intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Search engine optimization SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

289
lượt xem
84
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Search engine optimization SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Search engine optimization viết tắt là SEO tạm dịch là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, diễn giải đúng là tối ưu hóa Website nhằm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Search engine optimization viết tắt là SEO tạm dịch là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, diễn giải đúng là tối ưu hóa Web site nhằm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đó là tổng hợp các chiến thuật, thủ thuật nhằm ảnh hướng tới thứ hạng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Search engine optimization SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

  1. Search engine optimization SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Search engine optimization viết tắt là SEO tạm dịch là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, diễn giải đúng là tối ưu hóa Website nhằm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Search engine optimization viết tắt là SEO tạm dịch là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, diễn giải đúng là tối ưu hóa Web site nhằm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đó là tổng hợp các chiến thuật, thủ thuật nhằm ảnh hướng tới thứ hạng trang Web trên máy tìm kiếm (seach engine) để thu hút cả về lượng lẫn chất khối lượng truy cập tới một trang Web từ máy tìm kiếm. Với một từ khóa nhất định phù hợp với nội dung trang web, chỉ khi trang web của bạn nằm trong số 10 địa chỉ đầu tiên trong trang kết quả của máy tìm kiếm thì mới được coi là có vị trí tốt
  2. Việc tối ưu hóa trang Web cho công cụ tìm kiếm khá phức tạp và toàn diện. Tuy nhiên có thể chia làm hay công việc chính theo cách hiểu của vietSEO : Tối ưu các yếu tố bên trong trang Web.  Quảng bá bên ngoài.  Trong chiến thuật nhằm tăng độ tin cậy của trang Web, người làm SEO phải hiểu được cách làm việc của giải thuật tìm kiếm và phải biết người dùng tìm kiếm gì. Tối ưu các yếu tố bên trong bao gồm việc tối ưu code của trang, trình bày, cấu trúc cũng như loại bỏ những yếu tố cản trở việc đánh chỉ số đầy đủ của máy tìm kiếm. Ngoài ra còn phải đảm bảo nội dung trang Web là duy nhất, tránh trùng lặp về nội dung khi sử dụng Web động và phải đảm bào nội dung dễ dàng truy cập cho người dùng thường và đương nhiên cả bọ tìm kiếm nữa. Xa hơn, bạn phải tối ưu nội dung các trang, sao cho trang Web của bạn giàu về nội dung,
  3. thống nhất về từ khóa, trình bày, cấu trúc thì khả năng có vị trí cao trên máy tìm kiếm sẽ nhiều hơn. Các yếu tố bên ngoài mình muốn nhắc tới ở đây là việc quảng bá Website ra bên ngoài bằng phương tiện này hay cách khác, từ việc thêm site vào các máy tìm kiếm (Submission) cho đến kiếm các link chất lượng trỏ đến trang, xây dựng hế thông liên kết chặt chẽ cùng chủ đề. Thời gian trước đây nhiều Webmaster hay Spamer lạm dụng liên kết trỏ đến để tăng thứ hạng trang Web, nên những công cụ tìm kiếm như Google đã dè chừng và áp dụng bộ lọc rất nghiêm khắc cho các liên kết link kiểu này. SEO – Tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm, nói tóm gọn trong vài dòng thì có thể nhấn mạnh việc tối ưu các thành phần sau : Tiêu đề trang (Title): sử dụng title của website là  vấn đề quan trọng nhất liên quan mật thiết đến công
  4. cụ tìm kiếm trỏ tới. Do đó nên sử dụng title là chính từ khoá và không nên sử dụng title dài quá. Từ khoá: Xác định từ khóa cho các sản phẩm,  dịch vụ là một công việc quan trọng đầu tiên trong chiến dịch SEO, quảng bá Web. TIếp sau đó bạn phải tối ưu nội dung, tiêu đề bài viết sao cho nổi bật các từ khóa này. URL : Đường dẫn thân thiện với cấu trúc hợp lý  có thẻ cung cấp nhiều thông tin hơn cho người dùng và máy tìm kiếm. Đường dẫn chứa càng ít tham biến càng giúp máy tìm kiếm đánh chỉ số dễ dàng hơn. Dung lượng: Dung lượng của website không  được nặng quá, website càng nhẹ (khoảng 65k) sẽ sử dụng tốt hơn cho việc lưu trữ thông tin và quét thông tin của máy tìm kiếm. Dung lượng nhẹ giúp cho người dùng dễ truy cập dù với đường truyền yếu hơn. Khai báo thông tin và từ khóa với các máy tìm  kiếm.
  5. Xây dựng hệ thống liên kết, tìm kiếm và trao đổi  các liên kết một cách tự nhiên. Đưa website vào danh bạ của các website, danh  bạ của các website nổi tiếng và cần thiết nhất là đưa vào hệ thống http://www.dmoz.org, www.yahoo.com (Google đã bỏ chỉ dẫn này) Cuối cùng, dù cho kỹ thuật SEO nào mà bạn sử dụng, thì đều phải dựa trên một nền tảng là một nội dung phong phú và có ích cho người đọc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2