intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời

Chia sẻ: Nguyễn Thị Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

113
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam có tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, sự phát triển và sáng tạo của quảng cáo ngoài trời lại không hề dễ dàng. Tháng 6 vừa qua, mẩu quảng cáo ngoài trời cho sản phẩm kem dưỡng da chống nhăn Olay, của tập đoàn Procter&Gamble, đã đoạt giải Đồng của Liên hoan quảng cáo quốc tế Cannes. Bà Hoàng Thị Mai Hương, Giám đốc Công ty quảng cáo Saatchi&Saatchi Việt Nam, đơn vị thực hiện quảng cáo trên, cho biết sự sáng tạo của tác phẩm thể hiện qua hình ảnh nắp hộp...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời

  1. Sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời Quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam có tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, sự phát triển và sáng tạo của quảng cáo ngoài trời lại không hề dễ dàng. Tháng 6 vừa qua, mẩu quảng cáo ngoài trời cho sản phẩm kem dưỡng da chống nhăn Olay, của tập đoàn Procter&Gamble, đã đoạt giải Đồng của Liên hoan quảng cáo quốc tế Cannes. Bà Hoàng Thị Mai Hương, Giám đốc Công ty quảng cáo Saatchi&Saatchi Việt Nam, đơn vị thực hiện quảng cáo trên, cho biết sự sáng tạo của tác phẩm thể hiện qua hình ảnh nắp hộp kem Olay được “tạo dáng” trông như chiếc bàn ủi, với câu khẩu hiệu ngắn gọn: Olay xóa mọi nếp nhăn.
  2. Ý tưởng và hình ảnh đơn giản này vừa chuyển tải thông điệp của sản phẩm, lại gợi trí tò mò của người xem. Một tháng sau đó, Procter&Gamble lại thực hiện tiếp một quảng cáo ngoài trời khác cho nhãn hàng nước xả vải Downy Hoa Hồng, bằng việc trải 1.420 mét thảm nhựa in hình hoa hồng trong khuôn viên chợ Bến Thành trong vòng 10 ngày… Cần sáng tạo… Những hình thức quảng cáo ngoài trời sáng tạo như thế hiện không có nhiều ở thị trường trong nước, dù thời gian qua quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam đã ghi nhận một số chuyển động tích cực. Quảng cáo ngoài trời ngày nay không chỉ là những tấm biển khổng lồ mang hình ảnh, thông điệp của sản phẩm và dịch vụ. Các chuyên gia cho rằng ngoài việc tạo cảnh quan mới chung quanh con người, quảng cáo ngoài trời cần ứng dụng công nghệ mang tính tương tác, để tạo sinh khí cho thông điệp quảng cáo và kết nối tình cảm với người tiêu dùng. Ở Bangkok, Thái Lan, bia Heineken từng thực hiện một quảng cáo ngoài trời khá độc đáo. Trên tấm panô rộng cả trăm mét vuông, người ta khoét một lỗ khổng lồ mang hình chai bia, như có ai đó đã giật chai bia ra khỏi tấm panô này vậy. Cạnh đó là câu khẩu hiệu quen thuộc: “Chỉ có thể là Heineken”. Lỗ thủng này sau đó đã được “vá lại” với hình mẫu chai bia Heineken. Tại Đức, tập đoàn Volkswagen mới đây đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời mới lạ: đặt poster đục chữ ngược. Các tấm poster này không được dựng thẳng đứng như bình thường mà được treo gần như song song với mặt đất. Ánh sáng mặt trời sẽ chiếu qua
  3. dòng chữ đục rỗng trên tấm poster xuống mặt đường phía dưới, truyền thông điệp quảng cáo một mẫu xe mui trần của Volkswagen đến người đi đường. Những kiểu quảng cáo ngoài trời tạo ấn tượng mạnh như trên vẫn chưa có đất dụng võ ở Việt Nam. Ngoài một số quy định khắt khe của Nhà nước đối với quảng cáo, sức sáng tạo chưa đồng đều của đội ngũ làm quảng cáo, cũng là rào cản cho quảng cáo sáng tạo. Giám đốc một công ty quảng cáo sáng tạo cho biết, quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam vẫn chuộng lối truyền thống như bảng hiệu lớn gắn trên các tòa nhà, cột đèn treo băng rôn quảng cáo… Các hình thức sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời chủ yếu là áp dụng “công nghệ” như các hộp đèn cuốn tròn, xoay ngang, lật lên xuống…
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2