CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN

Kính gửi: Hội đồng Sáng kiến ngành Giáo dục thị xã Bình Long

Tôi ghi tên dưới đây:

Họ và tên

Ngày tháng năm sinh Chứ c danh S T T

Nơi công tác (hoặc nơi thường trú) Trình độ chuyên môn Tỷ lệ (%) đóng góp vào việc tạo ra sáng kiến

1 PHẠM THỊ HẠNH 01/09/1979 100%

Trường TH Thanh Bình Đại học tiểu học

Giáo viên chủ nhiệ m Lớp 2

1. Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: “Ứng dụng Hoạt động trải nghiệm

rèn kỹ năng sống cho học sinh thông qua các biểu tượng trong tiết sinh hoạt

tập thể của lớp 2”.

2. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường Tiểu học Thanh Bình

3. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục

4. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: ngày 06 tháng 09 năm 2020.

2

5. Mô tả bản chất của sáng kiến:

5.1. Tính mới của sáng kiến:

Trong quá trình công tác, mỗi giáo viên đều từng bước đúc kết cho mình

những kinh nghiệm bổ ích để nâng cao hiệu quả công tác. Bản thân tôi cũng rất để

tâm đến việc rút ra các kinh nghiệm riêng của mình, những điều liên quan đến việc

giảng dạy, hay trong công tác chủ nhiệm.... Đó là những vướng mắc, những nhược

điểm, những khó khăn và có cả những thành công mà mỗi người giáo viên chúng ta

đều nếm trải.

Ở cấp tiểu học, nội dung Hoạt động trải nghiệm tập trung vào các hoạt động

khám phá bản thân, hoạt động rèn luyện bản thân, hoạt động phát triển quan hệ với

bạn bè, thầy cô và người thân trong gia đình. Các hoạt động xã hội và tìm hiểu một

số nghề nghiệp gần gũi với học sinh được tổ chức thực hiện với nội dung, hình thức

phù hợp với lứa tuổi.

Ở tiểu học, Hoạt động trải nghiệm hình thành cho học sinh thói quen tích cực

trong cuộc sống hằng ngày, chăm chỉ lao động, thực hiện trách nhiệm của người

học sinh ở nhà, ở trường và địa phương, biết tự đáng giá và tự điều chỉnh bản thân,

hình thành những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa, có ý thức hợp tác nhóm và

hình thành được năng lực giải quyết vấn đề.

Từ những kết quả ban đầu, bản thân tôi đã nghiên cứu, chiêm nghiệm về các hoạt

động lồng ghép vào tiết dạy,qua các lần ứng dụng tôi thấy học sinh rất hứng khởi,

tham gia nhiệt tình, giờ học trở nên nhẹ nhàng, sinh động, học sinh được làm việc,

các đồng nghiệp, Ban Giám Hiệu nhà trường đánh giá cao, chất lượng học tập bộ

môn không ngừng được nâng lên. Chính vì thế mà tôi chọn : “Ứng dụng Hoạt

động trải nghiệm rèn kỹ năng sống cho học sinh thông qua các biểu tượng

trong tiết sinh hoạt tập thể của lớp 2”.

3

5.2. Nội dung sáng kiến:

Nội dung cơ bản của chương trình Hoạt động trải nghiệm xoay quanh các

mối quan hệ giữa cá nhân học sinh với bản thân; giữa học sinh với người khác,

cộng đồng và xã hội; giữa học sinh với môi trường; giữa học sinh với nghề

nghiệp. Nội dung này được triển khai qua 3 nhóm hoạt động chính:

- Hoạt động phát triển cá nhân.

- Hoạt động lao động.

- Hoạt động xã hội và phục vụ cộng đồng.

Đối với bậc tiểu học, nội dung hoạt động tập trung nhiều hơn vào các hoạt

động phát triển bản thân, các kỹ năng sống, kỹ năng quan hệ với bạn bè, thầy cô và

những người thân trong gia đình. Đồng thời, các hoạt động lao động, hoạt động xã

hội và làm quen với một số nghề gần gũi với học sinh cũng được tổ chức thực hiện.

Bên cạnh đó, các chủ đề học tập trong sách được thiết kế và sắp xếp theo một trật

tự logic nhất định. Các tác giả đã cố gắng sắp xếp sao cho các chủ đề mở rộng theo

“vòng tròn đồng tâm khuếch tán”, lấy bản thân học sinh làm điểm xuất phát để mở

rộng ra các chủ đề khác như gia đình, khu phố, làng nơi học sinh sống, ngôi trường

nơi học sinh học rồi đến đất nước và thế giới.

+ Tình trạng của giải pháp đã biết:

Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục, trong đó, dưới sự hướng dẫn

và tổ chức của nhà giáo dục, từng cá nhân học sinh được tham gia trực tiếp vào các

hoạt động thực tiễn khác nhau của đời sống gia đình, nhà trường cũng như ngoài xã

hội với tư cách là chủ thể của hoạt động, qua đó phát triển năng lực thực tiễn, phẩm

chất nhân cách và phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân mình. Trải nghiệm là

hoạt động được coi trọng trong từng môn học; đồng thời trong kế hoạch giáo dục

4

cũng bố trí các Hoạt động trải nghiệm riêng, mỗi hoạt động này mang tính tổng hợp

của nhiều lĩnh vực giáo dục, kiến thức, kỹ năng khác nhau.

Bằng hoạt động trải nghiệm của bản thân, mỗi học sinh vừa là người tham

gia, vừa là người kiến thiết và tổ chức các hoạt động cho chính mình nên học sinh

không những biết cách tích cực hoá bản thân, khám phá bản thân, điều chỉnh bản

thân mà còn biết cách tổ chức hoạt động, tổ chức cuộc sống và biết làm việc có kế

hoạch, có trách nhiệm.

Bản thân tôi là giáo viên dạy lớp 2 trong nhiều năm qua tôi đã mạnh dạn

nghiên cứu những vấn đề về Hoạt động trải nghiệm và tổ chức hướng dẫn học sinh

thực hiện. Thông qua, việc tổ chức Hoạt động trải nghiệm cho học sinh, nhà trường

đã xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với phụ huynh học sinh và cộng đồng, học

sinh cũng hiểu được nội dung, ý nghĩa của việc mình làm được và rèn được thói

quen, kỹ năng sống hằng ngày đến lớp học. Ngoài ra nhà trường còn huy động sự

tham gia của cộng đồng vào công tác giáo dục, chăm sóc học sinh, nâng cao cơ sở

vật chất, trang thiết bị dạy học phù hợp với nhiệm vụ, yêu cầu của mỗi nhà trường.

Đây cũng là nội dung thực hiện đúng vai trò của cha mẹ học sinh tham gia đánh giá

học sinh cùng với nhà trường. Đối với học sinh được tham gia Hoạt động trải

nghiệm, các em phấn khởi, mạnh dạn, tự tin, tự giải quyết vấn đề và có nhiều sáng

tạo mới trong học tập và sinh hoạt hàng ngày.

Trong sách Hoạt động trải nghiệm Lớp 2.Với chín chủ đề các em học sinh

được trực tiếp tham gia hoạt động thực tiễn để rèn luyện các thói quen tốt, các

phẩm chất nhân ái, khoan dung, trách nhiệm, kỉ luật, chuyên cần, tiết kiệm, trung

thực, dũng cảm.... Các kỹ năng phát triển cá nhân, kỹ năng tự chủ, kỹ năng giao

tiếp, hợp tác cũng như kỹ năng cảm thụ và thể hiện cái đẹp. HS biết vận dụng hết

kiến thức bài học vào cuộc sống hằng ngày. Nhờ có Hoạt động trải nghiệm mà các

em học sinh dễ dàng thực hành kiến thức mình được học vào đời sống cá nhân của

mỗi học sinh hơn.

5

Qua chín chủ điểm Hoạt động trải nghiệm ở lớp 2 trong năm học 2020 -

2021 này, tôi đã lên kế hoạch cho từng quý I; II; III. Mỗi quý có 3 chủ đề, từng tiết

trong giờ sinh hoạt tập thể có trong chủ điểm nào để hướng dẫn học sinh thực hiện

các chủ đề đó như:

*Quý I: - Tháng 9, 10, 11 với các Chủ đề 1, 2, 3 như: An bum tuổi lên 7

của tôi, em và những người bạn, đôi bàn tay khéo léo.

*Quý II: - Tháng 12, 1, 2 với các Chủ đề 4, 5, 6 như: sắp xếp và trang trí

góc học tập của em, cảnh đẹp nới em sống, trò chơi dân gian.

*Quý III: - Tháng 3, 4, 5 với các Chủ đề 7, 8, 9 như: gia đình của em, công

việc của bố mẹ em, tôi đáng khen.

+ Các chủ đề trên có thể dạy lồng ghép, giáo dục và rèn kỹ năng sống cho

học sinh lớp 2A trong tiết sinh hoạt tập thể, của lớp 2 Năm học 2020 - 2021, nhưng

tôi nghĩ ra là nếu vận dụng thêm các Hoạt động trải nghiệm này vào mỗi tiết sinh

hoạt tập thể. Mỗi tiết học hằng tuần ở lớp sẽ làm cho học sinh dễ tiếp thu và dễ

khắc sâu kiến thức đã học hơn, chưa minh họa xác thực bằng hình ảnh khác trên

bảng lớp.

Từ đó, tôi tự làm một số hình ảnh, đồ vật hiện có hằng ngày khác để thay thế

cử chỉ, ánh mắt biểu hiện theo cảm xúc như: Buồn - Tức giận - Có lỗi - Vui vẻ -

Ngạc nhiên - Yêu thích - Đúng - Không rõ . Chưa đúng. Nên - Không nên, qua

tiết sinh hoạt tập thể, mỗi tiết học hằng tuần để dạy cho học sinh dễ hơn. Học

sinh nhìn vào hình ảnh hay đồ vật của giáo viên khi dạy học cũng làm cho học sinh

hứng thú hơn trong giờ học, không làm cho học sinh nhàm chán khi học.

Tuy nhiên, để phát huy tốt được các Trải nghiệm trên thì giáo viên cần

hướng dẫn học sinh mình có thể vận dụng học tập hằng tuần trên lớp mà không sử

dụng được nữa để tiết kiệm tiền và áp dụng tốt được bài học mà giáo viên giảng

dạy ở lớp.

6

*Quý I: Chủ đề 1, 2, 3.

* Tháng 9: chủ đề 1 - An bum tuổi lên 7 của tôi,.

Giáo viên giới thiệu cho học sinh nắm được cách làm abum ảnh trong tiết

sinh hoạt tập thể với chủ đề: “An bum tuổi lên 7 của tôi” để có thể hướng dẫn học

sinh hiểu được ích lợi của abum ảnh.

+ Hình ảnh minh họa: An bum ảnh của tôi

* Tháng 10 : chủ đề 2 – Em và những người bạn

Với chủ đề: Làm quen bạn mới giáo viên có thể dùng những hình ảnh hay

biểu tượng như: vui, buồn, được cô khen thể hiện gương mặt VUI và ngược lại thì

thể hiện gương mặt BUỒN. Học sinh có thể xác nhận được mức độ của bản thân

khi chọn bạn làm quen là đúng, không rõ hay chưa đúng.

7

+Hình ảnh minh họa: VUI - BUỒN

* Tháng 11 : chủ đề 3 – Đôi bàn tay khéo léo.

Học tốt chủ đề này học sinh tiếp tục thể hiện sự khéo léo của đôi bàn tay khi

tự mình làm ra những sản phẩm thủ công, đồng thời nuôi dưỡng ý tưởng sáng tạo

của các em. nhằm tạo cho học sinh sự chú ý và gợi cho các em ý tưởng để thiết kế

và làm được sản phẩm từ đôi bàn tay của mình, Từ đó, có thể hình thành cho học

sinh thói quen tốt trong học tập, ý thức và tính tự lo cho bản thân không phụ thuộc

vào người khác. Học sinh có thể xác nhận được mức độ của bản thân khi chọn bạn

làm quen là đúng, không rõ hay chưa đúng.

+Hình ảnh minh họa: ĐÚNG - KHÔNG RÕ - CHƯA ĐÚNG

8

*Quý II: Chủ đề 4, 5, 6.

* Tháng 12 : chủ đề 4 - sắp xếp và trang trí góc học tập của em.

Giáo viên cho học sinh hiểu được các hoạt động diễn ra trong một ngày ở

trường. Học sinh biết và vận dụng các biểu tượng hay hình ảnh để chọn đúng

những việc làm của bản thân khi thực hiện ở trường. Khi học sinh làm việc tốt, Từ

đó có thể hình thành cho học sinh thói quen tốt trong học tập, ý thức và tính tự lo

cho bản thân không phụ thuộc vào người khác, liệt kê những đồ dùng trong góc học

tập mà mình có, nói ý tưởng sắp xếp và trang trí góc học tập của mình. và đồ dùng

học tập cá nhân trên lớp.

+Hình ảnh minh họa: ĐÚNG - KHÔNG RÕ - CHƯA ĐÚNG

* Tháng 1 : Chủ đề 5 - Cảnh đẹp nơi em sống

Học sinh hiểu được và giới thiệu được vẻ đẹp của cảnh quan nơi mình sinh

sống, nêu và thực hiện được một số cách chăm sóc, bảo vệ cảnh quan xung quanh,

yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước. Có thể học được gì nếu chọn biểu tượng

đúng, không rõ, chưa đúng về cảnh đẹp nơi em sinh sống. Hoạt động này nhằm tạo

hứng thú và gợi cho học sinh trải nghiệm rèn luyện kĩ năng sống, để chăm sóc và

bảo vệ cảnh đẹp. thấy được nét đẹp giản dị, gần gũi của các cảnh đẹp ở địa phương,

để học sinh đưa ra quan điểm: đúng - không rõ – chưa đúng.

9

+Hình ảnh minh họa: ĐÚNG - KHÔNG RÕ - CHƯA ĐÚNG

* Tháng 2 : Chủ đề 6 – Trò chơi dân gian

Học qua chủ đề này, học sinh biết một số trò chơi dân gian và lợi ích của trò

chơi, để giới thiệu với bạn bè về một số trò chơi dân gian. (Bịt mắt bắt dê, kéo co,

Dung dăng dung dẻ, Mèo đuổi chuột, Thả đỉa ba ba…). Học sinh hiểu và chọn

được ý phù hợp để nói ý kiến của bản thân qua biểu tượng : Đúng ; không rõ ; chưa

đúng.

Giáo viên gửi thông điệp đến học sinh: Chơi trò chơi và dạy người khác, dạy

thế hệ sau của mình chơi được trò chơi dân gian chính là những cách giúp giữ gìn

và bảo vệ trò chơi dân gian.

+Hình ảnh minh họa: ĐÚNG - KHÔNG RÕ - CHƯA ĐÚNG

10

*Quý III: Chủ đề 7, 8, 9.

* Tháng 3 : Chủ đề 7 - Gia đình của em.

Học sinh khi thực hiện chủ đề này, Các em giới thiệu được các thành viên

trong gia đình mình, kể được những điều mình thích làm cùng với các thành viên

đó, biết sử dụng lời nói, việc làm thể hiện tình yêu thương với người thân trong gia

đình, biết cách gắn kết và duy trì tình yêu thương với tất cả mọi thành viên trong

gia đình. Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng Hoạt động trải nghiệm cho học sinh để

các em biết thể hiện cảm xúc khi lựa chọn phương án: buồn - tức giận - có lỗi – vui

vẻ - ngạc nhiên – yêu thích, và thực hiện bài học tốt hơn.

11

+ Hình ảnh minh họa: BUỒN – TỨC GIẬN – CÓ LỖI – VUI VẺ - NGẠC

NHIÊN – YÊU THÍCH.

* Tháng 4: Chủ đề 8 - Công việc của bố mẹ.

Thông qua chủ đề này học sinh nêu được tên và một số công việc chính

trong nghề nghiệp của Bố mẹ mình và một số đức tính, phẩm chất cần có trong

công việc của bó mẹ mình, giúp học sinh bước đầu hình thành năng lực tự chủ,

biết giải quyết những vấn đề của cá nhân, gia đình, để các em biết thể hiện lòng biết

ơn bố mẹ thông qua lời nói và thái độ. Học sinh thực hiện đúng qua biểu tượng :

Đúng, không rõ, chưa đúng.

+Hình ảnh minh họa: ĐÚNG - KHÔNG RÕ - CHƯA ĐÚNG

12

*Tháng 5: Chủ đề 9 - Tôi đáng khen.

Học sinh nhận biết được những việc làm tốt, một số đức tính tốt của bản

thân. Tự hào về bản thân, có ý thức tự chủ, biết yêu thương giúp đỡ người thân, bạn

bè và người xung quanh, bước đầu hình thành các phẩm chất sống yêu thương,

trách nhiệm, năng lực tự chủ, giao tiếp, thẫm mĩ và thể hiện cảm xúc.

Hoạt động này giúp học sinh thể hiện các lời khen ngợi khác nhau với các

bạn trong lớp, qua đó các em có cảm nhận một cách có ý thức về lời khen, từ đó

biết cách khen ngợi, động viên bạn bè trong những tình huống phù hợp. Từ đó các

em biết lựa chọn những việc nên làm và không nên làm,và thể hiện tâm trạng vui –

buồn của mình. .

+ Hình ảnh minh họa: NÊN – KHÔNG NÊN

13

+ Hình ảnh minh họa: VUI – BUỒN

* Những đồ dùng mà giáo viên trình bày trên đã cải tiến, sáng tạo để khắc

phục những nhược điểm của giải pháp đã biết: Khi hướng dẫn: “Ứng dụng Hoạt

động trải nghiệm rèn kỹ năng sống cho học sinh thông qua các biểu tượng

trong tiết sinh hoạt tập thể của lớp 2 .”

5.3. Khả năng áp dụng của sáng kiến:

Tôi đưa cách vận dụng đồ dùng học tập của học sinh và giáo viên giảng dạy

trong môn học ở lớp 2A có hiệu quả hơn và đem lại chất lượng cao cho học sinh

trong học tập, cụ thể như sau:

Bước 1: Sưu tầm các đồ dùng học tập hằng ngày như: hình thẻ học sinh hay

chơi, bì thư, thiệp, hoa khô… Chuẩn bị nguyên vật liệu gồm: Giấy mủ màu, keo

14

dán, kéo, tờ lịch cũ.... làm thêm đồ dùng mới để học sinh hứng thú hơn trong học

tập các môn học ở lớp 2.

Bước 2. Giáo viên vẽ các biểu tượng theo yêu cầu của bài học dể cắt, dán,

trình bày cho đẹp mắt với học sinh, gây hứng thú, kích thích thêm trong giờ học ở

lớp.

STT Tên vật liệu Số lượng Đơn vị tính Thành tiền

Tấm mủ màu Tấm 36.000đ 1 04

2 Hồ dán Lọ 7.000đ 02

3 kéo Cái 10.000đ 01

4 Bút lông màu cái 36.000 đ 3

Tổng cộng 89.000đ

6. Những thông tin cần được bảo mật (nếu có): Không

7. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:

- Xuất phát từ thực tế của bản thân và thực tiễn áp dụng tại đơn vị tôi nhận

thấy việc sử dụng các giải pháp có tính thực tế cao, vì lẽ đó khả năng ứng dụng của

đề tài là rất phù hợp tất cả giáo viên dù ở trường các cấp trường.

- Nếu xét về kinh phí thực hiện thì không gây tốn nhiều kinh phí, những hoạt

động như: trò chơi, những câu chuyện kể, những bản thông tin, những hình ảnh,

những video clip thì có thể tải trên mạng hoặc nếu mua thì cũng tốn khoản tiền

không lớn. Các giải pháp đưa ra không tốn kém về kinh phí, dễ thực hiện.

- Với những trường có điều kiện thì việc áp dụng các biện pháp mà tôi đưa ra

là rất hiệu quả, còn với những trường còn gặp khó khăn về mọi mặt thì việc áp

dụng cũng không gặp trở ngại gì, vì đó là những biện pháp có tính thực tiễn, dễ áp

dụng.

15

8. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng

kiến theo ý kiến của tác giả:

Dựa vào kết quả đánh giá mức độ tiến bộ của lớp 2A cho thấy các giải pháp giáo

viên đưa ra là phù hợp với lớp, được học sinh hưởng ứng.

Kết quả thu được các tháng theo chủ đề:

Lớp áp dụng các biện pháp tôi nêu ra và lớp giảng dạy theo phương pháp

truyền thống. Sau đó đưa ra phiếu khảo sát, kết quả đạt được như sau:

Lớp 2A : Gồm 29 học sinh. Sử dụng các biện pháp nâng cao chất lượng tiết

dạy.

Tích cực Vận dụng được kiến thức

Lớp áp dụng Lớp không áp dụng Hiểu bài 98% 45% 97% 42.3% 97% 39.5%

Dựa vào kết quả đánh giá mức độ nhận thức của học sinh và bảng kết quả

học tập của học sinh hai lớp ta nhận thấy, lớp áp dụng các biện pháp nâng cao chất

lượng tiết dạy đem lại hiệu quả cao hơn hẳn so với lớp không áp dụng.

Với những hiệu quả mang lại, nhiều học sinh tỏ ra rất hứng thú với hoạt động

trải nghiệm dạy học theo chủ điểm của giáo viên.

Bài học kinh nghiệm thu được theo chủ đề Tháng: Từ những ví dụ trên,

tôi đã thực hiện thay đổi với nhiều hình ảnh khác nhau để học sinh cảm thấy kích

thích hứng thú, say mê, yêu thích hơn khi tham gia các tiết hoạt động tập thể hằng

tuần ở lớp 2 và có kỹ năng sống hằng ngày trên lớp cũng như ở nhà. Học sinh có

thói quen,tự thực hành đúng được cảm xúc vui ; buồn ; đúng ; chưa đúng; không

rõ; nên hay không nên; qua mỗi việc làm cụ thể trong học tập cũng như trong

giao tiếp vui chơi cùng các bạn.

- Mỗi hình ảnh và đồ dùng trên, tôi đều có nhiều loại hình như: Gương mặt

của các biểu tượng như: Buồn - Tức giận - Có lỗi - Vui vẻ - Ngạc nhiên - Yêu

16

thích… Để học sinh tự chọn lựa hình ảnh hay đồ dùng mà học sinh thích để đưa

vào bài học của mình. Từ đó, học sinh cảm thấy không chán nản khi học.

- Mỗi đồ dùng dạy học đều có đủ số lượng khi học sinh sử dụng thực hiện

bài học có gương mặt của các biểu tượng như: Buồn - Tức giận - Có lỗi - Vui vẻ -

Ngạc nhiên - Yêu thích nhiều màu sắc để gây hứng thú trong giờ học và thể hiện

được biểu cảm và cảm xúc qua hình ảnh.

+ Hạn chế được những khó khăn không đáng có trong quá trình học sinh

tham gia Hoạt động trải nghiệm vào tiết sinh hoạt tập thể của học sinh.

+ Học sinh có sự kích thích hứng thú, say mê, yêu thích được trải nghiệm

trong tiết sinh hoạt tập thể hằng tuần trên lớp.

+ Khi tôi tự làm các đồ dùng như: hình ảnh và đồ vật thì giảng dạy và tổ

chức thực hiện bài học không phải tốn nhiều thời giản trong lúc giảng bài cho học

sinh nắm dễ dàng hơn. Học sinh có thể tự lựa chọn các đồ vật hay hình ảnh hiện có

của giáo viên làm để sử dụng tốt hơn vào bài học và tiết kiệm tiền của khi mua que

tính để học, biết vận dụng đồ chơi vừa được chơi vừa được học tập.

+ Sau khi dạy thực nghiệm với thiết bị các hình ảnh, đồ vật trên để tổ chức

giờ học với trên 62 lượt học sinh tham gia vào tháng 9 đến nay trong năm học

2020 - 2021 đã thực hiện tốt và đều đặn hàng ngày trên lớp học hay kể cả lúc học

sinh tự học ở nhà.

+ Nhờ có trang thiết bị và đồ dùng dạy học tự làm mà việc giảng dạy tổ chức

trò chơi trở nên sinh động hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn; Học sinh cũng

có thể tham gia vào quá trình làm đồ dùng dạy học do đó sẽ kích thích tính tìm tòi,

sáng tạo của học sinh hơn.

+ Việc học tự làm trang thiết bị đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng

giảng dạy phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản giáo dục toàn diện của ngành

giáo dục và đào tạo.

17

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

...........................................................................................................................

............................................................................................................................

9. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu, kể cả áp dụng thử: ngoài tác giả không có tổ chức, cá nhân nào tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu.

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

......................................................................................................................................

10. Danh sách những người đã tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu:

Ngoài tác giả thì chưa có cá nhân nào tham gia áp dụng sáng kiến.

Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và

hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hưng Chiến, ngày 27 tháng 01 năm 2021

Người nộp đơn

Phạm Thị Hạnh

18