LOGO

BUREAU VERITAS CONSUMER  PRODUCTS SERVICE VIỆT NAM HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

Nhóm 10:      Phạm Minh Bằng      Lâm Lê Hương Giang      Huỳnh Thị Trung Hiếu           Lê Ngọc Khánh      Nguyễn Văn Học      Trương Hoàng Chính      Lại Thành Phương

Nội dung trình bày

Bureau Veritas CPS Vi

t Nam

1

H th ng qu n lý ch t l

ng

ệ ố

ấ ượ

2

B ph n KĐCL s n ph m - Lab

3

Kết qu đ t đ

ả ạ ượ

c và h n ch ạ

ế

4

Gi

i pháp c i ti n

ả ế

5

Nội dung trình bày

Bureau Veritas CPS Vi t Nam ệ

1

H th ng qu n lý ch t l

ng

ệ ố

ấ ượ

2

B ph n KĐCL s n ph m - Lab

3

Kết qu đ t đ

ả ạ ượ

c và h n ch ạ

ế

4

Gi

i pháp c i ti n

ả ế

5

Bureau Veritas CPS Việt Nam

 Cty TNHH Bureau Veritas Consumer Products (BV Vi t Nam t Nam ) thành l p năm ậ ệ ệ

Service Vi 1998.

ng và  Cung c p d ch v ấ ụ ki m nghi m ch t l ấ ượ ể ệ

ph ng th c giám đ nh . ươ ị ị ứ

ươ

ệ & S n xu t) ả

 Lĩnh v c chuyên môn:  S n ph m tiêu dùng ẩ ả  Th ng m i qu c t ố ế ạ  Chính ph D ch v ủ ị ụ  Năng l ng & Quy trình ( Công nghi p ượ  Xây d ng & ti n nghi ự  Th c ph m ẩ ự

Tầm nhìn & sứ mạng

T m nhìn: ầ Tr thành lãnh đ o trong ngành công nghi p c a mình ở ng vai trò ch ch t trong t ng phân khúc th tr và gi

ủ ị ườ ạ ủ ữ ừ ố

cho khách hàng thông qua

ng và qu n lý Trách ả

ế ộ ủ ủ ả ọ

ả ạ ộ ế ấ

S m ng: ứ ạ Đ đem l i giá tr kinh t ị ạ ế ể , An toàn, Môi tr ng, Y t ch t l ườ ấ ượ nhi m xã h i c a tài s n, các d án c a h , các s n ệ ự ph m và các h th ng, d n đ n gi y phép ho t đ ng, ẫ ệ ố ẩ gi m r i ro và c i thi n hi u su t ấ ệ ả ả

ủ ệ

Bureau Veritas CPS Vi

t Nam

1

H th ng qu n lý ch t l ng ệ ố ấ ượ ả

2

B ph n KĐCL s n ph m - Lab

3

Kết qu đ t đ

ả ạ ượ

c và h n ch ạ

ế

4

Gi

i pháp c i ti n

ả ế

5

Chất lượng

Chính xác

K p th i ờ

Đáp ngứ

Ch t l Ch t l

ng ng

ấ ượ ấ ượ

Tin c yậ

Hệ thống quản lý chất lượng

 H th ng các tiêu chu n áp d ng: ụ ẩ

ệ ố  ISO 9001:2000  ISO 17025:2005  ISO 17020:1998  ISO Guide 65:1996  Tiêu chu n n i b c a ẩ ộ ộ ủ tâp đoan Bureau Veritas ̣ ̀

c công nh n: ù h p ISO 9001 :2000 ợ ̣

t c các  Các ch ng ch đ ứ ứ ứ ứ ̣ c a ủ BSI và IACS ̣ c a ủ BSI và CPS cho t ấ ả

ỉ ượ  Ch ng nhân ph  Ch ng nhân  Ch ng nhân phòng Lab

Sơ đồ hệ thống QLCL

Environment

People

Lab Conditions

Text

Heat/Humidity

Equipment

Job Descriptions SKR's Training Development

Safety Product Integrity Housekeeping

VIP’s

Yes

Yes

Calibration Maintenance Records Training Manuals Procedures

Processes

Yes

Yes

Quality Management System

Log-in Testing Report Generation Flow Charting Invoicing Archiving

Document Control

Yes

Yes

Yes

Customer Focus

SOPs WI Test Methods IRC Standards (ANSI /ASTM) FTP Client Manuals

Communication

Defined Expectation KPI's TAT

Errors/Report Complaints/Praises Surveys

Internal Goals / Objectives Client / Lab Customer Feedback Inter/Intra Departmental

Hệ thống quản lý

S tay ch t l ng ấ ượ Quy trình và nh ng ch d n ỉ ẫ ữ Ki m soát và l u tr ư Các chính sách và m c tiêu ch t l

ng

ấ ượ

Sổ tay chất lượng

Qu n lý quy trình ả C i ti n h th ng ệ ố ả ế Đ o đ c và tính chính tr c ự ứ ạ

Quy trình và những chỉ dẫn

̉ ́ ̀ ̣

ự

̉ ́

Kiêm soat tai liêu Kiêm soat hô s ̀ ơ S an toan Quan lý mâu th nghiêm va cac san phâm

̀

̉ ̃ ̣ ̀ ́ ̉ ̉

Lây mâu( chi th c hiên nêu co hoat đông lây

ử cua khach hang ̉ ự

̉ ́ ̀

mâu)̃

…

́ ̃ ̣ ́ ́ ̣ ̣ ́

Kiểm soát và lưu trữ

ứ

̀ ơ ư

ữ

ữ

̉ ̣ ̉ ̀

̉ ̣ ̃ ̀ ́

Ch ng chi hiêu chuân va hô s l u tr Bang d liêu đa hoan tât Bao cao thâm đinh, bao cao đanh gia… Bao cao kiêm đinh

́ ́ ̉ ̣ ́ ́ ́ ́

́ ́ ̉ ̣

Mục tiêu chất lượng

 Độ chính xác:

i trên m i báo cáo ỗ

i quan tr ng phát hi n b i khách hàng: ệ ọ ở i ỗ

0 l

ỗ m i báo cáo

 Không quá 1 l ỗ  Các l ỗ  Các l i nghiêm tr ng: i m i báo cáo ỗ ọ ỗ

0 l ỗ

 Thời hạn phát hành báo cáo thử nghiệm:

 Có ít nh t ấ 95% trên t ng s báo cáo đáp ng ứ ổ yêu c u v th i h n phát hành báo cáo th ử nghi m c a kháchh hàng ề ờ ạ ủ ệ

Chính sách chất lượng

́ ̉ ́ ̀ ̉ ́ ̉

̀

tinh hiêu qua

ng

̉ cua hê thông chât l

́ ượ

́ ̣ ̉ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ́

́ ̀

chuyên môn tôt́ ng dich vu

ng

ươ

́ ̣ ̉

̣ ́ ̉ ́ ̀ ́

c quy đinh

ượ

̃ đ

́ ượ

́ ̣ ̀ ̉ ́ ̀

́ ̉ ́ ́ ̉ ̣ ́ ́ ̀

̣ cua BV c tiên hanh theo cac ph ̃ ượ ́ yêu câu ̀ cua khach hang. ng va ớ ng BV CPS va cac quy trinh

́ ượ

́ ̀ ̀ ̉ ̣ ́ ̀ ́ ̀

•Cam kêt tuân thu cac yêu câu cua cac tiêu chuân ISO 9001:2000, ISO 17025:2005 va ISO 17020:1998. •Cam kêt liên tuc cai tiên •Cam kêt th c hanh ự •Cam kêt vê ̀ chât l ́ ượ •Th nghiêm - t vân - kiêm tra se đ ư ử phap đa va cac •Tât ca cac ca nhân phai quen thuôc v i chinh sach chât l cac thanh phân cua hê thông chât l co liên quan.

ữ

́

ữ

̣ ́ ̣ ́ ̀

̣ ượ ơ ự

́ ứ

ợ

ờ

̣ ́ ́ ́ ̀ ̣

“Mang lai nh ng gia tri cho khach hang thông qua viêc cung câp nh ng thông tin chinh xac va kip t h n s mong đ i cua th i, đap ng hoăc v khach hang”

̉

́ ̀

Quản trị chất lượng

: ́ ́ ̣ ̣ ̀ ̀

̣ cua hê thông ̉ ̉ ́ ̀ ̉ ̣ ́

tuân theo các ng ̉ sô tay chât l tinh toan diên ́ ượ ̉ ̉

́ công vi c cho ́ ̣ ̣ ́

ệ ng t ng khu v c : bô phân câp cao ự ừ ̣ ̣

Giam đôc bô phân toan câu - Đam bao - Đam bao tiêu chu nẩ - Bao cao Đai diên chât l ́ ượ - Thiêt lâp, th c hiên va duy tri hê thông cho ự ́ ̣ ̣ ̀ ̀ ̣ ́

t ng khu v c ừ ự

- Bao cao ́ cho GĐ bô phân đ đam bao chât ể ́ ̣ ̣ ̉ ̉ ́

ng toan câu l ượ ̀ ̀

- Đam bao viêc ̣ đanh gia ́ nôi bộ ̉ ̉ ́ ̣

Quản trị công nghệ kỹ thuật

́ ̣ ́ ̀ ̉ ̉

́ ́ ̃ ̣ ̀ ̉ ̉

 Xac đinh cac dong san phâm  Giam sat ky thuât riêng cho t ng dong san phâm ừ  Giao tiêp gi a nha điêu hanh, hoat đông ky thuât ữ ́ ̀ ̀ ̀ ̣ ̣ ̃ ̣

va cac dich vu hô tr ̃ ợ ̀ ́ ̣ ̣

Kế hoạch chất lượng

̉ ̣ ́ ̉ ́ ̣ ̣ ́

 Quan tri viên câp cao phai thiêt lâp muc tiêu chât ng va kê hoach cai tiên hiêu suât cua BV. l ượ ̀ ́ ̣ ̉ ́ ̣ ́ ̉

ng phai t ̉ ươ ̣ ́ ́

́ ượ ng va co kha năng đo l ng thich v i chinh ớ c ng đ ượ ườ ́ ̀ ́ ̉

́ ̣ ̉ ̉ ̣ ́

 Muc tiêu chât l ́ ượ ữ ̣ ̀

ng bao gôm nh ng ng trong hiên tai va ̀ ̉ ̉ ̣ ̣ ̀

́ ượ ̣ ườ ng lai, quy trinh hiên hanh va viêc th c hiên ự ̀ ̣ ̀ ̀ ̣ ̣

̣ ̣ ́ ́ ̣ ̣ ́ ́ ̉ ̀

̣ ượ ̀ ́ ̉ ̣

c muc tiêu ng, nh ng câp đô lam thoa man cac đôi ̀ ự ữ ́ ̣ ̀ ̉ ̃ ́ ́

 Muc tiêu chât l sach chât l ́ ượ tinh hiêu qua cua hê thông ng chât l nhu câu cua tô ch c, thi tr ứ t ươ dich vu, đanh gia nôi bô, phân tich đôi thu va nh ng nguôn l c cân thiêt đê đat đ ữ chât l ́ ượ tac.́

Các chuẩn mực về đạo đức

 Bureau Veritas xây d ng m t t ch c kinh doanh toàn ộ ổ ự ứ

c uầ d a vào ự uy tín lâu đ iờ .

 Những giá trị cốt lõi:

ng  Tính chính tr c và đ o đ c ứ ự ạ  Tính công b ng và đ c l p ộ ậ ằ  Tôn tr ng m i cá nhân ọ  Trách nhi m xã h i và môi tr ệ ộ ườ

ả ớ ộ

ấ ả ứ ạ ợ ị ữ ả

 T t c nhân viên ph i hành đ ng phù h p v i quy t c ắ đ o đ c và tích c c b o v nh ng giá tr , nguyên t c ắ ệ ự . và quy t c c a nó ắ ủ

Bureau Veritas CPS Vi

t Nam

1

H th ng qu n lý ch t l

ng

ệ ố

ấ ượ

2

ậ ộ ả ẩ

3

B ph n KĐCL s n ph m - Lab

Kết qu đ t đ

ả ạ ượ

c và h n ch ạ

ế

4

Gi

i pháp c i ti n

ả ế

5

Quy trình lấy mẫu tại nhà máy

̣ ́ ́ ̃ ̀ ̉ ́ ̀

̣ ́ ̣ ́ ̃ ̣ ̀ ́

 Muc đich: lây mâu theo yêu câu cua khach hang  Pham vi ap dung: lây mâu tai nha may  Trach nhiêm: thuộc tât ca nhân viên thưc hiên viêc lây mâu tai

́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ̣ ́ ̃ ̣

nha may

̀ ́

 Đinh nghia: Test request form­ Phiêu yêu câu thư nghiêm,

̣ ̃ ́ ̀ ̉ ̣

Sampling Form­ Phiêu yêu câu lây mâu.

́ ̀ ́ ̃

 Tai liêu hô trơ: VLAB­AN­DTSH­0004­SAMPLE BREADOWN IN

FACTORY­ V1

̀ ̣ ̃ ̣

 Phân mêm hô trơ: N/A

̀ ̀ ̃ ̣

Quy trình lấy mẫu tại nhà máy

ướ ̉ ̣ ́ ̃

̣ ướ ̉ ̣ ̣ ́ ̃ ́ ̣

́ ̣ ̀

̣ ́ ̀ ́ ̃

B c 1: Chuân bi lây mâu a. Chuân bi dung cu tr c khi đi lây mâu vi du: dao, bao nilon, may chup hinh, datasheet(VLAB-AN-DTSH-0004) b. Nhân phiêu yêu câu lây mâu(CPSD-HL-TRFS-VN) t ừ CS hoăc nhom tr ng đê biêt n i cân đi lây mâu. ́ ơ ưở ̣ ́ ̉ ̀ ́ ̃

Quy trình lấy mẫu tại nhà máy

ướ ́ ̃

́ ̃ ́ ̀ ́ ̣ ́ ̀

ử ̣ ̉ ̀ ́ ̃ ́ ̀

theo quy trinh sau: ự ̃ ̃ ̀ ̀

̣ ̀ ́ ̀ ̉ ̉ ̉

ở ̀ ̀ ́ ̉ ̉ ̉ ̀

̣ ̀ ̉ ̉

ử ́ ̃ ́ ̀ ̣ ́ ̣ ̣

̉ ượ ướ ̀ ́ ̃ ̣ ̣ ̣

ớ ̣ ̀ ́ ̃ ̉ ́

B c 2: Lây mâu a. Nhân viên lây mâu đên nha may nhân Phiêu yêu câu th nghiêm. Kiêm tra va lây mâu theo phiêu nay. b. Lây mâu trinh t Chup hinh sô SKU ghi trên thung carton cua san phâm M thung carton va lây san phâm ra khoi thung Chup hinh san phâm Lây mâu theo phiêu yêu câu th nghiêm(cac dung cu dung lây mâu phai đ c khi s c vê sinh thât sach tr ử dung nhăm tranh nhiêm bân cheo v i nhau) Điên cac thông tin lây mâu vao Datasheet ̀ ́ ́ ̃ ̀

ướ ̉ ̉ ̀

́ ̃ ̃ ̀

ưở ́

ng ̃ ư ̀ ̣ ́ ̣

̉

ưở ̉ ́ ̃ ̉

̉ ́ ̣ ̣ ̉ ̣ ̉ ̉ ̀ ̣

B c 3: Log – in san phâm vao BV Lab a. Sau khi lây mâu xong, nhân viên mang mâu vê giao cho nhom tr b. Hinh chup se l u trên server mang sô SKU theo đia chi Department/Analytical/Sampling Photo c. Sau khi kiêm tra xong, nhom tr ng se mang san phâm đên bô phân Log-in đê nhâp san phâm vao hê thông BV Lab. ́

Bureau Veritas CPS Vi

t Nam

1

H th ng qu n lý ch t l

ng

ệ ố

ấ ượ

2

B ph n KĐCL s n ph m - Lab

3

Kết qu đ t đ ả ạ ượ c và h n ch ạ ế

4

Gi

i pháp c i ti n

ả ế

5

Kết quả đạt được

Tổng chi phí kiểm nghiệm đã

thực hiện trong 11 tháng đầu

Khách hàng

năm 2010

LAJOBI INC

(triệu đồng) 5.240

4.730

SYNTHETIC TEXTILE  FOUNDATION

HANSAE CO LTD

3.124

2.256

1.351

SHINSUNG TONGSANG CO  LTD KINGHAM INDUSTRIAL CO  LTD WESTWOOD DESIGN CO LTD

916

CHIH DAR CO LTD

875

DELTA ENTERPRISE CORP

743

NOBLAND VIET NAM CO

720

HANSOLL VINA CO LTD

519

Kết quả đạt được

i công ty, s l ng ậ ộ ạ ố ượ

Tính riêng b ph n Softline t khách hàng đã lên đ n 1500 ế

Năm

Doanh thu

2009 11 tháng 2010

(VNĐ đồng) 25.339.984.964 33.710.128.678

Các vấn đề hạn chế

 Vi phạm các quy trình làm việc:  S tay ch t l ấ ượ  Quy trình và nh ng ch d n ỉ ẫ ng ữ

 Năng l c c a nhân viên văn phòng:

ự ủ  B ph n k toán ậ  B ph n ti p xúc khách hàng ậ ế ế ộ ộ

Nội dung trình bày

Bureau Veritas CPS Vi

t Nam

1

H th ng qu n lý ch t l

ng

ệ ố

ấ ượ

2

B ph n KĐCL s n ph m - Lab

3

Kết qu đ t đ

ả ạ ượ

c và h n ch ạ

ế

4

Gi i pháp c i ti n ả ả ế

5

Giải pháp cải tiến

t l p chính sách và

ế ậ ng, c i ti n h th ng ch t l ng ụ ấ ượ ấ ượ ệ ố

ả ả

́ ̣ ̣ ̀ ́ ̣ ́

 Trách nhiệm nhà quản trị thi m c tiêu ch t l ả ế và đ m b o các ngu n l c ồ ự    Trach nhiêm thuôc về tưng ca nhân trong hê thông  Xây dựng mới và cải tiến các quy trình hiện có  Duy trì các giá trị đạo đức mà công ty đã đề ra

LOGO