
Y BAN NHÂN DÂN HUYN M LC
TRƯỜNG TIỂU HỌC M THUẬN
MT S BIN PHP TO
H NG TH! HỌC TI"NG ANH
CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
Tác giả: Trn Th L
Trình độ chuyên môn: Đi Hc
Chức vụ: Gio viên
Nơi công tác: Trưng Tiu Hc M Thun
M Thun , ngày 12 tháng 03 năm 2024

THÔNG TIN CHUNG VỀ SNG KI"N
1. Tên sáng kiến: Mt s! bin php to h$ng th% hc Ti&ng Anh cho hc sinh
tiu hc.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Ti&ng Anh
3. Thời gian áp dụng sáng kiến: Từ thng 09 năm 2023 đ&n thng 3 năm 2024.
4. Tác giả:
H và tên: Trn Th L
Năm sinh: 1993
Nơi thưng tr%: x8 M Th9ng , huyn M Lc , t<nh Nam Đnh
Trình đ chuyên môn : Đi hc
Ch$c vụ công tc: Gio viên
Nơi làm vic:Trưng Tiu Hc M Thun
Đin thoi: 0824477139
Tỷ l đóng góp to ra sng ki&n: 100 %
5. Đồng tác giả (n&u có): Không
6. Đơn vị áp dụng sáng kiến:
Tên đơn v: Trưng Tiu Hc M Thun
Đa ch<: Thôn Đi Th9ng – M Thun – M Lc – Nam Đnh
Đin thoi: ................................................................................................


1
BO CO SNG KI"N
I. Điều kiện hoàn cảnh tạo ra sáng kiến:
- Trong những năm gn đây, vic dy và hc ti&ng Anh bc Tiu hc được
xem là nền tảng quan trng góp phn hình thành cho hc sinh những k năng
giao ti&p cơ bản, gi%p cc em có thêm nhiều ki&n th$c, hiu bi&t, p dụng khi lên
cc bc hc cao hơn.
- Ni dung chương trình môn Ti&ng Anh tiu hc được thi&t k& theo quan
đim chủ đim (themes) và mục đích giao ti&p (communications) với cc chủ đề
(topics) th% v, gn gũi với cuc s!ng hàng ngày của cc em. Tuy nhiên ở giai
đon này, năng lực nhn th$c của hc sinh tiu hc được hình thành và pht
trin dựa trên cơ sở tư duy cụ th. Cc em chưa có khả năng n9m b9t ngôn ngữ
mt cch h th!ng và phân tích ngôn ngữ mt cch có ý th$c. Vì th&, sự nhàm
chn và mất tp trung của cc em hoàn toàn có th xảy ra trong ti&t hc. Do vy,
phương php giảng dy của gio viên là y&u t! quy&t đnh, là vấn đề được đặt
lên hàng đu. Đ có mt ti&t hc Ti&ng Anh hiu quả, to cho hc sinh mt sự
h$ng khởi khi ti&p thu bài hc thì ngưi gio viên phải có những phương php
sng to và hấp dẫn.
- Song song với nhu cu đổi mới phương php dy hc ở tất cả cc cấp hc
nhằm nâng cao chất lượng gio dục hin nay, vic dy Ti&ng Anh cho hc sinh
tiu hc cũng cn phải có những đổi mới mnh mẽ hơn nhằm pht huy tính tích
cực, chủ đng và sng to của ngưi hc, xem hc sinh là chủ th của qu trình
dy hc và gio viên là ngưi tổ ch$c, hướng dẫn, điều ch<nh hot đng hc của
hc sinh. Dựa trên kinh nghim đ$ng lớp, giảng dy b môn Ti&ng Anh cho hc
sinh tiu hc trong những năm qua, ch%ng tôi nhn thấy phương php hc t!t
nhất của hc sinh ở đ tuổi này là hc ngôn ngữ thông qua hot đng tương tc
(trò chơi, bài ht, đóng vai, k chuyn, câu đ!, vẽ tranh…). Chính vì những lý
do trên mà ch%ng tôi đ8 chn đề tài “ Một số biện pháp tạo hứng thú học Tiếng
Anh cho học sinh tiểu học” nhằm cung cấp mt s! giải php mà tôi đ8 và sẽ
ti&p tục p dụng gi%p thay đổi không khí trong cc ti&t hc Ti&ng Anh, làm cho

2
cc bài hc trở nên dễ hiu hơn, gi%p hc sinh dễ nhớ và ti&p thu ki&n th$c mt
cch sâu s9c.
II. Mô tả giải pháp kỹ thuật
1. Mô tả giải pháp trước khi tạo ra sáng kiến
1.1. Tóm tắt về tình hình địa phương.
- Tình hình kinh t& của đa phương còn khó khăn, 90% s!ng bằng nghề nông,
nhiều gia đinh thuc din khó khăn, hàng thng được trợ cấp h nghèo. Mt s!
gia đình b! mẹ đi làm xa nhà nên con em phải ở với ông bà ngưi thân. Đa
phương và nhân dân quan tâm đ&n gio dục và vic hc tp của con em tuy
nhiên trình đ dân trí và môi trưng gio dục của x8 hi còn thấp so với mặt
bằng chung của huyn.
1.2. Nhà trường
Trưng Tiu hc M Thun có tổng s! 27 gio viên trong đó có 25 gio viên
biên ch& và 2 gio viên hợp đkng.Tổng s! hc sinh toàn trưng là 504 hc sinh.
Nhà trưng có những thun lợi và khó khăn sau :
a.Thuận lợi
- Nhà trưng có đy đủ phòng thư vin, phòng tin hc , phòng thi&t b đk
dlng dy hc, cc lớp hc được trang b đy đủ ti vi, văn phòng nhà trưng có
đủ bàn gh& ,chỗ làm vic cho gio viên . Hơn nữa đk dlng phục vụ cho dy hc
đ8 được trang b và bổ sung hàng năm tương đ!i phong ph% đp $ng cơ bản cho
vic dy –hc của gio viên và hc sinh.
- Tp th gio viên luôn đoàn k&t, gi%p đn hỗ trợ lẫn nhau, luôn tìm tòi hc
hoi đ trao đổi kinh nghim , nâng cao trình đ chuyên môn nghip vụ. Luôn
nhit tình và có tâm huy&t đ!i vic dy hc. Còn đ!i với hc sinh ,đa s! cc em
xuất thân từ nông thôn, ngoan ngo8n, lễ phép, chăm ch< hc tp, nhit tình , tích
cực trong hc tp và đ8 được làm quen với phương php hc b môn ở cấp I.
Mt s! hc sinh có ý th$c hc tp t!t, tự gic trong hc tp , có h$ng th% với b
môn Ti&ng Anh và tích cực tham gia cc hot đng nhóm vì đó là môn hc mới
l, hấp dẫn. Bên cnh những thun lợi của nhà trưng thì nhà trưng vẫn còn
mt s! hn ch&.