intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Số hóa toàn diện qui trình đánh giá chất lượng tại Bệnh viện Quốc tế Becamex dựa trên nền tảng No code - Low code

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết trình bày việc xây dựng và triển khai hệ thống IoT (Internet of Thing) đánh giá chất lượng bệnh viện trên nền tảng NC-LC của Google workspace kết hợp với các ứng dụng khác, nhằm tự động hóa quy trình, tăng tính trực quan và cải thiện hiệu quả công việc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Số hóa toàn diện qui trình đánh giá chất lượng tại Bệnh viện Quốc tế Becamex dựa trên nền tảng No code - Low code

  1. TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 537 - THÁNG 4 - SỐ CHUYÊN ĐỀ - 2024 SỐ HÓA TOÀN DIỆN QUI TRÌNH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TẠI BỆNH VIỆN QUỐC TẾ BECAMEX DỰA TRÊN NỀN TẢNG NO CODE - LOW CODE Trần Phúc Thiện1,2, Lữ Thị Trúc Mai1, Nguyễn Tiến Phát1 TÓM TẮT 50 quy trình đánh giá, nhằm nâng cao chất lượng Giới thiệu: vận hành tại BIH. Đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu Phương pháp: chí chất lượng bệnh viện Việt Nam (Bộ Nghiên cứu áp dụng phương pháp kết hợp TCCLBVVN) [1] được triển khai từ năm 2016 hiệu quả - triển khai [3] để đánh giá và cải tiến đến nay. Việc đánh giá chất lượng tại Bệnh viện hiệu suất hệ thống đánh giá chất lượng tại BIH Quốc tế Becamex (BIH) được quản lý bằng Ms. được thực hiện theo chu trình PDCA, nghiên cứu Excel (offline), còn thiếu sự đồng bộ, tăng nguồn tập trung vào triển khai và theo dõi trong quá lực, và hạn chế trong theo dõi hoạt động cải tiến. trình thực hiện, sử dụng nền tảng NC-LC của Nghiên cứu tập trung vào việc áp dụng số Google workspace. hóa qui trình đánh giá chất lượng theo Bộ QCS được xây dựng trên nền tảng NC-LC TCCLBVVN dựa trên nền tảng No code - Low của Google workspace kết hợp việc gửi thông code (NC-LC) của Google workspace, là công cụ báo dựa trên API (Application Programming chính để triển khai. Interface) của Telegram bao gồm: cơ sở dữ liệu Mục tiêu: được xây dựng tại Google sheet, thông tin được Xây dựng và triển khai hệ thống IoT số hóa lưu trữ tại Google drive, mã hóa dữ liệu (Internet of Thing) đánh giá chất lượng bệnh viện và giao diện người dùng trên Google Appsheet. trên nền tảng NC-LC của Google workspace kết Các thông báo nhắc nhở tiến độ công việc được hợp với các ứng dụng khác, nhằm tự động hóa sử dụng bằng Automation thông qua API của quy trình, tăng tính trực quan và cải thiện hiệu Telegram, báo cáo tự động thông qua Power BI quả công việc. Việc áp dụng Hệ thống quản lý và được nhúng vào website BIH để theo dõi. chất lượng (Quality Control System_QCS) giúp Đánh giá tính khả dụng hiệu quả, hiệu suất giảm thời gian, nguồn lực và chi phí, tối ưu hóa và hài lòng của người dùng cuối bằng khảo sát cắt ngang với bộ câu hỏi tự điền thiết kế trên 1 Google Form được gửi qua email của người đánh Becamex International Hospital, Binh Duong, giá. Vietnam 2 Kết quả: Eastern International University, Binh Duong, QCS đáp ứng yêu cầu người đánh giá. Kết Vietnam quả đánh giá được cập nhật nhanh chóng. Hệ Chịu trách nhiệm chính: Trần Phúc Thiện thống có thể cài đặt và sử dụng trên các thiết bị ĐT: 0369334639 thông minh như tablet, điện thoại, máy tính với Email: tranphucthiena2tqt@gmail.com giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng, người Ngày nhận bài: 12/3/2024 đánh giá hài lòng và thích ứng nhanh với thay Ngày phản biện khoa học: 28/3/2024 Ngày duyệt bài: 2/5/2024 381
  2. HỘI NGHỊ KHOA HỌC NHI KHOA BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1 NĂM 2024 đổi, đồng thời có thể theo dõi, bình luận trên hệ This study aims applying digitalization of the thống dễ dàng. hospital quality assessment process following the Kết quả sau triển khai QCS mới: Vietnam Hospital Quality Criteria Set based on 90% người dùng hài lòng (phản hồi từ 16 the NC-LC platforms of Google Workspace as thành viên QLCL tham gia chấm điểm); the main tool for implementation. Lỗi đồng bộ điểm giữa nhiều lần chấm điểm Goal: giảm từ 20% xuống 0% nhờ tính năng tổng hợp Implementing an IoT system to automate điểm tự động; evaluation, increase visualization and improve Sự hài lòng của nhân viên trong theo dõi, cập job tracking efficiency at BIH. Applying Quality nhật kết quả so với sử dụng MS Excel Control System – (QCS) helps reduce time, cải thiện từ 30% lên 100%; resources and costs, improving of operational Dễ tiếp cận và dễ sử dụng: 95%; quality at BIH. Người tham gia cho biết mức độ tương tác This study applies a combined effectiveness- cao, và minh bạch về điểm số. implementation method (Peters et al., 2013) to Kết luận: evaluate and improve the performance of the QCS số hóa hoàn toàn qui trình đánh giá chất quality assessment system at BIH implemented lượng bệnh viện; giảm lãng phí nguồn lực và thời according to the PDCA cycle. The research gian. focuses on implementation and following the Giao diện trực quan, linh hoạt và dễ sử dụng. process by using Google Workspace's NC-LC Dữ liệu được đánh giá và cập nhật realtime, platform. dễ theo dõi và quản lý. The QCS combined with sending Từ khóa: Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện notifications based on Telegram's API Việt Nam, No code – Low code, số hóa. (Application Programming Interface) including: database built in Google sheet, information is SUMMARY digitally archived at Google drive, data DIGITALIZATION OF THE HOSPITAL encryption and user interface on Google QUALITY ASSESSMENT PROCESS AT Appsheet, notifications to remind work progress BECAMEX INTERNATIONAL using Automation through Telegram's API, HOSPITAL BASED ON THE NO CODE automatic reporting through Power BI and - LOW CODE PLATFORM embedded on the hospital's website to follow. Introduce: Evaluate effective usability, performance, Hospital quality assessment is based on the and end-user satisfaction using a cross-sectional Vietnam Hospital Quality Criteria Set has been survey with a self-completed questionnaire implemented since 2016. Becamex International designed on a Google Form sent via email to Hospital (BIH) has used MS. Excel to evaluate evaluation team. and monitor hospital quality indicators. Result: Hospital quality monitoring and evaluation The QCS evaluated through a cross-sectional by using MS.Excel has several weaknesses, such survey, garnered 90% user satisfaction, as lack of uniformity of evaluation results, waste eliminated errors in score synchronization from of resources, and limitations in monitoring 20% to 0%, and enhanced employee satisfaction improvement activities. from 30% to 100% compared to MS.Excel usage. 382
  3. TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 537 - THÁNG 4 - SỐ CHUYÊN ĐỀ - 2024 It offers easy access and usability, with a “Lấy người bệnh làm trung tâm” làm cơ sở satisfaction rate of 95%. Users appreciate the đánh giá chất lượng bệnh viện. system's quick updates, compatibility with smart BIH triển khai đánh giá chất lượng bệnh devices, and user-friendly interface, facilitating viện dựa trên “Bộ TCCLBVVN” từ năm monitoring and feedback. 2018 đến nay và theo dõi trên MS. Excel. Conclusion: Người đánh giá gửi bảng điểm cùng với Digitalizing hospital quality assessment trạng thái công việc đến Phòng Quản lý chất through a No code-Low code approach lượng (QLCL) cập nhật, tổng hợp; sau đó significantly improves efficiency, reduces errors, trình Tổng Giám đốc xem xét, phê duyệt mỗi and enhances user satisfaction at BIH. The QCS implementation demonstrates the feasibility and tháng. Khi kiểm tra bệnh viện, nhóm đánh benefits of leveraging modern technology to giá chuẩn bị rất nhiều giấy tờ như báo cáo, optimize healthcare quality management kế hoạch...để trình bày. Quá trình này gây processes. tiêu tốn nguồn lực, thời gian để tổng hợp báo Keywords: Vietnamese hospital quality cáo, theo dõi và nhắc việc qua email, kết quả criteria set, No code - Low code, digitalization. là các phản hồi chưa được theo dõi và xử lý kịp thời theo thời gian thực. I. ĐẶT VẤN ĐỀ “Low-code là một phương pháp phát Chất lượng là thuật ngữ đa chiều và đa triển ngày càng được hỗ trợ bởi nhiều nền nguyên, đóng vai trò then chốt trong vận tảng, lấp đầy khoảng cách giữa kinh doanh hành và phát triển của tổ chức, doanh nghiệp. và công nghệ thông tin bằng cách hỗ trợ sự Việc cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp và tham gia tích cực của các chuyên gia lĩnh kì vọng của khách hàng luôn có “khoảng hở” vực phi kỹ thuật, được đặt tên là Nhà phát nhất định. Có thể hiểu chất lượng là làm cho triển công dân, trong vòng đời phát triển ứng “khoảng hở” này nhỏ nhất. Trong bối cảnh dụng” [5]. Hiện nay, các nền tảng No code – hiện nay, chất lượng không đơn giản là sự Low - code platforms là một trong những hoàn hảo của sản phẩm và dịch vụ, mà còn công cụ quan trọng trong ngành công nghiệp liên quan mật thiết đến việc đánh giá từ phần mềm, mang lại sự đột phá đáng kể khách hàng. Thách thức nảy sinh khi khách trong quá trình phát triển ứng dụng. Từ việc hàng, người đóng vai trò trung tâm sử dụng cung cấp các giải pháp đơn giản hóa quy dịch vụ, lại không đủ khả năng để đánh giá trình lập trình và giảm độ phức tạp; low-code và đo lường chất lượng của tổ chức một cách platforms tạo cầu nối giữa người không toàn diện. Điều này tạo sự cần thiết của bên chuyên về lập trình và quy trình phát triển thứ ba, những tổ chức độc lập uy tín cùng với phần mềm chuyên nghiệp. Các nền tảng NC- các bộ tiêu chuẩn để đánh giá như ISO LC giúp giảm thời gian và chi phí phát triển (International Organization for ứng dụng bằng cách cung cấp các công cụ Standardization) hoặc JCI (Joint Commission trực quan, giao diện kéo và thả, các khối xây International). Tại Việt Nam, Bộ Y tế (BYT) dựng sẵn có và giảm bớt sự phụ thuộc vào ban hành “Bộ TCCLBVVN” với tiêu chí mã nguồn. Điều này vừa giúp tăng tốc quy 383
  4. HỘI NGHỊ KHOA HỌC NHI KHOA BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1 NĂM 2024 trình phát triển, vừa tạo điều kiện thuận lợi mạnh việc chuyển đổi số Quốc gia [4] nói cho nhóm kinh doanh và chuyên gia các lĩnh chung và y tế [2] nói riêng. vực cùng tham gia vào việc xây dựng, phát Từ những vấn đề thực tiễn, cơ sở khoa triển và triển khai ứng dụng, thúc đẩy sự linh học và yêu cầu pháp lý trên, nhóm phát triển hoạt và sự tích hợp giữa những hệ thống QCS với mục tiêu số hóa qui trình “Đánh giá khác nhau. chất lượng bệnh viện” tại BIH nhằm nâng Hiện nay, nhiều nền tảng NC-LC được sử cao hiệu quả quản lý, tiết kiệm nguồn lực, dụng trên thế giới như: OutSystems, giảm tối đa giấy tờ hành chính liên quan. Microsoft Power Platform, Appian, Google Appsheet,… với nhu cầu cụ thể của BIH, II. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU chúng tôi lựa chọn Google Appsheet để triển Nghiên cứu kết hợp hiệu quả-triển khai khai vì “AppSheet đại diện cho một nền tảng (Effectiveness - Implementation Hybrid không có mã cho phép kết hợp trực quan các Designs) [2] ứng dụng di động dựa trên web, giàu đồ họa Thiết lập mô hình thực hiện theo chu bắt đầu từ các nguồn dữ liệu dạng bảng trình PDCA (Plan – Do – Check – Action): (chẳng hạn như tài liệu Google Trang tính), Phân tích nhu cầu của tổ chức; được sử dụng miễn phí trong trường hợp số Lập kế hoạch chiến lược cụ thể; lượng người dùng hạn chế (tối đa 10), trong Phát triển QCS trên nền tảng NC-LC; khi cần phải đăng ký để sử dụng cho mục Vận hành và đánh giá QCS; đích thương mại” [7]. Điều này đáp ứng yêu Triển khai và xây dựng quy trình hoạt cầu của Chính phủ và BYT trong việc đẩy động; Đánh giá lại hệ thống, tiếp tục phát triển. Hình 1: Cải tiến liên tục với mô hình PDCA 384
  5. TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 537 - THÁNG 4 - SỐ CHUYÊN ĐỀ - 2024 Lập kế hoạch Cấu trúc dữ liệu thiết kế trên MS. Excel Đánh giá thực trạng BIH: hạn chế, khó liên kết nhiều bảng tại nhiều nơi Hệ thống quản lý MS. Excel (hình 2) khác nhau; không thể cập nhật real time, phụ thuộc vào Người đánh giá cần máy tính để thực việc tổng hợp báo cáo từ nhân viên QLCL; hiện; Hệ thống quản lý công việc (hình 3) hạn Báo cáo thủ công. chế trong theo dõi thời hạn và trạng thái; Hình 2: Hệ thống quản lý Bộ TCCLBV Hình 3: Hệ thống quản lý công việc 385
  6. HỘI NGHỊ KHOA HỌC NHI KHOA BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1 NĂM 2024 Yêu cầu đối với QCS: Có thể sử dụng trên các thiết bị thông Đầy đủ các phần của “Bộ TCCLBVVN” minh. gồm: bộ tiêu chí, hướng dẫn đánh giá, nội Lựa chọn nền tảng NC-LC phù hợp với dung đánh giá, công việc cần thực hiện; các tiêu chí: đơn giản, miễn phí và tương Giảm thao tác cho người dùng khi đánh thích với nhiều thiết bị. giá, gửi bằng chứng, theo dõi công việc, bình Xây dựng mô hình của QCS (hình 4): luận; Dữ liệu được cấu trúc và lưu trữ trên Có thể lưu trữ bằng chứng theo từng tiêu Google Sheet; chí; Xây dựng hệ thống dựa trên cấu trúc dữ Thông báo tự động nhắc việc cho các liệu, giao diện trên Google Appsheet; thành viên; Xây dựng hệ thống thông báo đẩy qua Báo cáo điểm tự động real time khi có điện thoại bằng Telegram thông qua API; thay đổi; Xây dựng hệ thống báo cáo tự đông qua Power BI bằng cách truy vấn thông qua API. Hình 4: Mô hình QCS Thực hiện Bảng điểm đánh giá các tiêu chí; Xây dựng QCS. Bảng tiêu chí chất lượng gồm nội dung Giai đoạn 1: xây dựng cấu trúc dữ liệu và hướng dẫn đánh giá; trên Google Sheet Bảng theo dõi công việc cần thực hiện; Dựa trên các yêu cầu của QCS, nhóm Bảng thông tin nhân viên; phát triển xây dựng cấu trúc dữ liệu gồm 5 Bảng các module trên hệ thống. bảng và dùng Google Sheet để lưu trữ dữ Thiết lập khóa chính và khóa phụ ở các liệu: bảng để tạo mối liên hệ 386
  7. TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 537 - THÁNG 4 - SỐ CHUYÊN ĐỀ - 2024 Hình 5: Cấu trúc dữ liệu Giai đoạn 2: Xây dựng hệ thống trên Thiết lập giao diện người dùng: Google Appsheet Giao diện menu Home chứa các module Từ dữ liệu đã được cấu trúc và liên kết hệ thống; chặt chẽ, nhóm phát triển trực quan hóa dữ Giao diện từng module gồm 2 phần: form liệu trên nền tảng NC-LC Google Appsheet nhập và form chi tiết; gồm: Tùy biến phần chỉnh sửa nhanh trên form Thiết lập dữ liệu: nhập sao cho số thao tác ít nhất; Tùy chỉnh phân quyền xem, sửa, xóa tại Thiết kế nút “IN” tự động cho form nhận các bảng dữ liệu; xét, đánh giá tiêu chí (phụ lục 3 “Bộ Định nghĩa các kiểu dữ liệu trên hệ TCCLBVVN”); thống: enum, name, number; Xây dựng các “BOT” tự động gửi thông Tạo mối liên kết giữa các bảng thông qua báo qua Telegram. khóa chính với kiểu REF và mã Giai đoạn 3: xây dựng hệ thống thông REF_ROWS; báo đẩy qua điện thoại bằng Telegram Cài đặt các giá trị: SHOW? EDITABLE? thông qua API REQUIRE? INITIAL VALUE và DISPLAY Từ hệ thống đã được xây dựng trên NAME. Google Appsheet, nhóm tiếp tục phát triển hệ 387
  8. HỘI NGHỊ KHOA HỌC NHI KHOA BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1 NĂM 2024 thống thông báo đẩy nhắc việc qua điện thoại III. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU bằng Telegram. Xây dựng QCS Thiết lập QCS_bot trên Telegram và lấy Nghiên cứu thành công trong phát triển token của bot. và triển khai QCS, giúp quản lý quy trình Thiết lập API đẩy thông báo dựa trên đánh giá chất lượng bệnh viện hiệu quả. token này từ Google Appsheet. Hệ thống tận dụng ưu điểm của NC-LC Giai đoạn 4: xây dựng hệ thống báo để giảm độ phức tạp trong quá trình phát cáo tự động qua Power BI bằng cách truy triển và sử dụng. vấn thông qua API QCS có giao diện đơn giản, thân thiện, dễ Từ hệ thống đã hoàn thành trên, dữ liệu được cập nhật real time, nhóm tiếp tục xây sử dụng, dễ tương tác và theo dõi. Sự tích dựng phương thức truy vấn dữ liệu từ Google hợp linh hoạt của nền tảng NC-LC tạo điều sheet về Power BI để làm báo cáo tự động. kiện thuận lợi cho nhóm kỹ thuật và người Thiết lập truy vấn dữ liệu, kết nối thông không chuyên về lập trình. qua API từ Google sheet. Số hóa toàn bộ quy trình Xây dựng báo cáo tự động trên Power BI. - Số hóa toàn bộ quy trình đánh giá chất Nhúng báo cáo lên website BIH để theo lượng bệnh viện: nhập thông tin, đánh giá, dõi trực tiếp. gửi thông báo và tạo báo cáo tự động. Kiểm tra - Tích hợp công nghệ NC-LC để tối ưu Thu thập lỗi của hệ thống trong quá trình hóa quy trình và tăng hiệu quả công việc. sử dụng từ chức năng feedback. Loại bỏ lãng phí Cập nhật, chỉnh sửa hoàn thiện. Giảm thiểu phụ thuộc giấy tờ, sử dụng Hiệu quả thời gian và nguồn lực hiệu quả Số hoá hoàn toàn quá trình đánh giá chất Tự động hóa lưu trữ thông tin, số liệu lượng. liên quan; 100% người đánh giá thao tác được trên hệ thống. Loại bỏ rủi ro do lỗi soạn thảo văn bản Hiệu suất khi hoàn thiện bảng điểm chính thức. Toàn bộ dữ liệu đánh giá & báo cáo được Tạo hệ thống lưu trữ tập trung hiển thị realtime Nghiên cứu thiết lập hệ thống lưu trữ tập Thời gian tổng hợp báo cáo của nhân trung trên nền tảng Google Workspace, sử viên QLCL giảm từ 1 giờ còn 01 phút. dụng Google Sheet để lưu trữ dữ liệu: giúp Đánh giá của người dùng cải thiện quản lý thông tin, truy xuất dữ liệu 100% người dùng cuối (lãnh đạo, quản nhanh chóng và đồng bộ, giảm rủi ro mất lý) hài lòng khi dùng ứng dụng QCS. thông tin, tăng tính minh bạch trong quá trình Hành động đánh giá. Triển khai QCS để đánh giá chất lượng Google Drive được tích hợp để lưu trữ, bệnh viện. quản lý tài liệu, bằng chứng và hướng dẫn Cập nhật hệ thống liên tục với các lỗi đánh giá. được feedback từ người dùng. 388
  9. TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 537 - THÁNG 4 - SỐ CHUYÊN ĐỀ - 2024 Hình 6: Giao diện menu home QCS Hình 7: Giao diện bảng điểm đánh giá 389
  10. HỘI NGHỊ KHOA HỌC NHI KHOA BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1 NĂM 2024 Hình 8: Giao diện mỗi tiêu chí 390
  11. TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 537 - THÁNG 4 - SỐ CHUYÊN ĐỀ - 2024 Hình 9: Giao diện quản lý công việc Hình 10: Giao diện mẫu phiếu đánh giá 391
  12. HỘI NGHỊ KHOA HỌC NHI KHOA BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1 NĂM 2024 Hình 11: Thông báo cập nhật điểm và công việc qua nhóm chat 392
  13. TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 537 - THÁNG 4 - SỐ CHUYÊN ĐỀ - 2024 Hình 12: Báo cáo tự động QCS Dễ nhầm lẫn Sai sót khi nhập lại Tốn thời gian Tốn thời gian tiêu chí thông tin Thông báo qua email Thành viên Lập kế hoạch Gửi emai file Tổng hợp thủ công vào kèm file đánh giá trên Làm báo cáo chấm điểm MS.Excel đánh giá file MS.Excel MS.Excel MS.Excel Chuẩn bị bằng chứng Ghi tay phiếu đánh giá Gửi Tổng Giám Tổng hợp kiểm tra: bản cứng tiêu chí đốc Khi sai sót phải Tốn nhân lực Tốn vật lực in lại, ghi lại Lập kế hoạch Thông báo qua Thành viên Làm báo cáo chấm điểm Telegram đánh giá Chuẩn bị bằng chứng Điền phiếu đánh giá Gửi Tổng Tổng hợp kiểm tra: bản mềm scan tiêu chí trên QCS Giám đốc Tốn nhân lực Trước nghiên cứu Sau nghiên cứu Thủ công Tự động Cần loại bỏ Hình 13: Lưu đồ trước và sau nghiên cứu 393
  14. HỘI NGHỊ KHOA HỌC NHI KHOA BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1 NĂM 2024 Kết quả khảo sát sau khi sử dụng QCS Hình 14: Kết quả khảo sát nhân viên sau triển khai QCS Nghiên cứu mang lại sự thuận tiện và QCS tạo ra hệ thống lưu trữ tập trung, nhanh chóng trong quy trình đánh giá chất loại bỏ lãng phí; giảm rủi ro mất thông tin và lượng và giảm gánh nặng hành chính, tăng nâng cao khả năng truy xuất dữ liệu realtime; tính minh bạch và khả năng theo dõi toàn giảm chi phí và tăng hiệu quả công việc. diện cho người đánh giá. Kết quả nghiên cứu Lưu trữ dữ liệu tập trung trên nền tảng đảm bảo hiệu quả và hiệu suất trong quá NC-LC, đặc biệt là Google Sheet, tạo thuận lợi cho việc quản lý, theo dõi. trình đánh giá chất lượng bệnh viện và đáp Sự tích hợp của NC-LC giữa các ứng ứng nhu cầu trực quan, linh hoạt và số hóa dụng khác nhau, kết hợp với khả năng sử toàn diện trong QLCL. dụng đa phương tiện, tạo trải nghiệm tích cực và thích ứng nhanh cho người dùng. IV. BÀN LUẬN Nghiên cứu mở rộng vào việc xử lý dữ QCS xây dựng trên nền tảng NC-LC liệu hiệu quả. Việc số hóa toàn bộ quy trình được triển khai tại BIH nhằm số hóa quy đánh giá chất lượng tạo nguồn dữ liệu lớn và trình đánh giá chất lượng bệnh viện. Giao chất lượng; bao gồm kết quả, bằng chứng, diện đơn giản dễ sử dụng, dễ tương tác cùng thông tin chi tiết quá trình đánh giá và trạng sự tích hợp linh hoạt của nền tảng NC-LC thái công việc. tạo điều kiện thuận lợi cho người không Nghiên cứu tạo cơ hội phân tích sâu hơn, chuyên về lập trình có thể tham gia tích cực để nhận biết xu hướng, dự báo và đưa ra vào quá trình phát triển ứng dụng, tăng sự quyết định chính xác. Mô hình PDCA cùng linh hoạt và đồng thuận giữa các bộ phận với việc sử dụng dữ liệu realtime tạo cơ sở khác trong bệnh viện. cải tiến liên tục, đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng phục vụ. 394
  15. TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 537 - THÁNG 4 - SỐ CHUYÊN ĐỀ - 2024 V. KẾT LUẬN 3. Peters, D. H., Tran, N. T., & Adam, T. QCS số hóa hoàn toàn qui trình đánh giá Nghiên cứu triển khai y tế hướng dẫn thực chất lượng bệnh viện; giảm lãng phí nguồn hành. (2013). lực và thời gian. 4. Thủ tướng chính phủ. Quyết định số Giao diện trực quan, linh hoạt, dễ sử 749/QĐ-TTg. Phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định dụng; người đánh giá hài lòng khi sử dụng hệ hướng đến năm 2030”. (2020). thống. 5. Khorram, F., Mottu, J.-M., & Sunyé, G. Dữ liệu được đánh giá và cập nhật theo Challenges & opportunities in low-code thời gian thực, dễ theo dõi và quản lý. testing. Proceedings of the 23rd ACM/IEEE International Conference on Model Driven TÀI LIỆU THAM KHẢO Engineering Languages and Systems: 1. Bộ Y Tế. Quyết định số 6858/QĐ-BYT Về Companion Proceedings. (2020). việc ban hành Bộ tiêu chí chất lượng bệnh 6. Moen, R., & Norman, C. Evolution of the viện Việt Nam. (2016). PDCA cycle. (2006). 2. Bộ Y Tế. Công văn số 5295/BYT-K2ĐT. 7. Petrovic, N., & Nejkovic, V. Low-code Đẩy mạnh chuyển đổi số và triển khai Đề án Approach to development of AI-enabled 06 tại các cơ quan, đơn vị trong ngành y tế. Multiplatform mobile applications relying on (2023, 22/08/2023). ChatGPT 16th International Conference on Applied Electromagnetics. (2023). 395
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2