d ng tinhụ ạ ứ ụ ệ ụ ẩ ỹ ồ ưỡ
-2-

th n t p th , ý th c t ch c k lu t và tác phong làm vi c có khoa h c trong điầ ậ ể ứ ổ ứ ỷ ậ ệ ọ ờ
s ng. N u làm t t công tác GDTC trong tr ng ph thông và các tr ng đi h c,ố ế ố ườ ổ ườ ạ ọ
cao đng s phòng ng a cho các em nhi u b nh t t.ẳ ẽ ừ ề ệ ậ
- Đt n c ta đang trong th i k đi m i. Đng và Nhà n c ta luôn coiấ ướ ở ờ ỳ ổ ớ ả ướ
tr ng m c tiêu giáo d c đt lên hàng đu. Vì th s c kh e con ng i ngày càngọ ụ ụ ặ ầ ế ứ ỏ ườ
đc nâng cao h n, cho nên vi c gi ng d y giáo d c th ch t cho th h tr , thượ ơ ệ ả ạ ụ ể ấ ế ệ ẻ ế
h t ng lai mai sau trong tr ng ti u h c là r t quan tr ng không th thi u đc.ệ ươ ườ ể ọ ấ ọ ể ế ượ
Qua nh ng bài t p: Đi hình đi ngũ, bài th d c phát tri n chung, bài t p rènữ ậ ộ ộ ể ụ ể ậ
luy n t th c b n, bài t p v k năng v n đng c b n, trò ch i v n đng có tácệ ư ế ơ ả ậ ề ỹ ậ ộ ơ ả ơ ậ ộ
đng lên c th các em, làm cho c th các em chuy n bi n v hình thái ch c năngộ ơ ể ơ ể ể ế ề ứ
theo chi u h ng tích c c là m t trong nh ng m t giáo d c có ý nghĩa nêu cao t mề ướ ự ộ ữ ặ ụ ầ
vóc, s c kh e cho h c sinh phát tri n t t h n. Đi v i giáo viên th d c hi n nayứ ỏ ọ ể ố ơ ố ớ ể ụ ệ
rèn luy n cho các em có đy đ s c kh e là r t quan tr ng t o cho các em có đcệ ầ ủ ứ ỏ ấ ọ ạ ượ
“m t tinh th n minh m n trong m t c th c ng tráng”.ộ ầ ẫ ộ ơ ể ườ
- Đc bi t l a tu i h c sinh ti u h c vi c rèn luy n th ch t cho các emặ ệ ở ứ ổ ọ ể ọ ệ ệ ể ấ
thông qua các bài t p th d c là m t vi c làm h t s c quan tr ng đi v i giáo viênậ ể ụ ộ ệ ế ứ ọ ố ớ
gi ng d y th d c. H n th n a Bác đã nói: M i ng i dân y u t t c là làm choả ạ ể ụ ơ ế ữ ỗ ườ ế ớ ứ
c n c y u t m t ph n, m i ng i dân m nh kh e t c làm cho đt n c hùngả ướ ế ớ ộ ầ ỗ ườ ạ ỏ ứ ấ ướ
m nh thêm”. Chúng ta cũng nh r ng s c kh e là v n quý nh t c a con ng iạ ớ ằ ứ ỏ ố ấ ủ ườ
“S c kh e là vàng”.ứ ỏ
- M t ng i kh e m nh, gia đình kh e m nh, xã h i kh e m nh thì đt n cộ ườ ỏ ạ ỏ ạ ộ ỏ ạ ấ ướ
s c ng th nh, năng su t lao đng s đc nâng cao, thành qu lao đng đtẽ ườ ị ấ ộ ẽ ượ ả ộ ạ
nhi u h n: Dân giàu n c m nh, xã h i ph n vinh – th nh v ngề ơ ướ ạ ộ ồ ị ượ
- Môn th d c b c ti u h c có nhi m v trang b cho h c sinh m t s tri th cể ụ ậ ể ọ ệ ụ ị ọ ộ ố ứ
kĩ năng đn gi n c n thi t, nh m rèn luy n t th c b n, làm giàu v n k năngơ ả ầ ế ằ ệ ư ế ơ ả ố ỹ
v n đng đ các em h c t p sinh ho t có hi u qu . Trên c s đó góp ph n b o vậ ộ ể ọ ậ ạ ệ ả ơ ở ầ ả ệ
và tăng c ng s c kh e cho h c sinh, phát tri n các t ch t th l c, t o đi u ki nườ ứ ỏ ọ ể ố ấ ể ự ạ ề ệ
cho các em phát tri n bình th ng theo quy lu t tâm lý, l a tu i, gi i tính và gópể ườ ậ ứ ổ ớ
ph n rèn luy n cho h c sinh n p s ng lành m nh, vui t i có ý th c t ch c kầ ệ ọ ế ố ạ ươ ứ ổ ứ ỷ
lu t và m t s ph m ch t đo đc khác, t o ti n đ cho quá trình hình thành nhânậ ộ ố ẩ ấ ạ ứ ạ ề ề
cách đúng cho h c sinh.ọ
- Vì đc thù môn th d c nhà tr ng ph thông là bi n nh ng ki n th c màặ ể ụ ở ườ ổ ế ữ ế ứ
h c sinh n m đc thành k năng ho t đng v n đng, trên c s đó phát tri n thọ ắ ượ ỹ ạ ộ ậ ộ ơ ở ể ể
l c và tăng c ng s c kh e c a các em. N i dung c b n c a ki n th c và k năngự ườ ứ ỏ ủ ộ ơ ả ủ ế ứ ỹ
bao g m: Đi hình đi ngũ, bài th d c phát tri n chung, các bài t p rèn luy n tồ ộ ộ ể ụ ể ậ ệ ư
th và k năng v n đng c b n, các trò ch i v n đng. Nh ng n i dung này xuyênế ỹ ậ ộ ơ ả ơ ậ ộ ữ ộ
su t trong ch ng trình, đc b trí xen k theo d ng “xoáy chôn c”, có tác d ngố ươ ượ ố ẽ ạ ố ụ
h tr l n nhau chu n b t t cho các ho t đng sau nàyỗ ợ ẫ ẩ ị ố ạ ộ .
- Trong th c t ự ế khi h c ọmôn h c th d c ọ ể ụ thì có nhi u đi t ng h c sinh khácề ố ượ ọ
nhau, có em có s c kh e t t, có em s c kh e y u, có em t t b m sinh.v.v. V y ph iứ ỏ ố ứ ỏ ế ậ ẩ ậ ả
làm th nào v i nh ng em không ph i đng nhìn các b n t p luy n mà bu n t i.ế ớ ữ ả ứ ạ ậ ệ ồ ủ
-3-

Ph i nh th nào? Ph i dùng bi n pháp nào? M t câu h i đang đt ra. V y trên n nả ư ế ả ệ ộ ỏ ặ ậ ề
t ng giáo d c th ch t đt ra, v i nh ng ph ng pháp đc s d ng h p lý có tácả ụ ể ấ ặ ớ ữ ươ ượ ử ụ ợ
d ng quan tr ng đn đi t ng t p luy n kích thích hay đng viên, nhi u ph ngụ ọ ế ố ượ ậ ệ ộ ề ươ
pháp khác đ cho các em có th t p luy n nâng cao s c kh e, ph c v t t cho vi cể ể ậ ệ ứ ỏ ụ ụ ố ệ
h c t p…ọ ậ Chính vì th trong các gi lên l p tôi th ng xuyên theo dõi ,chú ý vàế ờ ớ ườ
quan tâm đn nh ng đi t ng đó, nh m giúp các em n m đc ki n th c c b nế ữ ố ượ ằ ắ ượ ế ứ ơ ả
c a môn h c và không nhàm chán sau m i ti t h c. ủ ọ ỗ ế ọ
V i nh ng yêu c u c p bách trên, tôi quy t đnh l a ch n đ tài: ớ ữ ầ ấ ế ị ự ọ ề
“M t s gi i pháp giúp h c sinh l p 5 h c t t môn Th d c”.ộ ố ả ọ ớ ọ ố ể ụ
3. N i dung sáng ki n:ộ ế
3.1. Ti n trình th c hi nế ự ệ
- Nh ng năm qua do đi u ki n sân bãi còn g p nhi u khó khăn nh t là d ng cữ ề ệ ặ ề ấ ụ ụ
th d c còn hi m, thi u tranh nh, d ng c t p luy n. N i dung bài th d c và tròể ụ ế ế ả ụ ụ ậ ệ ộ ể ụ
ch i v n đng giáo viên chu n b ch a đc chu đáo, giáo viên ch t ch c cho h cơ ậ ộ ẩ ị ư ượ ỉ ổ ứ ọ
sinh luy n t p và ch i qua loa. H c sinh luy n t p thi u nhi t tình, thi u ch đng,ệ ậ ơ ọ ệ ậ ế ệ ế ủ ộ
tinh th n luy n t p c a các em không cao, khi các em t p bài th d c không đcầ ệ ậ ủ ậ ể ụ ượ
ch đng, không nhi t tình, không khí bu i t p không đc hào h ng và sôi n i,ủ ộ ệ ổ ậ ượ ứ ổ
không lôi cu n các em vào bài t p m t cách ch đng.ố ậ ộ ủ ộ
- Mu n kh c ph c nh ng v n đ trên trong quá trình gi ng d y môn th d c ố ắ ụ ữ ấ ề ả ạ ể ụ ở
l p 5, giáo viên c n t o cho h c sinh có s ham thích, say mê h ng thú trong giớ ầ ạ ọ ự ứ ờ
h c mà khi tham gia t p bài th d c phát tri n chung. Qua ti t h c giúp các em hi uọ ậ ể ụ ể ế ọ ể
đc l i ích, tác d ng c a vi c t p luy n th d c đ đáp ng vào th c t . Trongượ ợ ụ ủ ệ ậ ệ ể ụ ể ứ ự ế
cu c s ng hàng ngày rèn luy n cho các em có s c kho d o dai, tinh th n minhộ ố ệ ứ ẻ ẽ ầ
m n, t o cho các em có đc tính t t nh : khiêm t n, th t thà, dũng c m, trung th cẫ ạ ứ ố ư ố ậ ả ự
và t giác ngày càng đc hoàn thi n h n.ự ượ ệ ơ
- Do v y giáo viên c n chu n b t t, th t đy đ và chu đáo v sân bãi, đậ ầ ẩ ị ố ậ ầ ủ ề ồ
dùng d y h c: giáo viên ph i có còi, tranh nh tr c quan, đ dùng t làm… có nhạ ọ ả ả ự ồ ự ư
v y thì h c sinh m i ham thích, say mê, t giác trong luy n t p không ch đ cho cậ ọ ớ ự ệ ậ ỉ ể ơ
th phát tri n m t cách hài hoà cân đi kho m nh mà còn có nh ng đc tính t t,ể ể ộ ố ẻ ạ ữ ứ ố
m t tinh th n minh m n, m t th l c c ng tráng.ộ ầ ẫ ộ ể ự ườ
* Nh ng n i dung trong ch ng trình d y th d c l p 5:ữ ộ ươ ạ ể ụ ớ
Ch ng trình th d c l p 5 g m các n i dung đi hình đi ngũ, bài th d cươ ể ụ ớ ồ ộ ộ ộ ể ụ
phát tri n chung, bài t p rèn luy n và k năng v n đng c b n, trò ch i v n đng,ể ậ ệ ỹ ậ ộ ơ ả ơ ậ ộ
đc th c hi n theo phân ph i ch ng trình và chu n ki n th c k năng c th là:ượ ự ệ ố ươ ẩ ế ứ ỉ ụ ể
- M i tu n h c 2 ti t, m i ti t h c trung bình 35 phút, c năm h c g m 70 ti t,ỗ ầ ọ ế ỗ ế ọ ả ọ ồ ế
trong đó h c k I là 18 tu n d y 36 ti t, h c k II là 17 tu n d y 34 ti t.ọ ỳ ầ ạ ế ọ ỳ ầ ạ ế
- l a tu i h c sinh l p 5, các em đã hoàn thi n h n so v i l a tu i h cỞ ứ ổ ọ ớ ệ ơ ớ ở ứ ổ ọ
sinh l p 1,2,3,4 t c đ phát tri n cũng tăng lên rõ r t các em đã bi t hành đng theoớ ố ộ ể ệ ế ộ
s h ng d n c a giáo viên m c đ cao h n.ự ướ ẫ ủ ở ứ ộ ơ
- Đi u đó giáo viên ph i g ng m u th ng xuyên chú ý giáo d c t t ngề ả ươ ẫ ườ ụ ư ưở
cho h c sinh đ có th giáo d c cho các em m t cách ch đng, có k ho ch và cóọ ể ể ụ ộ ủ ộ ế ạ
-4-

k t qu cao h n. Trong gi ng d y: Khi luy n t p ho c cho các em vui ch i trò ch iế ả ơ ả ạ ệ ậ ặ ơ ơ
thì có nh h ng đn các l p đang h c. Vì v y, giáo viên d y cũng không đc t tả ưở ế ớ ọ ậ ạ ượ ố
l m, h c sinh c m th y ch a say mê tích c c trong t p luy n. H c sinh không chắ ọ ả ấ ư ự ậ ệ ọ ỉ
h c nh ng bài th d c tay không, trò ch i v n đng mà các em còn rèn luy n thêmọ ữ ể ụ ơ ậ ộ ệ
các t ch t nhanh, m nh, b n, khéo léo… thông qua các n i dung h c nh : b tố ấ ạ ề ộ ọ ư ậ
nh y, ch y, ném bóng…ả ạ
- Ngoài vi c gi ng d y cho các em có đc m t s c kho th t t t, giáo viênệ ả ạ ượ ộ ứ ẻ ậ ố
còn ph i luôn giáo d c cho h c sinh trong tr ng t ng ti t h c nh : tính dũng c m,ả ụ ọ ườ ừ ế ọ ư ả
tính trung th c, tính t giác, tính tích c c, tính khiêm t n… cho nên phân môn thự ự ự ố ể
d c b c ti u h c chi m m t v trí h t s c quan tr ng không th thi u trong giáoụ ở ậ ể ọ ế ộ ị ế ứ ọ ể ế
d c con ng i theo h ng toàn di n.ụ ườ ướ ệ
3.2. Th i gian th c hi nờ ự ệ
- Quá trình gi ng d y có kinh nghi m 3 năm nên đã thay đi ph ng phápả ạ ệ ổ ươ
gi ng d y và th áp d ng đi v i năm h c này đ xem hi u qu th nào, năm h cả ạ ử ụ ố ớ ọ ể ệ ả ế ọ
2017 – 2018 áp d ng ph ng pháp gi ng m i đi v i h c sinh l p 5C, 5D.ụ ươ ả ớ ố ớ ọ ớ
- Th y đc hi u qu cao khi áp d ng ph ng pháp gi ng d y m i đi v iấ ượ ệ ả ụ ươ ả ạ ớ ố ớ
năm h c tr c nên năm h c 2018 – 2019 tôi ti p t c áp d ng ph ng pháp gi ngọ ướ ọ ế ụ ụ ươ ả
d y m i đang đc áp d ng đi v i h c sinh l p 5C, 5D, hi n gi đang đc phânạ ớ ượ ụ ố ớ ọ ớ ệ ờ ượ
công gi ng d y đi v i nh ng l p này.ả ạ ố ớ ữ ớ
3.3. Các bi n pháp t ch c:ệ ổ ứ
- Ngay t đu năm nhà tr ng có k ho ch v i tr m y t đa ph ng ki m traừ ầ ườ ế ạ ớ ạ ế ị ươ ể
toàn b s c kho h c sinh. Đc bi t chú ý đn các b nh t t mãn tính, tình hình phátộ ứ ẻ ọ ặ ệ ế ệ ậ
tri n c a c th , chú tr ng m t s ch s c b n khách quan nh : Chi u cao đng,ể ủ ơ ể ọ ộ ố ỉ ố ơ ả ư ề ứ
cân n ng, ti n hành phân tích t ng h p s c kho m i h c sinh. M c khác c n tìmặ ế ổ ợ ứ ẻ ỗ ọ ặ ầ
hi u khái quát các đi u ki n h c t p nh : S l ng các môn, các gi h c, đaể ề ệ ọ ậ ư ố ượ ờ ọ ị
đi m, quãng đng đi l i c a h c sinh…đi u ki n khí h u, đa ph ng.ể ườ ạ ủ ọ ề ệ ậ ị ươ
- Tr c gi h c d y c n n m ch c nh ng di n bi n s c kho , ho t đng h cướ ờ ọ ạ ầ ắ ắ ữ ễ ế ứ ẻ ạ ộ ọ
t p, lao đng, sinh ho t, k t qu c a bài tr c, nh ng thay đi t ch c h c t p,ậ ộ ạ ế ả ủ ướ ữ ổ ổ ứ ọ ậ
nh ng v n đ chung c a c l p và c a nh ng em cá bi t. T đó k p th i đi u ch nhữ ấ ề ủ ả ớ ủ ữ ệ ừ ị ờ ề ỉ
k ho ch, m c đ, hình th c, ph ng pháp lên l p.ế ạ ứ ộ ứ ươ ớ
3.3.1. Đi m i công tác chu n b bài gi ng c a giáo viên:ổ ớ ẩ ị ả ủ
- Giáo viên c n n m v ng n i dung, ki n th c, kĩ năng c a t ng bài h c,ầ ắ ữ ộ ế ứ ủ ừ ọ
đng th i tìm ra nh ng ph ng pháp, hình th c d y h c m i, đc đáo đ áp d ngồ ờ ữ ươ ứ ạ ọ ớ ộ ể ụ
cho t ng bài sao cho có hi u qu cừ ệ ả ao nh t.ấ
- Giáo viên ph i có ý th c so n bài công phu, t m , kĩ càng, có k ho ch bàiả ứ ạ ỉ ỉ ế ạ
d y rõ ràng và chi ti t. ạ ế C th : ụ ể
+ Ki n th c và kĩ năng c n đt đc trong m t gi h c ph i l y n i dungế ứ ầ ạ ượ ộ ờ ọ ả ấ ộ
t p luy n đ gi gìn s c kh e, nâng cao th l c làm tr ng tâm.ậ ệ ể ữ ứ ỏ ể ự ọ
+ Dung l ng ki n th c và kĩ năng c a m i bài h c ph i đm b o tính v aượ ế ứ ủ ỗ ọ ả ả ả ừ
s c, d hi u, d th c hi n, d nh và h p d n h c sinh.ứ ễ ể ễ ự ệ ễ ớ ấ ẫ ọ
-5-