Thiết lập chiến dịch

Mua sắm cho Quảng

cáo danh sách

sản phẩm

Khi bạn đã quen với cách chiến dịch Mua sắm hoạt động, bạn đã sẵn sàng tạo

chiến dịch Mua sắm. Dưới đây là nội dung chúng tôi sẽ đề cập:

 Kết nối tài khoản Google Merchant Center và nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

với AdWords

 Thiết lập và tổ chức chiến dịch Mua sắm

 Các bước được đề xuất cho nhà quảng cáo có chiến dịch Quảng cáo danh

sách sản phẩm thông thường

 Quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Merchant Center của bạn

 Thực tiễn tốt nhất và gỡ rối về đặt giá thầu

Lưu ý

Quảng cáo danh sách sản phẩm có sẵn ở các quốc gia sau: Úc, Áo, Bỉ, Braxin,

Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà

Lan, Na Uy, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương

quốc Anh và Hoa Kỳ.

Thiết lập và tổ chức chiến dịch Mua sắm

Khi bạn đã liên kết tài khoản Merchant Center với tài khoản AdWords, bạn đã sẵn

sàng tạo chiến dịch Mua sắm của mình.

Bạn đã chạy chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường chưa?

Mặc dù bạn có thể tiếp tục sử dụng chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm

thông thường, nhưng chúng tôi nghĩ bạn sẽ nhận thấy rằng chiến dịch Mua sắm

linh hoạt, trực quan và hữu ích hơn. Bạn có thể chọn thay thế tất cả các chiến dịch

Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường bằng chiến dịch Mua sắm cùng một

lúc hoặc bắt đầu từ từ với một vài chiến dịch Mua sắm được nhắm mục tiêu ngoài

chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường.

Xem xét các bước được đề xuất của chúng tôi để giúp bạn bắt đầu với chiến dịch

Mua sắm mà không cần sao chép quảng cáo hoặc kéo dài ngày làm việc của bạn.

Các bước được đề xuất cho nhà quảng cáo có chiến dịch Quảng cáo danh sách

sản phẩm thông thường

Mặc dù chúng tôi khuyến khích bạn bắt đầu tận dụng tính năng được cải thiện đi

cùng với chiến dịch Mua sắm, điều quan trọng là bạn chuyển chiến dịch Quảng cáo

danh sách sản phẩm thông thường theo tốc độ phù hợp với bạn.

Một kích thước không phù hợp với tất cả khi đi cùng với mục tiêu quảng cáo trên

khoảng không quảng cáo. Hãy nghĩ về những gì bạn muốn thực hiện trên những

khu vực sản phẩm khác nhau và cách bạn có thể tổ chức khoảng không quảng cáo

sản phẩm thành các nhóm sản phẩm và giá thầu tương ứng điều chỉnh phù hợp với

mục tiêu thay đổi.

Ví dụ:

Có thể bạn muốn quảng cáo dép xăng đan cho phụnữ cũng như túi xách từ nhà sản

xuất cụ thể. Dựa trên các mục tiêu này, bạn có thể muốn chia nhỏ nhóm sản phẩm

“Tất cả các sản phẩm” và đặt giá thầu cho từng nhóm sản phẩm tương ứng.

Để tạo nhóm sản phẩm dép xăng đan cho phụ nữ, bạn sẽ chia nhỏ khoảng không

quảng cáo bằng thuộc tính “Loại sản phẩm” hoặc “Danh mục” cho dép xăng đan.

Để tạo nhóm sản phẩm túi xách, bạn sẽ chia nhỏ thuộc tính “Thương hiệu”. Hiện

giờ bạn có ba nhóm sản phẩm trong chiến dịch Mua sắm: “dép xăng đan cho phụ

nữ” “túi xách” và nhóm sản phẩm được gọi là “Mọi thứ khác trong ‘Tất cả các sản

phẩm”, chứa phần còn lại của khoảng không quảng cáo sản phẩm đủ điều kiện.

Bây giờ bạn sẽ đặt giá thầu cho nhóm sản phẩm mới để điều chỉnh phù hợp với

chiến lược bán hàng của bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để thử công cụ Trình mô

phỏng đấu giá (sắp phát hành), công cụ này sẽ ước tính hiệu suất quảng cáo dựa

trên giá thầu cụ thể. Tìm hiểu thêm về công cụ tối ưu hóa cho chiến dịch Mua sắm.

Quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Merchant Center của bạn

Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Merchant Center của bạn chứa các nhóm thuộc tính

được sử dụng để mô tả những sản phẩm như danh mục, loại sản phẩm, thương

hiệu, tình trạng, ID mặt hàng và nhãn tùy chỉnh. Chúng tôi sử dụng những thuộc

tính đó để xác định khi nào Quảng cáo danh sách sản phẩm đủ điều kiện để hiển

thị, do đó điều quan trọng là nội dung nguồn cấp dữ liệu Merchant Center chính

xác và cập nhật.

Bạn có thể thấy thông báo mới nhất về thiết lập và duy trì nguồn cấp dữ liệu sản

phẩm của mình trong Trung tâm trợ giúp Merchant Center. Dưới đây là một số bài

viết hữu ích nhất:

 Tạo nguồn cấp dữ liệu - Tìm hiểu cách tạo và gửi dữ liệu sản phẩm đến

Merchant Center

 Đặc điểm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm - Nhận danh sách thuộc tính bạn cần

cung cấp, theo quốc gia mục tiêu cho các sản phẩm của bạn để được liệt kê

trong Google mua sắm.

 Cung cấp dữ liệu chất lượng cao: Kiểm tra dữ liệu sản phẩm mà bạn gửi đến

nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình để đảm bảo dữ liệu có chất lượng cao

-- mới, chính xác và toàn diện.

 Tóm tắt yêu cầu thuộc tính: Kiểm tra nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn để

đảm bảo rằng chúng đang sử dụng thuộc tính bắt buộc.

 Chính sách Google mua sắm: Đảm bảo dữ liệu sản phẩm của bạn đáp ứng

chính sách cho Google mua sắm.

 Gỡ rối nguồn cấp dữ liệu: Tìm câu trả lời cho các vấn đề cụ thể bạn có thể

gặp phải khi sử dụng nguồn cấp.

 Trạng thái sản phẩm của tôi: Đảm bảo sản phẩm của bạn có gắn nhãn “hoạt

động”.

Thực tiễn tốt nhất và gỡ rối về đặt giá thầu

Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn bắt đầu đặt giá thầu cho chiến dịch Mua sắm:

 Thử đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC tối đa) tương tự như bạn sử

dụng cho quảng cáo văn bản hiện tại và sau đó xem cách Quảng cáo danh

sách sản phẩm hoạt động.

 Bạn có thể thay đổi giá thầu thường xuyên như bạn muốn. Tuy nhiên, xem

xét đặt số tiền giá thầu và sau đó xem cách Quảng cáo danh sách sản phẩm

hoạt động. Khi bạn đã thu thập đủ dữ liệu, bạn có thể xác định mức độ sinh

lời của nhóm sản phẩm với giá thầu hiện tại của chúng. Sau đó, bạn có thể

điều chỉnh giá thầu phù hợp.

 Khi quảng cáo của bạn có thời gian để thu thập đủ dữ liệu, bạn có thể bắt

đầu sử dụng số liệu cạnh tranh như CPC điểm chuẩn, CTR điểm chuẩn và

tỷ lệ hiển thị và công cụ như Trình mô phỏng đấu giá (sắp có) để đánh giá

hiệu suất, hoàn thiện chiến lược đặt giá thầu và ra quyết định sáng suốt để

cải thiện hiệu suất chiến dịch. Đọc thêm về theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch

Mua sắm.

Theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch Mua sắm của bạn

 Tìm hiểu cách tìm và tùy chỉnh dữ liệu hiệu suất bạn muốn, ở mức chi tiết

bạn cần.

 Sử dụng dữ liệu đo điểm chuẩn để so sánh hiệu suất của bạn với các quảng

cáo cho sản phẩm tương tự.

 Tìm cơ hội mới để tiếp cận nhiều khách hàng hơn với dữ liệu tỷ lệ hiển thị.

 Sử dụng Trình mô phỏng đấu giá (sắp phát hành) để ước tính hiệu suất của

bạn cho các giá thầu cụ thể.

Tính khả dụng

Quảng cáo danh sách sản phẩm có sẵn ở các quốc gia sau: Úc, Áo, Bỉ, Braxin,

Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà

Lan, Na Uy, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương

quốc Anh và Hoa Kỳ.

Theo dõi hiệu suất của chiến dịch Mua sắm

Bạn có thể theo dõi hiệu suất của chiến dịch Mua sắm theo một vài cách khác

nhau:

 Sử dụng tab Nhóm sản phẩm để xem quảng cáo cho nhóm sản phẩm của

bạn đang hoạt động như thế nào

 Truy cập vào tab Thứ nguyên để xem dữ liệu hiệu suất theo tất cả các thứ

nguyên và thuộc tính sản phẩm có sẵn -- thậm chí xuống mục riêng lẻ

Lưu ý

Quảng cáo danh sách sản phẩm được tạo dựa trên dữ liệu và nguồn cấp dữ liệu mà

bạn đã thiết lập trong tài khoản Google Merchant Center của mình. Mặc dù bạn có

thể xác định các nhóm sản phẩm trong chiến dịch, hiệu suất quảng cáo của bạn

được liên kết chặt chẽ với dữ liệu bạn đã cung cấp trong nguồn cấp dữ liệu

Merchant Center, vì vậy, hãy đảm bảo dữ liệu sản phẩm của bạn chính xác và được

cập nhật. Tìm hiểu cách kiểm tra chất lượng của nguồn cấp dữ liệu Merchant

Center.

Tối ưu hóa chiến dịch của bạn với số liệu cạnh tranh và Trình mô phỏng đấu

giá

Với chiến dịch Mua sắm, bạn có thể sử dụng số liệu cạnh tranh để xem cách Quảng

cáo danh sách sản phẩm của bạn đang hoạt động so với các quảng cáo cho sản

phẩm tương tự. Sau đó, sử dụng thông tin này để khám phá chiến lược đặt giá thầu

tốt nhất để giúp bạn đạt được kết quả mong muốn. Bạn có thể xem dữ liệu được

mô tả bên dưới từ tab Nhóm sản phẩm của chiến dịch của bạn.

Sử dụng Trình mô phỏng đấu giá để ước tính hiệu suất

Bạn muốn tăng hoặc giảm giá thầu, nhưng không chắc chắn điều đó sẽ ảnh hưởng

như thế nào đến hiệu suất của bạn? Trình mô phỏng đấu giá (sắp phát hành) có thể

giúp mang lại sự rõ ràng về các giá thầu khác nhau có thể ảnh hưởng đến lưu lượng

truy cập của bạn như thế nào bằng cách ước tính kết quả quảng cáo của bạn là gì

trong 7 ngày trước đó, nếu bạn đã đặt các giá thầu khác nhau. Sử dụng công cụ này

để định số tiền giá thầu có thể phân phối hiệu suất bạn muốn, với ngân sách bạn có.

Trình mô phỏng đấu giá thu thập và phân tích dữ liệu từ phiên đấu giá quảng cáo

trên Google từ 7 ngày trước đó, trong khi xem xét thông tin chẳng hạn như chất

lượng quảng cáo, giá thầu của đối thủ cạnh tranh và dữ liệu sản phẩm. Công cụ sử

dụng thông tin này để ước tính vị trí nơi mà quảng cáo của bạn đã xuất hiện.

Ví dụ:

Giả sử bạn có giá thầu CPC tối đa là 1 đô la Mỹ cho nhóm sản phẩm của mình,

nhưng bạn tò mò muốn biết liệu bạn sẽ nhận được kết quả như thế nào với giá thầu

là 1,5 đô la Mỹ hay 0,75 đô la Mỹ.

Trình mô phỏng đấu giá hiển thị cho bạn số lần hiển thị mà bạn đã thấy với những

giá thầu khác này. Bạn có thể thay đổi giá thầu trong Trình mô phỏng đấu giá và áp

dụng trực tiếp giá thầu đó vào nhóm sản phẩm của mình.

Hãy nhớ rằng Trình mô phỏng đấu giá có thể cung cấp thông tin chi tiết về việc giá

thầu của bạn có thể ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất quảng cáo trong 7 ngày

qua, nhưng trình mô phỏng đấu giá không cố gắng dự đoán hiệu suất trong tương

lai. Ví dụ: bạn có thể có lý do để tin rằng hiệu suất quảng cáo của mình sẽ tăng lên

hoặc giảm xuống trong một tuần cụ thể và bạn sẽ muốn nhớ điều đó khi chọn giá

thầu cho khoảng thời gian đó.

Lưu ý

Trình mô phỏng đấu giá có sẵn khi Quảng cáo danh sách sản phẩm cho nhóm sản

phẩm đã được bao gồm trong đủ các phiên đấu giá hoặc đủ số lần hiển thị được

tích lũy để tạo đủ ước tính cho hiệu suất tiềm năng với số tiền giá thầu khác. Nếu

bạn không thấy Trình mô phỏng đấu giá, có thể bạn cần phải chạy quảng cáo của

mình lâu hơn một chút. Ngoài ra, công cụ Trình mô phỏng đấu giá không sẵn có

cho nhóm sản phẩm sử dụng thuộc tính ID mặt hàng.

Nếu bạn vẫn không thấy công cụ thì hãy xem xét sửa đổi giá thầu cho nhóm sản

phẩm đó hoặc cải thiện dữ liệu sản phẩm của bạn.

Dưới đây là cách xem ước tính của bạn sử dụng Trình mô phỏng đấu giá:

1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại

https://adwords.google.com.vn.

2. Chọn chiến dịch Mua sắm bạn quan tâm từ điều hướng bên cạnh.

3. Nhấp vào tab Nhóm sản phẩm.

4. Tìm nhóm sản phẩm bạn quan tâm và nhấp vào biểu tượng biểu đồ trình mô

phỏng bên cạnh giá thầu trong cột "CPC t.đa".

5. Trong cửa sổ Trình mô phỏng đấu giá, chọn các tùy chọn giá thầu khác nhau

để xem chúng có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn như thế nào.

6. Bạn có thể thay đổi giá thầu và áp dụng trực tiếp giá thầu đó vào nhóm sản

phẩm của mình bằng cách chọn tùy chọn giá thầu mới trong Trình mô phỏng

đấu giá và nhấp vào Lưu.

Theo dõi chuyển đổi và tối ưu hóa lợi tức đầu tư của bạn

Để hiểu xem các nhấp chuột có dẫn đến bán hàng thực tế hay không, chúng tôi

khuyên bạn nên thiết lập Theo dõi chuyển đổi cho tài khoản của mình. Công cụ

miễn phí này cho bạn biết điều gì xảy ra sau khi mọi người nhấp vào quảng cáo,

liệu họ đã mua sản phẩm hay đăng ký bản tin của bạn. Với thông tin này, bạn có

thể tính toán lợi tức đầu tư (ROI) AdWords thực tế của mình. Tìm hiểu thêm về

theo dõi chuyển đổi trong phần "Các bước tiếp theo" bên dưới.

Sử dụng URL theo dõi động

Sử dụng URL theo dõi động để theo dõi dữ liệu hữu ích về mỗi nhấp chuột lên liên

kết được tạo động trong quảng cáo của bạn cho chiến dịch Mua sắm (có sẵn cho

danh sách nhà quảng cáo mở rộng), chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm

thông thường và Quảng cáo tìm kiếm động. Bạn có thể sử dụng thông tin này để

phân tích hiệu suất chiến dịch hoặc hiệu suất quảng cáo và sau đó cải thiện nhắm

mục tiêu cũng như lợi tức đầu tư (ROI). URL theo dõi động là gì? URL theo dõi

động là các mẫu URL đích cụ thể sử dụng thông số ValueTrack, tính năng gắn thẻ

URL AdWords dễ sử dụng của chúng tôi, sẽ làm việc với phần mềm theo dõi bên

thứ ba của bạn.

Nhấp vào một trong các liên kết sau để tìm hiểu thêm về URL theo dõi động:

 Tạo mẫu URL

 Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Mua sắm

 Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm

thông thường

 Sử dụng URL theo dõi động với Quảng cáo tìm kiếm động

Tạo mẫu URL

Để tạo URL theo dõi động cho chiến dịch Mua sắm, chiến dịch Quảng cáo danh

sách sản phẩm thông thường và Quảng cáo tìm kiếm động, bạn cần phải tạo mẫu

URL đích chứa tham số URL ValueTrack đặc biệt. Tham số URL là một đoạn văn

bản bắt đầu và kết thúc bằng dấu ngoặc ôm, { }. Chúng tôi khuyên bạn nên đọc

thêm về ValueTrack trước khi tạo mẫu URL đích.

Để bắt đầu, vui lòng xem lại các thông số ValueTrack sau đây mà bạn có thể sử

dụng cùng với URL trang đích của mình. Khi tìm kiếm của một ai đó kích hoạt

quảng cáo của bạn, những thông số này sẽ được phổ biến cùng với URL của trang

đích, cho phép bạn theo dõi quảng cáo của mình.

Thông số

ValueTrac Những gì được theo dõi

k

URL đích, bao gồm tên miền {lpurl} Ví dụ: www.google.com/about/products/

URL đích, loại trừ tên miền {lpurlpath} Ví dụ: about/products/

URL đích, bao gồm tên miền trong đó những ký tự đặc biệt

như "?" và "&" được giữ lại, thay vì bỏ đi {unescaped Ví dụ: https://www.google.com/offers/home?utm_source=xsell lpurl} &utm_medium=el&utm_campaign=moreproducts#!details/0158a48b

17cc118a/J6V8ZVCZD117Z1RH

Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Mua sắm

Với chiến dịch Mua sắm, trang đích mặc định cho Quảng cáo danh sách sản phẩm

được xác định bởi thuộc tính "adwords redirect" mà bạn cung cấp bằng nguồn cấp

dữ liệu sản phẩm trong tài khoản Google Merchant Center. Bạn có thể sử dụng

thuộc tính "adwords redirect" trong tài khoản Merchant Center nhằm xác định các

URL mới để theo dõi dữ liệu hữu ích về mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình,

như nguồn lưu lượng truy cập, hiệu suất nhóm sản phẩm, v.v...

Với URL theo dõi động, nếu muốn, bạn có thể quản lý URL theo dõi trong tài

khoản AdWords của mình thay vì tài khoản Merchant Center. Ví dụ: điều này có

nghĩa là bạn không phải cập nhật thuộc tính "adwords redirect" trong nguồn cấp dữ

liệu sản phẩm khi bạn thực hiện thay đổi cho các thông số theo dõi của mình.

Với URL theo dõi động, bạn có thể thêm thông số theo dõi vào URL đích chiến

dịch hoặc URL đích nhóm sản phẩm. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thông số

ValueTrack {lpurlpath} hoặc {unescapedlpurl} trong mẫu URL. Các thông số này

sẽ mang lại URL mà bạn đã chèn vào thuộc tính "adwords redirect" trong nguồn

cấp dữ liệu sản phẩm để bạn sử dụng trong mẫu URL theo dõi động của mình.

Ví dụ về các mẫu URL đích chiến dịch và nhóm sản phẩm

Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng thông số ValueTrack với URL đích

nhóm sản phẩm và URL đích chiến dịch của bạn. Trong tất cả các trường hợp,

chúng tôi sẽ tham khảo thuộc tính "adwords redirect" được chỉ định trong nguồn

cấp dữ liệu sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu không có thuộc tính "adwords

redirect" được chỉ định trong nguồn cấp dữ liệu của bạn, chúng tôi sẽ tham khảo

URL phiếu mua hàng từ thuộc tính "link".

Lưu ý

Nếu bạn thêm URL theo dõi động vào cả URL đích nhóm sản phẩm và URL đích

chiến dịch, chúng tôi sẽ sử dụng URL nhóm sản phẩm trong quảng cáo của bạn.

Nếu mẫu URL theo dõi của bạn bao gồm thông số ValueTrack cho biết thông tin từ

khóa, như thông số {keyword}, khi đó, các thông số đó sẽ được để trống cho

Quảng cáo danh sách sản phẩm. Đó là vì Quảng cáo danh sách sản phẩm sử dụng

nhóm sản phẩm chứ không phải từ khóa để hiển thị quảng cáo của bạn.

Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm

thông thường

Theo mặc định, đối với Quảng cáo danh sách sản phẩm, trang đích được xác định

bởi thuộc tính "adwords redirect" mà bạn cung cấp bằng nguồn cấp dữ liệu sản

phẩm trong tài khoản Google Merchant Center của mình. Bạn có thể sử dụng thuộc

tính "adwords redirect" trong tài khoản Merchant Center nhằm xác định các URL

mới để theo dõi dữ liệu hữu ích về mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình, như

nguồn lưu lượng truy cập, hiệu suất mục tiêu sản phẩm, v.v...

Với URL theo dõi động, nếu muốn, bạn có thể quản lý URL theo dõi trong tài

khoản AdWords của mình thay vì tài khoản Merchant Center. Ví dụ: điều này có

nghĩa là bạn không phải cập nhật thuộc tính "adwords redirect" trong nguồn cấp dữ

liệu sản phẩm khi bạn thực hiện thay đổi cho các thông số theo dõi của mình. Với

URL theo dõi động, bạn có thể thêm thông số theo dõi vào URL đích mục tiêu sản

phẩm hoặc URL đích chiến dịch của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng

thông số ValueTrack {lpurlpath} hoặc {unescapedlpurl} trong mẫu URL của

mình. Các thông số này sẽ mang lại URL mà bạn đã chèn vào thuộc tính "adwords

redirect" trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để bạn sử dụng trong mẫu URL theo

dõi động của mình.

Ví dụ về các mẫu URL đích mục tiêu sản phẩm và chiến dịch

Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng thông số ValueTrack với URL đích mục

tiêu sản phẩm và URL đích chiến dịch của bạn. Trong tất cả các trường hợp, chúng

tôi sẽ tham khảo thuộc tính "adwords redirect" được chỉ định trong nguồn cấp dữ

liệu sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu không có thuộc tính "adwords redirect"

được chỉ định trong nguồn cấp dữ liệu của bạn, chúng tôi sẽ tham khảo URL phiếu

mua hàng từ thuộc tính "link".

Lưu ý

 Nếu bạn thêm URL theo dõi động vào cả URL đích mục tiêu sản phẩm và

URL đích chiến dịch, chúng tôi sẽ sử dụng URL mục tiêu sản phẩm trong

quảng cáo của bạn.

 Nếu mẫu URL theo dõi của bạn bao gồm thông số ValueTrack cho biết

thông tin từ khóa, như thông số {keyword}, khi đó, các thông số đó sẽ được

để trống cho Quảng cáo danh sách sản phẩm. Đó là vì Quảng cáo danh sách

sản phẩm sử dụng mục tiêu sản phẩm chứ không phải từ khóa để hiển thị

quảng cáo của bạn.

Sử dụng URL theo dõi động với Quảng cáo tìm kiếm động

Với Quảng cáo tìm kiếm động, chúng tôi sẽ tạo URL đích liên kết đến trang phù

hợp nhất từ trang web của bạn. Vì trang đích cho quảng cáo của bạn được chọn

động, bạn sẽ không thể chọn URL đích cố định để theo dõi hiệu suất của các URL

trang đích đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể theo dõi hiệu suất của Quảng cáo

tìm kiếm động bằng cách thêm URL theo dõi động vào quảng cáo hoặc mục tiêu

quảng cáo động của mình. Để làm như vậy, bạn sẽ cần phải sử dụng thông số

ValueTrack {lpurl} hoặc {unescapedlpurl}. Các tham số này sẽ tham chiếu URL

trang đích được tạo động như một phần của mẫu URL.

Ví dụ:

Dưới đây là một số ví dụ về cách chèn thông số ValueTrack vào URL đích của

bạn. Lưu ý rằng nếu URL được định dạng đúng, URL đó sẽ đưa khách hàng của

bạn đến cùng trang web có hoặc không có tham số URL.

Cách thêm URL theo dõi động

Nhấp vào các liên kết bên dưới để xem hướng dẫn từng bước về việc thêm URL

theo dõi động vào quảng cáo hoặc mục tiêu quảng cáo động của bạn.

Sử dụng quảng cáo mua sắm độc lập cho sản phẩm của bạn

Quảng cáo danh sách sản phẩm là định dạng quảng cáo duy nhất cho phép bạn bao

gồm thông tin sản phẩm đa dạng như hình ảnh, tựa đề, giá, thông điệp khuyến mại

và cửa hàng hay tên doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo danh sách sản phẩm xuất

hiện trong hộp riêng của quảng cáo trên Google tìm kiếm, riêng biệt với quảng cáo

văn bản và trên Google mua sắm (ở các quốc gia được chọn).

Để bắt đầu sử dụng Quảng cáo danh sách sản phẩm, bạn sẽ cần cả tài khoản

AdWords và tài khoản Google Merchant Center. Sau đó, bạn cần phải liên kết hai

tài khoản. Tài khoản Merchant Center cho phép bạn quản lý thông tin sản phẩm

của mình, trong khi đó tài khoản AdWords giúp bạn quản lý quảng cáo và chiến

dịch của mình. Bây giờ, bạn có thể tạo và phân phối Quảng cáo danh sách sản

phẩm hấp dẫn và có liên quan cho khách hàng tiềm năng. Nếu bạn chưa có tài

khoản, hãy tạo tài khoản Adwords ngay hôm nay.

Trước khi bạn tạo Quảng cáo danh sách sản phẩm, hãy tìm hiểu thêm về những

điều sau:

 Lợi ích của việc sử dụng Quảng cáo danh sách sản phẩm

 Cách Quảng cáo danh sách sản phẩm hoạt động

 Quảng cáo danh sách sản phẩm trông như thế nào

 Vị trí Quảng cáo danh sách sản phẩm xuất hiện

 Chi phí Quảng cáo danh sách sản phẩm là bao nhiêu

 Nguyên tắc quảng cáo dành cho Quảng cáo danh sách sản phẩm

Lưu ý

Quảng cáo danh sách sản phẩm có sẵn ở các quốc gia sau: Úc, Áo, Bỉ, Braxin,

Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà

Lan, Na Uy, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương

quốc Anh và Hoa Kỳ.

Lợi ích của Quảng cáo danh sách sản phẩm

 Nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng hơn: Nhiều doanh

nghiệp nhận thấy tỷ lệ nhấp (CTR) với Quảng cáo danh sách sản phẩm cao

hơn đáng kể so với quảng cáo văn bản được hiển thị trong cùng vị trí cho

các tìm kiếm Google mua sắm. Trong một số trường hợp, nhà quảng cáo

nhận thấy tỷ lệ nhấp tăng gấp hai hoặc gấp ba lần tỷ lệ nhấp chuẩn.

 Khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt hơn: Là người bán, bạn có thể

tăng chất lượng của khách hàng tiềm năng bằng cách làm nổi bật thông tin

sản phẩm trực tiếp trong quảng cáo của mình để giúp người mua sắm đưa ra

quyết định mua hàng sáng suốt. Điều này làm cho người mua sắm có nhiều

khả năng hoàn tất việc mua hàng trên trang web của bạn.

 Dễ dàng quản lý: Thay vì từ khóa, Quảng cáo danh sách sản phẩm sử dụng

thuộc tính sản phẩm mà bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant

Center của bạn để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm có liên quan.

 Phạm vi tiếp cận rộng hơn: Nhiều Quảng cáo danh sách sản phẩm của bạn

có thể xuất hiện cho một tìm kiếm nhất định của khách hàng và nếu có liên

quan, Quảng cáo danh sách sản phẩm và quảng cáo văn bản cũng có thể xuất

hiện cùng một lúc. Điều này có nghĩa là phạm vi tiếp cận của bạn với người

mua sắm cho một tìm kiếm có thể tăng gấp đôi.

Cách Quảng cáo danh sách sản phẩm hoạt động

Quảng cáo danh sách sản phẩm sử dụng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Merchant

Center hiện tại -- không phải từ khóa -- để quyết định cách thức và vị trí hiển thị

quảng cáo của bạn. Chúng tôi sẽ sử dụng thông tin trong nguồn cấp dữ liệu sản

phẩm này khi chúng tôi hiển thị danh sách có liên quan đến tìm kiếm của khách

hàng trên Google tìm kiếm và Google mua sắm, do đó, chúng tôi khuyên bạn nên

luôn cập nhật nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình. Tìm hiểu thêm về Nguồn cấp

dữ liệu sản phẩm Merchant Center.

Chúng tôi cung cấp hai cách để quản lý Quảng cáo danh sách sản phẩm của bạn

trong AdWords:

Chiến dịch Mua sắm - Được đề xuất

Nếu bạn đang tìm kiếm cách đơn giản và linh hoạt để tổ chức và quảng bá khoảng

không quảng cáo sản phẩm Google Merchant Center trong AdWords, chúng tôi

khuyên bạn nên sử dụng chiến dịch Mua sắm để quản lý Quảng cáo danh sách sản

phẩm của mình. Chiến dịch mua sắm cung cấp cho bạn các công cụ tập trung vào

bán lẻ để nhóm và đặt giá thầu trên các sản phẩm bạn muốn cũng như công cụ báo

cáo và đo điểm chuẩn mạnh mẽ để theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất.

Tìm hiểu thêm về cách chiến dịch Mua sắm hoạt động.

Chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường

Bạn sẽ quản lý Quảng cáo danh sách sản phẩm của mình thông qua cài đặt chiến

dịch AdWords chuẩn. Thay vì sử dụng dữ liệu Merchant Center bên trong

AdWords để tổ chức các sản phẩm, như với chiến dịch Mua sắm, bạn sẽ thiết lập

mục tiêu sản phẩm để kiểm soát những sản phẩm nào được hiển thị cùng với quảng

cáo cho một chiến dịch nhất định.

Tìm hiểu thêm về thiết lập chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông

thường.

Quảng cáo danh sách sản phẩm trông như thế nào

Quảng cáo danh sách sản phẩm sẽ hiển thị một tập hợp sản phẩm có liên quan cho

một tìm kiếm nhất định. Sản phẩm xuất hiện với các thông tin bổ sung như hình

ảnh sản phẩm, giá và tên người bán mà không cần bạn phải tạo quảng cáo duy nhất

cho mỗi sản phẩm bạn bán. Giao diện của quảng cáo có thể thay đổi khi chúng tôi

thử nghiệm với các tùy chọn hiển thị tốt nhất cho định dạng này.

Ví dụ: dưới đây là kết quả tìm kiếm cho Quảng cáo danh sách sản phẩm trông như

thế nào sau khi tìm kiếm "bình nuôi cá vàng" trên Goolge:

Vị trí Quảng cáo danh sách sản phẩm xuất hiện

Quảng cáo danh sách sản phẩm xuất hiện trong hộp riêng của quảng cáo trên

Google tìm kiếm, riêng biệt với quảng cáo văn bản và trên Google mua sắm (ở các

quốc gia được chọn). Quảng cáo danh sách sản phẩm có thể xuất hiện cùng lúc với

quảng cáo văn bản, để một Trang kết quả tìm kiếm của Google có thể hiển thị cả

Quảng cáo danh sách sản phẩm và quảng cáo văn bản.

Ví dụ:

Nếu bạn bán giày ba lê và có quảng cáo văn bản cho dụng cụ múa ba lê và Quảng

cáo danh sách sản phẩm cho giày ba lê, khách hàng có thể nhìn thấy cả hai quảng

cáo của bạn trên cùng một Trang kết quả tìm kiếm của Google.

Chúng tôi cho phép Quảng cáo danh sách sản phẩm xuất hiện cùng lúc với quảng

cáo văn bản bởi vì chúng tôi muốn cung cấp cho người mua sắm quyền truy cập

vào toàn bộ các sản phẩm đối sánh với tìm kiếm của họ. Khi người mua sắm tìm

kiếm mặt hàng thương mại trực tuyến, như một đôi giày, trò chơi video hoặc xe

hơi, họ thường cố gắng xem tất cả các khả năng mua hàng cho mặt hàng mà họ

đang tìm kiếm.

Chúng tôi muốn Quảng cáo danh sách sản phẩm cung cấp tất cả các biến thể có thể

có sẵn cho mặt hàng đó, giúp người mua sắm tìm thấy mặt hàng phù hợp nhất

trước khi nhấp vào để thực hiện mua hàng. Điều này giúp những người bán như

bạn kết thúc bán hàng cho tìm kiếm của khách hàng được nhắm mục tiêu nhiều

hơn.

Chi phí Quảng cáo danh sách sản phẩm là bao nhiêu

Chúng tôi tính phí nhấp chuột lên Quảng cáo danh sách sản phẩm của bạn trên cơ

sở giá mỗi nhấp chuột (CPC). Vì Quảng cáo danh sách sản phẩm không sử dụng từ

khóa, bạn sẽ sử dụng các thuộc tính trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Merchant

Center của mình để xác định mục tiêu sản phẩm. Sau đó, bạn sẽ đặt giá thầu giá tối

đa mỗi nhấp chuột (CPC) cho mục tiêu sản phẩm của mình. Cũng giống như cách

đặt giá thầu làm việc cho các định dạng quảng cáo AdWords, bạn sẽ chỉ trả số tiền

tối thiểu cần thiết để đánh bại vị trí quảng cáo thấp hơn vị trí quảng cáo của bạn và

bạn thường sẽ trả ít hơn giá thầu tối đa của mình.

Nguyên tắc quảng cáo dành cho Quảng cáo danh sách sản phẩm

Nội dung của quảng cáo, bao gồm văn bản và hình ảnh (được phân phát động từ

thông tin trong tài khoản Merchant Center của bạn) phải tuân thủ chính sách của

chúng tôi.

Lưu ý

Trạng thái chính sách Merchant Center mà sản phẩm liên kết không được có

chuyển hướng. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng chuyển hướng với thuộc tính

"adwords redirect" mà chúng tôi sẽ sử dụng khi sử dụng thông tin sản phẩm của

bạn để hiển thị Quảng cáo danh sách sản phẩm. Tìm hiểu thêm về thuộc tính

"adwords redirect".