1
MỤC LỤC
2
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI, KÝ HIỆU VIẾT TẮT
STT Tên viết tắt Từ viết tắt
1 Giáo dục phổ thông GDPT
2 HS HS
3 GV GV
4 PPDH PPDH
5 Đánh giá ĐG
6 Hứng thú nhận thức HTNT
7 Hứng thú học tập HTHT
8 Quá trình giáo dục QTGD
9 Chương trình đào tạo CTĐT
3
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, HÌNH V
Tên danh mục T
r
a
n
g
Hình 1.1 Sơ đồ tư duy 8 loại hình trí thông minh 1
0
Bảng 1.1 Đặc điểm, biểu hiện các dạng đa trí tuệ ở HS 1
2
Hình 1.2 Dùng BĐTD mô tả tám loại hình trí thông minh 1
5
Hình 1.3 Sơ đồ về trí thông minh logic - Toán 1
5
Bảng 1.2 Tỉ lệ phần trăm mức độ nhận thức của GV về thuyết đa
trí tuệ
2
4
Biểu đồ 1.1 Nhận thức của GV về sự cần thiết của việc vận dụng thuyết
đa trí tuệ trong môn Toán lớp 4
2
5
Biểu đồ 1.2 Mức độ vận dụng thuyết đa trí tuệ vào dạy học Toán của
GV
2
6
Bảng 1.3 Những khó khăn của GV khi vận dụng thuyết đa trí tuệ vào
trong dạy học Toán
2
7
Bảng 3.1: Bảng điểm cảu 2 lớp sau bài kiểm tra số 1 5
4
Bảng 3.2. Bảng tổng hợp phân loại kết quả của bài kiểm tra số 1 5
5
Biểu đồ 3.1. Biểu đồ phân loại kết quả học tập HS qua bài kiểm tra số 1 5
5
Biểu đồ 3.2 Hứng thú học tập ca học sinh sau khi học xong tiết học có
vận dụng thuyết đa trí tuệ (Lớp thực nghiệm)
5
6
Biểu đồ 3.3 Hứng thú học tập của học sinh lớp đối chứng 5
6
4
5
PHẦN I: MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của khóa luận
hội ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Xu hướng
hội nhập phát triển kinh tế hội ngày càng m rộng. Theo Luật Giáo dục 2019, số
43/2019/QH14 đã quy định: “Mục tiêu giáo dục nhằm pt triển toàn diện con người Việt
Nam đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm nghề nghiệp; phẩm chất, năng
lực ý thức công dân; lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trung thành với tưởng độc
lập dân tộc chủ nghĩa hội; phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi nhân;
nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu của sự
nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hội nhập quốc tế”. Theo Luật Giáo dục 2019: Pt
triển giáo dục được coi quốc sách hàng đầu” của nước ta. Vậy phải làm để giáo dục
được phát triển? Trước hết những sở trường học, phải biết thay đổi phương pháp,
mục tiêu hướng đến trong dạy học để có một chất lượng giáo dục đảm bảo đạt yêu cầu.
Theo Điều lệ Trường Tiểu học: “Trường Tiểu học sở giáo dục của bậc Tiểu
học. Bậc học Tiểu học được coi bậc học nền tảng của hệ thống Giáo dục quốc dân”.
Trong trường Tiểu học, môn Toán một trong những môn chiếm thời lượng nhiều nhất,
tuy nhiên rất nhiều HS vẫn đang gặp khó khăn, thậm chí tâm “sợ sệt” không muốn
học môn Toán mặc các em học rất tốt các môn khác. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới
công việc và cuộc sống của HS về sau, vì mục đích mà giáo dục quan tâm đặt lên hàng đầu
đào tạo ra những con người toàn diện về cả kiến thức kết hợp với kỹ năng sống để đáp
ứng nhu cầu hội đề ra. Do đó việc vận dụng thuyết đa trí tuệ vào trong học tập
việc rất cần thiết, góp phần phát triển sự sáng tạo, đa dạng về duy của HS giúp HS
phát triển toàn diện hơn.
cấp Tiểu học, mỗi một lớp học, môn Toán một vị trí, một yêu cầu cần đạt, một
nhiệm vụ khác nhau. Đặc biệt lớp 4, môn Toán một vị trí quan trọng chương trình
Toán 4 mang nh hệ thống, ki quát phát triển mức độ cao hơn các lớp học trước
đó. Toán 4 giúp cho HS những sở ban đầu về số học, các STN, phân số, các đại
lượng bản một số yếu tố hình học đơn giản gp HS lấy đó làm tiền để để học tiếp
các lớp trên, hình thành kỹ năng thực hành tính toán, đo lường, giải bài toán nhiều kiến
thức ứng dụng trong thực tế của cuộc sống. lứa tuổi HS lớp 4, các em cực hiếu động,