Y BAN NHÂN DÂN QU N LONG BIÊN
TR NG TI U H C TH CH BÀN AƯỜ
SÁNG KI N KINH NGHI M
S d ng câu h i, bài t p tr c nghi m vào
ki m tra đánh giá môn Tin h c l p 3
Lĩnh v c/ Môn: Tin h c
C p h c: Ti u h c
H và tên tác gi : Hà Th Y n Hoa ế
Ch c v : Giáo viên
Đi n tho i: 0963831078
Đn v công tác: Tr ng Ti u h c Th ch Bàn Aơ ườ
Qu n Long Biên – Hà N i
Long Biên, tháng 4 năm 2019
M C L C
I. Đt v n đ
.................................................................................................................................
1
II. Gi i quy t v n đ ế
.................................................................................................................................
2
1. C s lí lu n ơ
.................................................................................................................................
2
2. Th c tr ng
.................................................................................................................................
2
3. Gi i pháp th c hi n: S d ng câu h i, bài t p tr c nghi m l ng ghép trong
các trò ch i vào ki m tra đánh giá môn Tin h c ơ
.................................................................................................................................
3
4. K t qu ế
.................................................................................................................................
9
III. K t lu n – Ki n nghế ế
.................................................................................................................................
10
1. K t lu n ế
.................................................................................................................................
10
2. Ki n nghế
.................................................................................................................................
10
IV. Tài li u tham kh o
I. ĐT V N Đ
Trong th i đi hi n nay, th i đi c a n n kinh t tri th c. Trong đó ế y uế
t con ng i tr thành ngu n nhân l c quan tr ng cho s phát tri n c a đt ườ
n c và ph ng ti n cho s phát tri n đó chính là tri th c công ngh - Tinướ ươ
h c đóng vai trò then ch t cho s sáng t o, m đng, thúc đy cho s phátườ
tri n các ngành các lĩnh v c khác. Môn Tin h c cũng gi ng nh nhi u ư môn
h c khác tr ng Ti u h c, nó có ư m t v trí đc bi t không th thi u đc ế ượ
trong th i đi hi n nay.
Qua các năm gi ng d y, tôi nh n th y b môn Tin h c là m t b môn
m i tr ng Ti u h c. Tr ng Ti u h c các em h c sinh vào l p 3 ườ ườ m i
đc làm quen v i ượ máy tính, vì v y có nhi u ki n th c c b n v Tin h c ế ơ
nh : B ph n máy tính, m t s thu t ng chuyên môn, các khái ni m, rènư
luy n các thao tác k năng th c hành c b n s d ng máy tính, s d ng các ơ
ch ng trình ng d ng so n th o văn b n, thi t k bài trình chi u, Paint,....ươ ế ế ế
mà các em ph i ti p ế thu. Do v y, trong quá trình gi ng d y cũng nh ki m tra ư
đánh giá h c sinh, n u có ph ng pháp hay, phù h p, h c sinh r t h ng thú, ế ươ
d dàng ti p thu ki n th c. ế ế
Ki m tra đánh giá k t qu h c t p c a h c sinh là m t khâu quan tr ng ế
trong quá trình d y h c. Đó là quá trình thu nh p, phân tích và x lý thông tin
v ki n th c, k năng thái đ c a h c sinh theo m c tiêu c a môn h c. Trong ế
năm h c 2018 2019 h c sinh thay sách Cùng h c Tin h c sang sách H ng ướ
d n h c Tin h c, h c sinh đc t tìm hi u, khám phá, lĩnh h i ki n th c, ượ ế
giáo viên là ng i h ng d n, h tr h c sinh nên trong quá trình gi ng d y,ườ ướ
ki m tra đánh giá h c sinh càng c n ph i thay đi, áp d ng các ph ng pháp ươ
phù h p h n, giúp h c sinh ghi nh ki n th c d dàng, lâu h n. ơ ế ơ
Xu t phát t m c đích c a vi c ki m tra đánh giá là xác nh n k t qu ế
h c t p c a h c sinh ti u h c các môn h c nói chung, môn tin h c nói riêng
và cung c p nh ng thông tin chính xác v quá trình d y tin h c ti u h c cho
Ban giám hi u, cho cán b qu n lý, giáo viên môn tin h c đ có nh ng đi u
ch nh tác đng k p th i t i quá trình d y h c môn tin h c nh m nâng cao ch t
l ng c a h c sinh tôi đã ch n đ tài ượ S d ng câu h i, bài t p tr c
5/10