intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tập trung vào sở trường đạt tới

Chia sẻ: Anhdao_1 Anhdao_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

70
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn có biết rằng trong quá trình cố gắng đạt tới thành công, hầu hết mọi người thường tập trung vào những điều ngược lại với những gì họ nên làm. Đó là sự thật, và có lẽ đây cũng là sai lầm mà bạn đã mắc phải trong quá khứ. Chỉ cần quay ngược lại, thành công được đẩy nhanh hơn nhiều. Phương pháp sai lầm này chính là bạn tập trung vào những điểm yếu thay vì điểm mạnh của mình. Hãy thử xem một vài ví dụ về những con người và những nhãn hiệu nổi tiếng. Donald Trump...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tập trung vào sở trường đạt tới

  1. Tập trung vào sở trường
  2. Bạn có biết rằng trong quá trình cố gắng đạt tới thành công, hầu hết mọi người thường tập trung vào những điều ngược lại với những gì họ nên làm. Đó là sự thật, và có lẽ đây cũng là sai lầm mà bạn đã mắc phải trong quá khứ. Chỉ cần quay ngược lại, thành công được đẩy nhanh hơn nhiều. Phương pháp sai lầm này chính là b ạn tập trung vào những điểm yếu thay vì điểm mạnh của mình. Hãy thử xem một vài ví dụ về những con người và những nhãn hiệu nổi tiếng. Donald Trump và Richard Branson đều là những thiên tài trong việc tự tạo động lực cho chính mình. Họ vạch ra những điểm mới trong mọi công việc mới và thường trong việc đầu tư tài chính trong những dự án lớn, họ không
  3. trực tiếp bỏ tiền của họ ra. Bản thân họ là những thương hiệu mạnh, và đó là tâm điểm họ tập trung vào, còn những người khác sẽ kiểm soát công việc cho họ. V ới các nhãn hiệu sản phẩm cũng như vậy. Các sản phẩm của Apple có đặc điểm nổi bật nhất là thiết kế tuyệt đẹp. Apple cũng không cố gắng để làm cho sản phẩm rẻ hơn và tiêu thụ rộng rãi hơn. Trong khi đó, Wal-Mart lại trở thành nhà bán lẻ thành công nhất trên thế giới nhờ giá bán rẻ và sức tiêu thụ rộng lớn nhất. Ngược lại, mọi người thường xác định điểm yếu của m ình và tập trung vào cải thiện những điểm yếu đó. Trong khi bận tâm vào những gì mình làm
  4. không tốt, họ thường không dành đủ thời gian cho những gì mình làm tốt. Đó là một phương pháp thật sự không hiệu quả chút nào. Khi tiến hành phân tích 80/20, thường bạn nhận thấy rằng 20% mang lại nhiều giá trị nhất cho bạn là những gì bạn đã làm rồi, nhưng bạn chưa làm đủ. Tương tự như thế, khi tìm kiếm phương pháp thúc đẩy thành công, chúng ta phải nhìn vào những gì mình phát huy được và tập trung thời gian cho chúng nhiều hơn cũng như áp dụng cho những thử thách gặp phải. Điều này thật sự quan trọng đến nỗi nó cần phải được nhắc lại: Nếu bạn muốn đứng trong hàng ngũ của 5% người đứng đầu trong bất kì lĩnh vực nào, b ạn phải dành nhiều thời gian hơn cho những gì mình làm tốt, và b ớt thời gian lo lắng cho những điều mình không làm tốt. Đó là một logic hoàn hảo, đúng vậy
  5. không? Nếu bạn làm được điều gì đó rất tốt và tập trung thêm thời gian cũng như sức lực cho nó, phải nói là bạn sẽ làm cực kì xuất sắc. Nó sẽ đưa bạn tiến xa hơn nhiều so với hầu hết những người cùng làm. Jurgen Wolff – trích trong Tập Trung – sức mạnh của tư duy có mục tiêu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2