7 thói quen có thể “gây hại” cho
một nhân viên bán hàng
Bạn đã học hỏi được những gì tcác chuyên gia bán hàng danh tiếng?
rất nhiều thứ để bạn có thể đúc rút được cho bản thân mình trong một lĩnh vực đầy
tính cạnh tranh Vt không dễ để đạt được thành công.
Tuy nhiên, đây chúng tôi lại muốn đề cập tới một syếu tố mà bạn với
vai trò của một nhân viên bán hàng - cần loại bỏ nếu muốn đạt được thành công
trong lĩnh vực này.
1. Nghĩ rằng một mình có thể làm được mọi việc.
Bán hàng một trò chơi với các con số. Với phương pháp truyền thống
trước đây, bạn thdành nhiều thời gian để nhấc máy lên, mỉm cười và bắt đầu
thuyết phục khách hàng.
Mặc dù, không phnhận rằng phương pháp đó cũng mang lại ít nhiều thành
công. Tuy vậy, hiện nay phần lớn mọi người đều khá bận rộn và hhầu như không
có đủ kiên nhẫn để tiếp nhận những cuộc điện thoại như vậy.
Chính thế, phương pháp cũng cần phải thay đổi theo để đạt được hiệu
quả. Khi đó bạn cần shỗ trợ tốt hơn từ những người khác, cụ thể là tchính
những khách hàng hiện của bạn. Họ sẽ là những người tham chiếu cùng giá
trị khi bạn muốn tiếp cận với những khách hàng mới.
2. Nói quá nhiều.
Không ít nhân viên bán hàng cho rằng một chuyên gia bán hàng hiệu quả
nhất phải người khả năng nói tốt nhất. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh
rằng điều này hoàn toàn sai lm. Các chuyên gia n hàng thành công phải là
người biết lắng nghe và biết vận dụng sự im lặng một cách hiệu quả nhất. Sự im
lặng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực n hàng, bi khi khách hàng
muốn trình bày ý kiến của mình vsản phm, bạn cần phải biết im lặng để lắng
nghe vào thời điểm đó. Điều này khiến khách hàng cm thấy hđược tôn trọng,
sẵn sàng bỏ qua nhưng khiếm khuyết nho nhỏ và dễ dàng thỏa thuận hơn.
3. Sử dụng cùng một phương pháp trong mọi trường hợp.
Một trong các yếu tố dẫn tới thành công trong lĩnh vực bán hàng chính
linh hoạt trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, khá nhiều nhân viên bán hàng lại sử
dụng cùng mt phương pháp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng. Chính
thế, hiệu quả của bán hàng sbị ảnh hưởng không nhỏ bởi phương pháp đó.
4. Hy vọng mọi thứ đều được thực hiện ngay
Kiên nhẫn là một đức tính cùng cần thiết với mọi nhân viên bán hàng.
Nếu bạn muốn thành công, điều đầu tiên bạn cần rèn luyện chính là tính kiên
nhẫn. Bởi việc đàm phán với khách hàng có thkhá mất thời gian và dbị phá
hỏng do sự nôn nóng của bạn.
5. Tự huyễn hoặc.
Nhân viên bán ng không chcần chân thực với khách hàng, còn với
bản thân họ nữa. Một số nhân viên bán hàng thường thuyễn hoặc bản thân về
trin vọng của thương vụ. Do đó, họ sẽ thông báo với sếp của mình rằng giao dịch
skết thúc sớm bởi họ hy vọng là vậy. Tuy nhiên, nếu khách hàng vẫn còn cân
nhắc với câu trả lời có”, tốt n hết là bạn nên chuyển hướng sang một mục tiêu
mới. Vì thế cần phải tự thành thật với bản thân.
6. Làm phiền khách hàng.
Bán hàng không phải là quy trình đặt câu hỏi để tìm kiếm skhó chịu t
khách hàng. Nếu không nhận được phản ứng tốt từ phía khách hàng , bạn nên t
bgiao dịch đó. Hãy m kiếm những mục tiêu đánh giá đúng khả ng và giá tr
của bạn.
7. Nghĩ rằng mọi việc đều dễ dàng.
Nhiều người cho rằng bán hàng là một công việc dễ dàng bởi những chuyên
gia bán hàng thành công có thể đã tạo ra cảm giác dễ dàng cho họ. Khi tôi hỏi kinh
nghiệm của một chuyên gia bán hàng, đã kết hợp đồng bảo hiểm trị giá 50 triệu
USD trong lĩnh vực xây dựng. Ông ấy cho biết ông ấy chưa bao giờ chuẩn bị cho
các cuộc điện thoại chào ng. khi tôi hỏi ý của ông ấy là gì, ông cho biết khi
thực hiện các cuộc điện thoại chào hàng, ông thường đã một số thông tin về
doanh nghiệp và một số yêu cầu bản của doanh nghiệp đó. Sau đó ông ấy hỏi
lại rằng tôi có thể tư vấn rằng ông có thể nộp đơn vào lĩnh vực nào. Tôi trlời rằng
“Mặc dù ông cho rằng ông không chuẩn b gì cho những cuộc điện thoại chào
hàng, nhưng trên thực tế ông đã sdụng 30 kinh nghiệm để chuẩn bị cho những
cuộc điện thoại đó”. Vì vậy, bán hàng ch dễ khi bạn không biết chắc bạn đang
làm gì.