.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH TRÌ
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG BÁN TRÚ
GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
Lĩnh vực : Quản lý
Cấp học : Tiểu học
Tên tác giả : Trần Thị Bẩy
Đơn vị : Trường Tiểu học Tạ Hoàng Cơ
Chức vụ : Hiệu trưởng
NĂM HỌC: 2022 - 2023
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Phòng GD&ĐT Huyện thanh Trì
Họ và tên
Ngày tháng
năm sinh
Nơi công tác
Chức
danh
Trình độ
chuyên môn
Trần Thị
Bẩy
7/2/1972
Trường TH Tạ
Hoàng Cơ
Hiệu
trưởng
ĐHSP
- Lĩnh vực áp dụng sáng kiến : Quản lý
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 6/9/2022
- tả bản chất của sáng kiến: Sáng kiến kinh nghiệm đưa ra các giải
pháp hữu hiệu nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng trong công tác chỉ đạo giáo
dục đạo đức cho học sinh Tiểu học thông qua hoạt động bán trú tại nhà trường.
- Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: đối tượng các bphận
quản lý, điều hành và thực hiện hoạt động bán trú của ntrường.
- Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng
kiến theo ý kiến của tổ chức, nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu
hoặc áp dụng thử nếu có: c giải pháp đưa ra có tính khả thi được áp dụng rộng
rãi đối với việc giáo dục đạo đức cho học sinh Tiểu học thông qua các hoạt động
bán trú được tchức trong ntrường Tiu học.
Danh sách nhng t chc đã tham gia áp dng th hoc áp dng sáng kiến ln đu:
1. CB, GV, NV: 34 đồng c
2. Học sinh: 531 em
3. Tổ chức Công đn của nhà trường
4. Tổng phtrách Đội
5. Bí thư chi Đoàn
6. Đoàn thanh niên
Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn trung thực, đúng sự thật
và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Hà Nội, ngày 28 tháng 4 năm 2023
Người nộp đơn
Trần Thị Bẩy
TRƯỜNG TH TẠ HOÀNG CƠ
HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHIẾU NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ
Họ tên tác giả: Trần Thị Bẩy
Tên đtài: Thông qua hot động bán trú giáo dc đạo đc cho học sinh tiểu hc
nh vực: Quản
STT
Tiêu chuẩn
Điểm tối đa
1
Sáng kiến tính mới
1.1
Hoàn toàn mới, được áp dụng đầu tiên
25/30
1.2
cải tiến so với giải pháp trước đây với mức độ k
20
1.3
cải tiến so với giải pháp trước đây với mức độ trung bình
10
1.4
Không tính mới hoc sao chép từ các gii pháp đã có trước đây
0
Nhận xét: SKKN được đúc rút từ kinh nghiệm trong công tác quản lý chỉ đạo hoạt động
bán trú giáo dục đạo đức cho học sinh của nhà trường. Nội dung SKKN đã xây dựng
được các biện pháp phù hợp nâng cao được hiệu quả giáo dục đạo đức cho học sinh
trong trường tiểu học.
2
Sáng kiến tính áp dụng
2.1
khả năng áp dụng trong phạm vi toàn ngành hoặc rộng hơn
27/30
2.2
khả năng áp dụng trong đơn vị thể nhân ra một số đơn
vị cùng điều kiện
20
2.3
khả ng áp dụng trong đơn vị
10
2.4
Không khả năng áp dụng trong đơn vị
0
Nhận xét: Các biện pháp thực hiện đảm bảo tính khả thi, có khả ng ứng dụng đối với
công tác quản trong trong trường tiểu học; được vận dụng rộng rãi trong công tác chỉ
đạo hoạt động bán trú để giáo dục đạo đức cho học sinh trong ntrường tiểu học đạt
hiệu quả cao.
3
Sáng kiến tính hiệu quả
3.1
hiệu quả, đem lại lợi ích kinh tế - hội, tính lan tỏa
30/30
3.2
hiệu quả, đem lại lợi ích kinh tế - hội
20
3.3
hiệu quả, lợi ích phợp với mức độ phù hợp tại đơn vị
10
3.4
Không hiệu quả cụ thể
0
Nhận xét: Sáng kiến có tính ng dụng thực tiễn, mang lại lợi ích kinh tế - hội và hiệu
quả thiết thực; nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trưng.
SKKN nh lan tỏa trong nhà tờng, trong ngành.
4
Điểm trình bày
4.1
Trình bày khoa học, hợp lý
8/10
4.2
Trình bày chưa khoa học, chưa hợp
5
Nhận xét: Trình bày đúng thể thức văn bản, nội dung sắp xếp khoa học, hợp lí đảm bo
tính logic.
Tổng cộng: 90 điểm Đánh giá: Đạt (≥70 điểm) Không đạt
P. CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN
Bùi Thị Ngọc Dung
1
Phần I
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài:
Giáo dc tiu hc là bậc hc luôn được squan tâm ca hi. Với
quan đim Tr em hôm nay Thế gii ngày mai, các cấp lãnh đo Đng,
Chính quyn và ngành giáo dc đã không ngng đu tư, cng cố và phát
trin đ giáo dc tiu hc ngày càng có cht lượng cao, đáp ng mc tiêu
giáo dc.
Vi phương châm đa dng hoá các nh thc t chức dy - hc và hot
đng giáo dc theo hưng ly hc sinh làm trung tâm, coi trng tác đng
tình cảm trong toàn bộ các hoạt động giáo dục, đào tạo làm cho học sinh
nim vui hứng thú trong mọi hot động học tp, rèn luyện và tgc thực
hin, phát huy nh tích cc ca từng học sinh, ca tp th hc sinh trong
quá trình dạy hc và giáo dc.
Giáo dc tiu hc ng phi trang b cho hc sinh nhng hiu biết đơn
gin, cn thiết v t nhiên, xã hi con ni và rèn luyn k năng sống.
Nhim v ca giáo dc tiu hc không đơn thun ch có dy hc trên
lớp mà còn có c các hot đng giáo dc khác, trong đó, vic t chc cho
hc sinh ăn, ngh và vui chơi bui trưa ng là mt hot đng giáo dc nếu
như đưc t chức tt có định hướng rõ ràng. Schăm lo, giáo dc của
toàn xã hi; s kết hp nht quán gia nhà trường và gia đình, đ vic dy
học, đ c hot đng giáo dục luôn ng ti mc tiêu hình thành nhân
cách cho nhng công dân ưu tương lai là p phn y dựng đt nước
giàu mạnh, văn minh.
Vic t chc dạy học 2 bui/ngày t chc ăn bán trú là nhu cu
thc tin mang tính xã hi cao. Hc sinh tiu hc s có nhiu thi gian n
để đưc hưng c li ích giáo dc trong nhà trường thông qua các hot
động giáo dục. Và cha m học sinh ng n m hơn trong vic giao con
em cho nhà trưng. Nếu coi bán trú cũng là mt hoạt đng giáo dc, có vai
t và tác động không nh đến hành vi, ch sống ý thc ca học sinh thì
sẽ nhn đưc nhng kết qu tích cc, s h trợ rt nhiu cho công tác dy
hc. Bi đây là thi gian mà các em đưc sng, đưc sinh hot tp th và
rèn luyn ý thc tgiác, trách nhim tờng xuyên và thc tin nht. Các
thy, giáo, cán bộ, nhân viên tham gia công tác bán trú không ch làm tt
vic nuôi dưng, chăm sóc hc sinh con phi những nhà giáo dục, ch
đng, sáng to lựa chn c phương pháp phù hp để giáo dc học sinh vic