a. Vê, đă0c điê&m môn ho0c.........................................................................................
3
b. Vê, quan điê&m xây dư0ng chương
tri,nh.................................................................4
c. Vê, mu0c tiêu chương
tri,nh....................................................................................5
d. Vê, yêu câ,u câ,n
đa0t..............................................................................................5
2. Các nghiên cưu, li luân liên quan đến phương pháp dạy học khám phá và
ứng dụng của nó trong giáo dục phổ
thông.........................................................8
2.1. Các nghiên cưu, li luân liên quan đến phương pháp dạy học khám
phá....8
2.2. Ưu điêm cua phương phap day hoc kham pha khi tô chưc thưc hiên cac
chu đê
HĐTNHN..................................................................................................8
2.3. Cac hinh thưc day hoc kham pha đươc ap
dung.........................................9
3. Các đặc điểm phát triển tâm lý, nhu cầu học tập của học sinh lớp
10...........9
II. Cơ sở thực
tiễn……………………………………………………………………..10
1. Tổng quan về thực trạng hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tai nha
trương………………………………………………………………………………...…10
2. Thực trạng vận dụng DHKP trong môn Hoat đông trai nghiêm, hương
nghiêp của GV…………………………………………………………………………11
CHƯƠNG II. CÁC GIẢI PHÁP ĐÃ ĐƯỢC THỰC HIỆN..........................14
I. Giải pháp 1: Nghiên cứu quy trình tổ chức DHKP trong chu đê hoạt độ ng
trải nghiệm, hương nghiêp lơp 10…………………………………………………14
1. Bước 1. Phân tích nội dung chương trinh môt sô chu đê môn Hoat đông
trai nghiêm, hương nghiêp lơp 10…………………………………………………14
2. Bước 2. Lập kế hoạch tổ chức dạy học kham pha hoạt động trải nghiệm,
hương nghiêp cho hoc sinh khôi 10………………………………………………..14
3. Bước 3. Xây dưng quy trinh DHKP cho chu đê hoat đông trai nghiêm,
hương nghiêp…...…………………………………………………………………..
….15