intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 9 - Tiết 59+60 THỰC HÀNH: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

527
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS chỉ ra được nguyên nhân ô nhiễm môi trường ở địa phương và từ đó đề xuất các biện pháp khắc phục. Nâng cao nhận thức của HS đối với công tác chông ô nhiễm tm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 9 - Tiết 59+60 THỰC HÀNH: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương

  1. Tiết 59+60 THỰC HÀNH: Tìm hiểu tình hình môi trường ở địa phương I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC - HS chỉ ra được nguyên nhân ô nhiễm môi trường ở địa phương và từ đó đề xuất các biện pháp khắc phục. Nâng cao nhận thức của HS đối với công tác chông ô nhiễm tm II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giấy - bút - Kẻ sẵn bảng 56-1 56-3 vào giấy khổ to III/ CÁCH TIẾN HÀNH - bài thực hành tiến hành trong 2 tiết - Tiết 1: Hướng dẫn điều tra môi trường - Tiết 2: Báo cáo tại lớp Tiết 59 * Hoạt động 1: Hướng dẫn điều tra môi trường - GV lưu ý: hướng dẫn nội dung a) Điều tra tình hình ô nhiễm môi trường bảng 56-1 SGK trang 170 - HS nghe GV hướng dẫn ghi nhớ để tiến + Tìm hiểu nhân tố vô sinh, hữu hành điều tra sinh
  2. + con người đã có hoạt động nào gây ô nhiễm môi trường + Lấy ví dụ minh hoạ - Nội dung bảng 56-1; 56-2 - GV hướng dẫn nội dung bảng 56-2 SGK trang 171 + Tác nhân gây ô nhiễm môi trường: rác, phân động vật + Mức độ: Thải nhiều hay ít + Nguyên nhân: Rác chưa xử lý, phân động vật chưa ủ, thải trực b) Điều tra tác động của con người tới tiếp môi trường + Biện pháp khắc phục: Làm gì - Nghiên cứu kỹ các bước thực hiện điều để ngăn chặn các tác nhân tra VD: Mô hình VAC - Nắm được yêu cầu của bài thực hành - Cách điều tra gồm bước như - Hiểu rõ nội dung bảng 56-3 SGK trang 171 - HS điều tra theo nhóm vào ngày nghỉ + Nội dung bảng 56-3 ghi kết quả  xác định rõ thành phần hệ sinh thái đang có  xu hướng, tương lai có thể
  3. theo hướng tốt, hay xấu  hoạt động của con người: tốt, xấu Tiết 60 * Hoạt động 2: Báo cáo kết quả điều tra về môi trường của địa phương - GV yêu cầu: - Mỗi nhóm viết nội dung đã điều tra + Các nhóm báo cáo kết quả được vào giấy khổ to điều tra - Lưu ý: trình bày 3 bảng 56-1 56-3 - GV cho các nhóm thảo luận trên 1 tờ giấy kết quả (có thể trùng nhau) - Đại diện nhóm trình bày trước lớp. Các - GV: nhận xét đánh giá- dặc nhóm theo dõi. Nhận xét bổ xung biệt nhấn mạnh vấn đề mức độ ô nhiễm và biện pháp khắc phục IV/ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ - GV nhận xét đánh giá, kết quả các nhóm - Khen các nhóm làm tốt, nhắc nhở các nhóm còn thiếu sót V/ DẶN DÒ Các nhóm viết thu hoạch theo mẫu SGK trang 172 trên cơ sở báo cáo của nhóm đã trình bày
  4. ---------------o0o-------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2